Home Tin tức Ký Sự Chuyến Thăm Hội Thánh Tin Lành Bắc Sơn

Ký Sự Chuyến Thăm Hội Thánh Tin Lành Bắc Sơn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Bao quanh con đường chúng tôi đi là núi đồi đầy hiểm trở, hoang vắng không một bóng người. Trạm dừng chân cuối cùng trong chuyến đi của chúng tôi là Hội Thánh Tin Lành (HTTL) Bắc Sơn. Sẽ thật khó nhận ra nhà thờ Bắc Sơn nếu từ xa chúng tôi không nhìn thấy biểu tượng cây Thánh giá lộ ra sau những lùm cây chằng chịt. Cách thành phố Lạng Sơn 18km đường bộ,HTTL Bắc Sơn ẩn mình sâu bên vệ đường và là một trong những Hội thánh đông đảo tín hữu tại khu vực miền núi phía Bắc. Các tín hữu ở đây đa phần là người dân tộc Dao và Mông,sống rải rác ở 6 xã của huyện.

httlbacson_1

Xung quanh HTTL Bắc Sơn là núi non trùng điệp

Xuất phát từ Hà Nội vào lúc 4h sáng chúng tôi có mặt tại Hội thánh vùng cao này vào lúc 8h sáng Chúa nhật ngày 13/12/2009. Trong tiết trời se lạnh của mùa đông, chúng tôi cảm thấy trong lòng dường như ấm lên vì tấm lòng thờ phượng Chúa của các tín hữu nơi đây. Phần đông tín hữu là người dân tộc thiểu số nên khả năng nói tiếng Kinh của họ không tốt lắm. Dù khi nói tiếng Kinh chữ rõ chữ không nhưng với tấm lòng thành tâm,con dân Chúa nơi đây vẫn ca ngợi Chúa một cách hết lòng.

httlbacson_2

Tín hữu ca ngợi Chúa một cách hết lòng mỗi sáng Chúa nhật
httlbacson_4
Mục sư Nguyễn Kim Hải đang rao giảng sứ điệp của Chúa

Sau giờ thờ phượng Chúa sáng hôm đó,Hội thánh có chương trình thi Kinh Thánh cho các lứa tuổi. Từ người lớn tuổi cho đến trẻ tuổi,từ người Dao đến người Mông đang cặm cụi hoàn thành nốt bài thi Kinh Thánh khi giờ làm bài sắp kết thúc.

httlbacson_3

Con dân Chúa đang cặm cụi hoàn thành bài thi Kinh Thánh

Trở lại tư thất sau một hồi dạo quanh ngôi nhà nguyện xiêu vẹo, tôi và mục sư Hải có chút ít thời gian trò chuyện và tâm sư cùng vị mục sư quản nhiệm nơi đây. Mục sư tâm sự: “Cảm ơn Chúa vì sau gần 3 năm xây dựng cuối cùng thì ngôi Thánh đường cũng sắp đến ngày cung hiến lên Ba Ngôi Đức Chúa Trời”.

Theo thông tin chúng tôi được biết thì Hội Thánh Tin Lành Bắc Sơn có 12 Hội nhánh, gồm 333 hộ, 1.503 tín đồ được phát triển ở 6 xã: Tân Tri, Đồng Ý, Vũ Sơn, Chiến Thắng, Vạn Thủy, Trấn Yên thuộc huyện Bắc Sơn,tỉnh Lạng Sơn.

httlbacson_5

Ngôi Thánh đường khang trang và to lớn nhất miền Bắc đang chuẩn bị đến ngày cung hiến

httlbacson_6

Ban trị sự hội Thánh và mục sư Hải (thứ 3,hàng 1 từ trái sang phải) chụp ảnh kỉ niệm
httlbacson_7
Tổng thể ngôi Thánh đường nhìn từ phía sau

Tâm sự với chúng tôi, mục sư kể: “Vì đa phần con cái Chúa là dân tộc thiểu số nên khi lên đây tôi phải tìm hiểu các tập quán sinh sống của họ và học nói tiếng của họ nữa”. Thật tạ ơn Chúa vì công việc tay Chúa làm quá đỗi kì diệu với hội Thánh nơi đây. Được chính quyền chính thức cấp giấy phép xây dựng từ tháng 4/2007, sau 3 năm xây dựng với không biết bao nhiêu lần công việc buộc phải dừng lại chờ nguồn kinh phí từ cả trong và ngoài nước gởi về giúp đỡ, giờ đây ngôi Thánh đường với sức chứa hơn 1000 chỗ đang từng ngày hoàn thiện để dâng lên Ba Ngôi Đức Chúa Trời.

httlbacson_7

httlbacson_8

httlbacson_9

httlbacson_10

Ngôi thánh đường mới đã mọc lên để tôn cao danh Chúa giữa đất trời Đông Bắc

Kết thúc một ngày đi thực tế tại vùng cao phía Bắc,chúng tôi trở về miền xuôi với tấm lòng hoan hỉ cảm tạ Chúa vô cùng và lấy lòng cảm phục con cái Chúa nơi đây. Thật khó có thể tưởng tượng tại một nơi xa xôi hẻo lánh như thế này, đời sống thuộc linh và thuộc thể của con cái Chúa vẫn đang nở rộ theo từng ngày. Dù ở nơi đâu hay trong hoàn cảnh nào, con dân Chúa vẫn luôn dốc đổ hết lòng hết sức để hầu lo công việc nhà Chúa chung. Xin quí con dân Chúa cầu nguyện cho Hội thánh Chúa tại Việt Nam nói chung và HTTL Bắc Sơn nói riêng ngày càng phát triển mạnh mẽ để danh Chúa càng đồn ra khắp đất ! Amen !

Ảnh & Ký sự: Nguyễn Ngọc Thiên Lộc

Bình Luận:

You may also like