Home Tin tức Tín Hữu Tin Lành Cứu Trợ Bão Lụt Ở Miền Trung

Tín Hữu Tin Lành Cứu Trợ Bão Lụt Ở Miền Trung

by Ban Biên Tập
30 đọc

240 Triệu Đồng Ủng Hộ Qua Ủy Ban Y Tế Xã Hội (Tổng Liên Hội HTTLVN Miền Nam)

Đại diện ban y tế xã hội Tổng Liên Hội đã cho HoiThanh.Com biết kết quả của đợt vận động vừa qua với con số ủng hộ của các tín hữu xa gần lên đến 240 triệu đồng với nội dung như sau:

Cảm tạ Ba ngôi Đức Chúa Trời đã ban ơn khiến cho một số tín hữu Tin lành có điều kiện tài chính đã cùng nhau góp công sức thăm viếng và cứu trợ đồng bào và tín đồ con cái Chúa tại các tỉnh miền Trung. Cơn bão Ketsana đã gây thiệt hại nhân mạng, tài sản, nhà cửa rất nặng nề ở Miền Trung. Số tiền các tín hữu Tin Lành chuyển ra các tỉnh bị bão, thông qua Ban đại diện Hội thánh Tin lành các tỉnh như sau:

Ban đại diện HTTL tỉnh Quảng Nam 50 triệu đồng.

Ban đại diện HTTL tỉnh Quảng Ngãi 50 triệu đồng.

Ban đại diện HTTL tỉnh Bình Định 20 triệu đồng.

Ban đại diện HTTL tỉnh Thừa Thiên Huế 20 triệu đồng.

Ban đại diện HTTL tỉnh Quảng Trị 20 triệu đồng.

Ban đại diện HTTL Thành phố Đà Nẵng 30 triệu đồng.

Cùng với số tiền góp vào quỹ cứu trợ bão lụt Miền Trung của Ban y tế xã hội Tổng  Liên Hội HTTLVN để giúp đỡ các gia đình tín đồ bị thiệt hại và tu sửa các nhà thờ bị hư hại do cơn bão là 50 triệu đồng.

Tổng cộng đợt cứu trợ này của các tín hữu Tin lành thông qua Ủy ban Y tế xã hội là 240 triệu đồng.

Trên đây là một trong nhiều chương trình được Chúa cảm động cho một số tín hữu có điều kiện đã đóng góp công sức của mình vào công việc Chúa. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tường trình về chương trình Hỗ trợ học bổng cho sinh viên – học sinh nghèo học giỏi, con em của Tín đồ Tin Lành… Xin quí vị cầu nguyện cho các chương trình hầu việc Chúa này.

Phan Thanh (Đại diện)

Chương Trình Cứu Trợ Ấm Áp Nghĩa Tình Của Các Cựu Sinh Viên

Chúa nhật 01/11/2009 vừa qua, anh em nhóm Cựu sinh viên Community Đà Nẵng đã tổ chức một chương trình cứu trợ bão lụt thật ý nghĩa, mang lại khích lệ thiết thực cho con cái Chúa vùng bị bão lụt. Sau một thời gian vận động, các anh em trong nhóm đã đóng góp được gần 9 triệu đồng và tiến hành trao 44 phần quà, mỗi phần trị giá 200,000 đồng cho các gia đình con cái Chúa bị sập nhà và bị thiệt hại nặng sau cơn bão Ketsana vừa qua.

Đúng 6 giờ sáng, chín anh em cùng đi trên một chiếc xe  bảy chỗ ngồi vào nhà thờ Bình Sơn, Quảng Ngãi để tổ chức cứu trợ. Sau khi nhóm thờ phượng với Hội thánh, anh em đã tập trung 15 đại diện gia đình con cái Chúa có trong danh sách cần cứu trợ khẩn cấp và tiến hành phát quà cứu trợ tận tay cho từng người. Được biết sau cơn bão, nhà của tất cả các con cái Chúa hội thánh Bình Sơn đã bị tốc mái trong đó có một số nhà bị sụp hoàn toàn. Nhà thờ Bình Sơn cũng bị nước lụt làm ngập và làm đổ các bức tường xung quanh nhà thờ.

DoanCuuTroDN

Đoàn cứu trợ cựu sinh viên Tin lành Đà Nẵng

ThangquaHoithanhPhuocThien

Tặng quà cho các tín hữu Hội thánh Phước Thiện

Nhasap

Người dân đang cố gắng để xây lại những ngôi nhà bị đổ sập

Tangquacho TinhuuHoiAn

Tặng quà cho một gia đình tín hữu ở Hội An

CuutrooMienQue

Đi sâu vào các ngõ xóm để đến nhà từng người dân

Sau đó anh em đến Hội thánh Phước Thiện (cách Bình Sơn 18 km) để tiếp tục tặng 25 phần quà cho các con cái Chúa ở các Hội thánh Phước Thiện, Lệ Thủy và An Cường. Đến đây chúng tôi được tận mắt nhìn thấy cảnh sống khó khăn của các con cái Chúa, đường xá đi lại xa xôi, nhà cửa san sát bên bờ biển. Nhà thờ Phước Thiện chỉ cách biển khoảng 50m, phía trước là cảnh hoang tàn và rác rưởi do trận bão vừa qua để lại..

Buổi chiều anh em quay về tỉnh Quảng Nam và cũng đã trao tận tay bốn phần quà cho các gia đình tín hữu thuộc Hội thánh Cơ Đốc Truyền giáo tại Cẩm Nam, Hội An.

Tạ ơn Chúa về chuyến rất ý nghĩa. Tuy số tiền cứu trợ không lớn nhưng cũng đã góp phần giảm bớt khó khăn sau những thiệt hại lớn mà các con cái Chúa phải gánh chịu.

Dự kiến anh em cựu sinh viên Community Đà Nẵng sẽ tổ chức thêm vài đợt cứu trợ bão lụt cho các con cái Chúa vùng Đại An, Đại Lộc; xây nhà tình thương và tiến hành khám bệnh phát thuốc cho đồng bào dân tộc Cơ-tu. Ước ao có nhiều người ở khắp nơi cùng đồng hành với anh em Cựu sinh viên Đà Nẵng để làm rạng rỡ vương quốc của Đức Chúa Trời trên đất!

Samuel Danang

Bình Luận:

You may also like