Home Tin Lành Thời Kỳ Hội Thánh Quay Trở Lại Tại Cu Ba

Thời Kỳ Hội Thánh Quay Trở Lại Tại Cu Ba

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Những gì mà chúng tôi đã phải trải qua (trước kia) tại Cu Ba thực sự là một khoảng thời gian vô cùng gian khổ đối với Hội thánh. Gần 30 năm chúng tôi đã phải chịu đựng sự phân biệt đối xử bởi cớ Tin lành về Chúa Giê-su Christ.” – Mục sư Victor Gonzales – Giám đốc Giáo hội Công ước Baptist Cu Ba trao đổi với Thời báo CBN:

Nhưng mọi việc đã thay đổi một cách nhanh chóng trong một vài năm gần đây, và đã đến thời kỳ mà Hội thánh quay trở lại.

“Tôi nghĩ rằng Chính phủ Cu ba có niềm tin rằng Phúc Âm là sự tốt lành cho đất nước Cu Ba” – Victor Gonzales nói.

Và bởi đó, họ đã nhờ đến các Hội thánh tại Cu Ba hỗ trợ chính phủ cùng xây dựng lại những giá trị nền tảng quý báu của gia đình.” Ông nói.

Thời Kỳ Hội Thánh Quay Trở Lại Tại Cu ba

Trong quá khứ, việc trở thành một Cơ đốc nhân hoàn toàn đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải hứng chịu một ách sống khó khăn. Bạn chắc chắn sẽ bị ngược đãi, và những người lãnh đạo của Hội thánh theo thông lệ sẽ bị bỏ tù hoặc bị trục xuất khỏi lãnh thổ Cu ba.

Song tất cả những thái độ đó đã bắt đầu thay đổi kể từ khi Tổng thống Raul Castro – em trai của nhà lãnh đạo Phidel Castro – trúng cử vào năm 2009. Ông đã cam kết sẽ điều hành đất nước không theo những chính sách cũ, đặc biệt là về vấn đề tôn giáo.

“Trong vòng 3 năm, từ 12 nhóm cầu nguyện, bây giờ chúng tôi đã có 103 nhóm trong khu vực này.” – Annette Gonzales, Mục sư Hội thánh Kinh Thánh Mở tại Havana chia sẻ cùng thời báo CBN.

“Chúng tôi nhận thấy rằng có những điều tưởng chừng như vô cùng cứng rắn, khắc nghiệt đến nối chẳng bao giờ có thể phá vỡ được, nhưng giờ đây, trước mặt chúng tôi là một mùa gặt bội thu những linh hồn hư mất về với Chúa tại Cu ba” – Julio Gonzales – Mục sư Hội thánh KINH THÁNH MỞ tại Havana chia sẻ.

Thời Kỳ Hội Thánh Quay Trở Lại Tại Cu ba

Vấn đề tôn giáo trong các trường học

Hội thánh cũng đang thâm nhập các trường công lập, nơi được phép dạy trẻ em những nguyên tắc căn bản về đạo đức – một điều gì đó mà ngày nay không được nghe thấy thậm chí ở Mỹ

Một số địa phương đã cho rằng đây là một yếu tố đóng vai trò tích cực trong việc phát triển kinh tế, bởi lẽ chính phủ nhận ra rằng Hội thánh là một “kênh” để tiến hành các chương trình xã hội với chi phí thấp hơn nhiều so với bên ngoài.

Nhưng một nhóm Cơ đốc nhân đã trao đổi với thời báo CBN rằng họ tin chắc có một lý do còn sâu sắc hơn: “Mọi người yêu chúng tôi bởi chúng tôi đang mang một thông điệp về tình yêu, hoà bình, sự chữa lành”.

Một cơ đốc nhân khác chia sẻ: “Chúng tôi đã đi đến rất nhiều nơi khác nhau để mang thức ăn và quần áo đến những con người khó khăn đang cần đến sự trợ giúp”. “Các nhà chức trách địa phương rất hài lòng về những gì mà chúng rôi đang làm ở đây, hơn 100 trẻ em đã tiếp nhận Chúa qua những công việc mà chúng tôi làm gần đây.”

Thời Kỳ Hội Thánh Quay Trở Lại Tại Cu ba

Tất cả những sự phát triển mạnh mẽ này hiện cũng đang dẫn đến một thách thức.

Chúng tôi cần Kinh thánh”. – Một Cơ đốc nhân Cu Ba nói. “Và chúng tôi cần sự hỗ trợ về ngân sách tài chính để hoàn thành các công việc đang được tiến hành nơi đây.”

“Tôi nghĩ rằng điều thiết yếu vô cùng đã là những lời cầu nguyện cho chúng tôi.” – Annette Gonzales trao đổi với CBN. “Và chúng tôi rất cần sự trợ giúp về việc dạy dỗ lời Chúa trong Kinh thánh bởi đôi khi Hội thánh phát triển với tốc độ quá nhanh và chúng tôi chưa trang bị đủ công cụ cũng như lời Chúa để dạy dỗ cho các tín đồ đến Hội thánh.”

Trong lúc này, Cộng đồng Cơ đốc nhân ở Cu Ba đang nỗ lực hết sức để tận dụng sự tự do mới có và rao truyền Tin lành đến khắp nước.

Theo CBN.com – Phương Hà lược dịch
Nguồn Loisusong.net

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like