Tìm Ra Chân Lý

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tiến sĩ Raymond Damadian là một nhà khoa học luôn ý niệm được sự hòa hợp giữa khoa học và sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Ông là người đã phát minh ra máy chụp cắt lớp cộng hưởng từ MRI (Magnetic Resonance Imaging Scaner). MRI là máy ghi hình bằng phương pháp cộng hưởng từ trường giúp chụp ảnh các bộ phận bên trong thân thể. Phát minh này là một đóng góp rất quan trọng cho nền y học hiện đại.

Từ lúc còn bé, tôi đặc biệt thích môn toán và khoa học. Do đó khi được nhận học bổng đại học Wisconsin, tôi liền chọn ngay toán học làm môn học chính mặc dù tôi đã theo học violon suốt tám năm tại nhạc viện Juilliard, một viện âm nhạc nổi tiếng. Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi vào trường Y khoa Albert Einstein ở thành phố New York.

Khi đang học năm thứ nhất ở trường Y khoa, tức là vào năm 1957, một người bạn của tôi là Donna Terry đã mời tôi đến tham dự buổi truyền giảng của Mục sư Billy Graham, tổ chức tại Madison Square Garden. Lúc đó, tôi ngồi trên một hàng ghế rất dài và không thấy diễn giả cách rõ ràng. Nhưng khi nghe diễn giả kêu gọi tiếp nhận Chúa Cứu Thế, tôi liền cảm thấy mình được quyền năng Chúa thuyết phục, nên tôi đã đứng dậy, tiến lên phía trước và dâng hiến đời sống tôi cho Chúa Jesus. Từ đó, đức tin nơi Chúa đã trở thành nền tảng vững chắc cho đời sống tôi. Các bạn thấy đó, người ta tin là bởi sự nghe đến.

Đến năm 1960, khi vừa tốt nghiệp trường Y khoa, tôi lập gia đình với Donna Terry và chúng tôi có được hai con trai và một gái. Đến nay, cả ba con của chúng tôi đều đã trưởng thành và điều làm chúng tôi rất hạnh phúc là các con chúng tôi đều đặt trọn niềm tin nơi Chúa.

Từ lúc bắt đầu làm giáo sư môn lý sinh (biophysics) tại Trung tâm Y Khoa của Đại Học New York, tôi càng tin rằng Thượng Đế là nguồn gốc của mọi óc sáng tạo và mọi kiến thức khoa học. Chính niềm tin này đã giúp đỡ tôi đóng góp vào sự hiểu biết hiện nay của y học về thiuyết tế bào và cuối cùng đã giúp tôi phát minh ra máy MRI.


Raymond Damadian – người phát minh ra máy chụp cộng hưởng từ MRI

Máy MRI không dùng tia X nhưng dùng tín hiệu vô tuyến và từ trường cùng với máy tính để nhìn thấy toàn bộ cơ thể con người và tạo nên hình ảnh rất rõ với đầy đủ chi tiết. Máy giúp các bác sĩ có thể tìm ra các chứng bệnh trong cơ thể nhất là bệnh ung thư.

Khi mới trình bày ý kiến về máy này với các nhà chuyên môn và những nhà tài trợ, họ đều cho là một việc không thể làm được và họ nói tôi phải là một người không bình thường mới có ý kiến ngộ nghĩnh này.

Trong mấy năm đầu, chúng tôi gặp thất bại liên tiếp nhưng tôi không hề bỏ cuộc. Bây giờ, khi nhìn lại quá khứ, tôi có thề nói rằng: Lúc đó, tôi quyết tâm tiến hành việc sáng chế ra máy MRI là nhờ tôi tin vào Thượng Đế và nhờ Đức Thánh Linh ở trong tôi, giúp tôi chiến thắng các trở ngại để tôi đạt đến kết quả.

Tháng 7/1977, chiếc máy MRI đầu tiên đã hoàn thành. Mười một năm sau, năm 1989, Tổng thống Hoa Kỳ trao tặng tôi Huy Chương Kỹ Thuật Quốc Gia và tên tôi được tuyên dương tại đài tưởng niệm các nhà phát minh lừng danh cùng với tên tuổi các người mà tôi vẫn ngưỡng mộ từ thuở nhỏ như Thomas Edison, Alexander Graham Bell, Samuel Morse… Khi nhận được vinh dự đó, tôi biết chắc chính Đức Chúa Trời đã ban cho tôi thông sáng để tôi sáng chế ra máy MRI.

Rồi tôi là Tổng giám đốc công ty FONAR, là công ty sản xuất ra máy MRI, tôi có nhiều cơ hội để chia sẻ Phúc Âm với các giới khoa học. Nhiều người trong công ty đã bằng lòng nghe tôi giới thiệu về Phúc Âm. Vào mỗi buổi sáng, công ty chúng tôi có tổ chức một buổi cầu nguyện để nhân viên tham dự với tính tự nguyện.

Là con người, ai cũng muốn tìm biết tại sao mình sinh ra trên đời, tức là muốn biết mục đích sống là gì. Riêng phần tôi, tôi có thể thưa với quý vị rằng: Mục đích cao cả nhất của cuộc sống con người là thuận phục ý muốn của Thượng Đế.

Raymond Damadian
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like