Home Cho Người Việt Chuyến Đi Cuộc Đời

Chuyến Đi Cuộc Đời

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đây là thảm họa kép cho hãng hàng không Malaysia sau vụ mất tích đầy bí ẩn của chuyến bay MH 370 hôm 8/3/2014 mang theo 329 sinh mạng xuống dưới lòng đại dương.

Nhưng có những người may mắn thoát chết khi không lên chuyến bay định mệnh MH 17 như:

– Hai vợ chồng mới cưới người Australia may mắn thoát nạn khi hủy vé vào phút cuối.

– Một phụ nữ giấu tên bị lỡ mất chuyến bay MH17 do không đến sân bay kịp giờ.

– Anh Barry Sim và vợ Izzy, người Scotland, cũng là hai hành khách thoát chết sau khi không được lên chuyến bay MH17 vì hết ghế.

Tuy nhiên, trên chuyến bay có cả một gia đình 6 người cùng đi chung đều bị nạn. Đặc biệt một gia đình với hai quốc tịch Việt Nam và Hà Lan, chỉ còn có 3 mẹ con khi trước đó một năm, chồng chị cũng bị chết trong một tai nạn tàu hỏa tại Hà Lan.Cô bị ám ảnh bởi chuyến bay mất tích MH 370, muốn hủy chuyến bay MH 17 này nhưng không hiểu sao cuối cùng lại lên máy bay để bây giờ thì ra đi hết không còn lại một thành viên nào. Tại Úc, có một gia đình cũng chịu thảm họa kép khi vừa có 2 người thân trên chuyến bay MH 370 (con trai và dâu) và bây giờ cũng có 2 người thân trên chuyến bay MH 17 nữa (cháu gái và cháu rể). Có một cặp vợ chồng dự định hủy chuyến bay này nhưng giờ chót lại đổi ý lại lên máy bay, thế là ra đi vĩnh viễn. Không ai biết được là may hay rủi trước khi sự việc xảy ra.

máy bay

Tại Việt Nam, ngày 7/7/2014, máy bay trực thăng MI 171 bị rơi do trục trặc kỹ thuật khiến cho 19 chiến sĩ tử nạn… Tiếp theo, ngày 23/7 thì máy bay số hiệu GE-0222 của TransAsia, Đài Loan loại ATR-72 đã bị rơi do thời tiết xấu khiến 48 người chết và 10 người bị thương. Chưa đầy 24 giờ sau, ngày 24/7 chuyến bay của hãng hàng không An-giê-ri số hiệu AH-5017 cũng vì thời tiết xấu đã bị rơi trên sa mạc Ma-Li khiến cho 116 người thiệt mạng. Trước đó vào tháng 2/2014, một máy bay vận tải C.130 của An-giê-ri cũng bị rơi mang theo 70 sinh mạng.

Người ta bắt đầu lo ngại con số 7 dính dấp đến số hiệu các chuyến bay trong tháng 7 đầy nghiệt ngã. Nhưng cho dù là con số nào thì mỗi ngày vẫn có biết bao nhiêu tai nạn, rủi ro xảy ra dưới nhiều hình thức khác nhau khiến bao nhiêu người đi qua thế giới bên kia mà không có một dấu hiệu báo trước nào. Cuộc sống với bao nhiêu dự định cho tương lai và công việc bỗng nhiên bị đình trệ. Cái chết đến bất ngờ, tất cả đều dừng lại như guồng máy đang chạy bỗng dưng ngưng lại vì bị cúp điện. Không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra dù chỉ trong một phút. Chúng ta chỉ được biết những gì đã trải qua là quá khứ hay hiện tại, còn tương lai phía trước mãi mãi là một bí mật.

Như vậy, ai biết trước được tương lai? Tất cả họ đều không nghĩ rằng mình sẽ ra đi mãi mãi phải không? Họ chuẩn bị để sống chứ không ai chuẩn bị để chết nhưng nào ai biết được? Vậy, điều gì cần làm trong hiện tại để chuẩn bị cho tương lai mà ta không biết trước đó? Ai cũng đầu tư cho học hành, thi cử, tạo lập công danh sự nghiệp và cuộc sống gia đình sao cho bền vững. Những điều này đều đúng nhưng nó chỉ có giá trị giới hạn nào đó trong đời này thôi, quan trọng hơn là bạn cần phải chuẩn bị cho đời sau của mình thế nào đây? Lo lắng về những con số 7, số 13… ư? Điều lo lắng viễn vông này cũng không giúp gì cho tương lai của bạn. Điều gì đảm bảo cho tương lai của bạn? Điều gì có giá trị đời đời?

Những giá trị của vật chất tạm thời rồi sẽ qua đi, kể cả đời sống cũng tạm thời nếu không có Chúa làm chủ. Nhưng những giá trị thuộc linh thì còn lại đời đời: Một đời sống có Chúa hiện hữu và khi bạn phó thác cuộc đời mình cho Ngài dẫn dắt, Chúa sẽ nắm giữ tương lai của bạn và bảo đảm cho tương lai đó.

Chúa luôn yêu thương và quan tâm chăm sóc bạn. Những thành đạt của bạn trong Chúa Giê-xu là những phước hạnh mà Chúa muốn ban cho bạn. Sự chết không còn là sự kinh khủng nữa nhưng nếu xảy ra, nó trở nên phước hạnh vì bạn được bước ngay vào cõi vĩnh hằng với Chúa.

Đứng trước sự mỏng manh của đời sống con người, nếu bạn chưa tin thờ Chúa, hãy kíp tiếp nhận Chúa Giê-xu vào lòng. Nếu bạn đang thuộc về Ngài, hãy đầu tư cho những gì có giá trị đời đời.

Cuộc sống là một chuyến đi mà ta không biết nó dừng lại lúc nào. Chỉ có Chúa là Đấng tể trị mọi sự, biết trước và nắm giữ tương lai. Vậy, hãy chuẩn bị cho chuyến đi cuộc đời những gì có giá trị thật bạn nhé. 

Thuận Thiên
Nguồn Hoithanhtinlanhvietnam.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like