Home Quốc Tế Chiến Binh Nổi Dậy Quay Về Với Chúa Tại Nigeria

Chiến Binh Nổi Dậy Quay Về Với Chúa Tại Nigeria

by Ban Biên Tập
30 đọc

Boko Haram và các nhóm quân nổi dậy khác đã đem đến sự bạo lực và nhiều cuộc tấn công đẫm máu khắp miền bắc Nigeria trong vài năm trở lại đây, để lại sau lưng là cái chết của hàng ngàn người.

Những cộng tác viên của tổ chức Cơ đốc Christian Aid Mission đang hỗ trợ những cựu binh này, chu cấp các gói viện trợ để đem những con người lầm lỡ này trở về các trại tị nạn được lập nên để bảo vệ họ.

Việc đem các gói viện trợ đến tay những con người này cũng chứa đựng nhiều thử thách khi họ phải đối mặt với hàng loạt các đồn lính đặt dọc suốt các con đường. Những đồn lính này cũng phải thường xuyên chống trả những cuộc tấn công đẫm máu từ phía các nhóm nổi dậy.

nigeria

Trong một báo cáo đến tổ chức Christian Aid Mission hồi đầu tháng, lãnh đạo của một trong các mục vụ tại khu vực này cho biết rằng họ vẫn chưa được tiếp cận khu vực trại tị nạn trong suốt hai tuần.

“Quân đội không dám đảm bảo sự an toàn cho chúng tôi,” người này nói.

“Chúng tôi phải lựa chọn phương cách an toàn. Chúng tôi đã có thể đem một số người trở về quê hương của họ, trong đó bao gồm nhiều trẻ em và những cựu chiến binh nổi dậy đã rời bỏ các tổ chức vũ trang và hối lỗi về các tội ác của họ.”

“Chúng tôi đã huấn luyện và cung cấp lương thực tại hai địa điểm – một trường học và một trung tâm chăm sóc y tế. Xin chân thành cảm ơn vì sự hỗ trợ. Đối với việc giải quyết cuộc khủng hoảng này thì đó là một sự hỗ trợ không hề nhỏ.”

Một trại tị nạn tại đây hiện đang là chỗ trú cho khoảng 300.000 người, mục vụ đang tích cực cung cấp lương thực và thuốc men tại đây. Đồng thời, những phiên bản Kinh Thánh dạng âm thanh cũng được phân phát giữ vòng những người Hồi Giáo.

Một nhân viên thực địa kể về sự trở về của một người từng góp mặt trong các cuộc tấn tại hai ngôi làng:

“Ông ấy đã khóc khi ông ấy nhớ về việc giết hại những người vô tội. Cá nhân tôi đang ở bên để giúp ông ấy vượt qua thảm kịch này.

“Ông ấy được xếp ở chung với một trong những người bạn của tôi để có thể dễ dàng chăm sóc hơn”.

BBT
Nguồn ChristianToday

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like