Home Cho Người Việt Chúa Là Ai?

Chúa Là Ai?

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chúng bán từng điếu thuốc lá, từng viên kẹo và kiếm từng đồng pesos. Một hôm nọ trời mưa nhỏ, một đứa bé đang dọc ngang ngoài đường với cái khay đựng vài thứ mặt hàng để bán, bỗng một chiếc xe tải húc nhằm nó. Thằng bé ngã nhoài trên mặt đường và khay hàng hóa của nó văng tung tóe. Mọi người vẫn tiếp tục di chuyển và chiếc xe đụng vào đứa bé cũng thẳng đường chạy mất. Nhiều người chen nhau đứng xem thằng bé nằm yên bất động vì tưởng nó đã chết. Nhưng có một người khách bộ hành chen vào giữa đám đông và cầm tay nó đỡ dậy, rồi giúp nó nhặt nhạnh những món hàng rơi rớt trên mặt đường ướt át. Thằng bé ngỡ ngàng, bỗng nó nhìn thẳng vào mặt người lạ và nói lớn:

-Ông là Chúa Giê-xu hả?

Dĩ nhiên là người khách lắc đầu, sau khi móc trong túi ra một ít tiền dúi vào tay đứa bé bất hạnh, ông lại  rảo bước trên vỉa hè.

Điều gì đã làm cho thằng bé nghĩ rằng người khách đó là Chúa Giê-xu? Có lẽ nó đã nghe nói về Chúa Giê-xu lâu rồi, nhưng chưa biết Chúa ra sao. Nó nghĩ rằng một người có lòng thương đối với nó là một đứa bé rách rưới bẩn thỉu thì chắc chỉ có Chúa Giê-xu mà thôi.

Thưa quý vị và các bạn, có bao giờ chúng ta làm việc nghĩa nhân danh Chúa Giê-xu hay không? Hay khi nào chúng ta hành động mà người đời cảm thấy rằng đó là do tình thương của Chúa thúc đẩy chăng? Hoặc những hành vi và ngôn ngữ của chúng ta làm cho người ta nói nặng nhẹ đến Chúa của chúng ta?

Ước mong mỗi chúng ta vào đời bằng tình thương và cánh tay nhân từ như Chúa Giê-xu.

Nguyễn Sinh
Nguồn Tinlanhmienbac.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like