Home Quốc Tế Nhà Truyền Giáo Trẻ Tuổi Với Khải Tượng Lớn

Nhà Truyền Giáo Trẻ Tuổi Với Khải Tượng Lớn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Dominic Russo của mục vụ Missions.Me đã từng làm nên lịch sử vào năm ngoái tại khu vực Trung Mỹ khi anh đem 2.000 nhà truyền giáo đến Honduras trong vòng một tuần để rao giảng Phúc Âm, trợ giúp y tế nhân đạo và qua đó đã gián tiếp tạo nên sự thay đổi bền vững đáng ghi nhận tại mỗi bang của đất nước Trung Mỹ này.

Ngày 20 tháng 7 năm 2013 là ngày đầu tiên của một đất nước Honduras hoàn toàn mới. Cả thời gian đó, mục tiêu của chúng tôi không phải là đem mọi người đến với khoảnh khắc mà họ cầu nguyện tiếp nhận Chúa mà là tạo nên khoảnh khắc nền tảng và sự khởi đầu cho một đất nước Honduras mới,” Dominic Russo chia sẻ với ChristianPost.

Anh nhấn mạnh rằng sau sự kiện 1Nation1Day đó tại Honduras, tỉ lệ thiệt mạng vì bạo lực tại đất nước này giảm xuống 38%, băng nhóm buôn bán ma tuý lớn nhất rời bỏ đất nước. Cùng với đó, thành phố San Pedro Sula – nơi từng được biết đến như thủ đô giết chóc của thế giới, đã chứng kiến tỉ lệ giết người giảm xuống hơn 70%.

dominic russo
Dominic Russo

Trong khi còn ở tại Honduras, nhà truyền giáo này còn cố gắng tạo nên những sự thay đổi nhắm vào thực hiện một nền giáo dục với các bài giảng dạy mà giá trị nền tảng được mở rộng với mục đích thử nghiệm. Sau đó, bộ trưởng bộ giáo dục của Honduras đã ban hành chỉ thị để chương trình đó trở thành một chương trình cố định trong hệ thống giáo dục của đất nước này.

“Chúng tôi có niềm đam mê không ngừng muốn đem Vương Quốc Đức Chúa Trời và sự biến đổi đến với mọi quốc gia. Niềm đam mê đó làm động lực cho mọi thứ chúng tôi làm, nó giữ chúng tôi tỉnh táo lúc đêm về, đánh thức chúng tôi dậy mỗi sáng, chúng tôi không thể để nó lung lay được. Chúng tôi sống với sự cháy bỏng trong cảm thức về điều Chúa kêu gọi trên cuộc đời mình và điều đó cuối cùng làm chúng tôi tự hỏi bản thân, ‘chúng ta có thể làm điều gì mà chưa từng được thấy ai làm thành trước đó?” Dominic Russo chia sẻ.

“Chúng tôi không làm bất cứ thứ gì không liên quan đến các mối quan hệ. Chúng tôi tìm kiếm những mối quan hệ sâu sắc và bền vững với các hội thánh và nhà lãnh đạo trên khắp đất nước và mục tiêu là để phục vụ cho khải tượng toàn cầu.

Có thể với nhiều người, tuổi đời của nhà truyền giáo này (30 tuổi) có thể vẫn còn khá trẻ để bắt đầu một mục vụ với tầm ảnh hưởng quá lợn như thế nhưng anh đã biết từ rất lâu trước đó rằng anh sẽ trở thành một nhà truyền giáo. Anh chia sẻ rằng anh cảm nhận được sự kêu gọi của Chúa từ khi anh 12 tuổi, khi một vị khách mời đến với hội thánh của cha anh ở Rochester, Michigan; ông này đã cầu nguyện cho anh và công bố về mục vụ trên cuộc đời của anh.

Gần hai thập kỷ sau, những mục vụ mà anh làm đã tác động lên hàng chục ngàn người nghèo khó tại khắp các vùng đất Mỹ latin, Châu Á và Châu Phi.

“Tôi đã cảm nhận Chúa lần đầu tiên trong đời và hơn thế nữa, tôi có cảm giác rằng tôi sẽ làm việc nhiều người trên khắp thế giới và rằng tôi được kêu gọi để trở thành một nhà truyền giáo quốc tế,” Dominic Russo miêu tả về khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời anh. “Tôi bắt đầu cảm thấy tấm lòng mình dành cho những người không có mối quan hệ với Đức Chúa Trời, nó dần trở thành nỗi đau khôn cùng.”

 dominic russo
Dominic Russo trong chiến dịch 1Nation1Day tại Honduras

Từ những năm khi anh còn 13 tuổi cho đến 17 tuổi, anh đã dành hầu hết thời gian hè tại Costa Rica, Guatemala và Ghana, sau đó anh theo học đại học và có được bằng cử nhân tại Đại học Oral Roberts, nơi mà tại đó anh ngày càng cảm nhận rõ ràng hơn nhiều về tấm lòng của mình dành cho sự kêu gọi của Chúa. Đã có những lúc anh trở nên hoài nghi liệu điều Chúa kêu gọi có thực hay không vì lúc đó điều kiện vô cùng khó khăn trong mặt tài chính để anh có thể tham gia vào các chuyến truyền giáo xa. Tuy nhiên, đến 20 tuổi, Russo đã dẫn đầu nhóm truyền giáo gồm 25 người tại Puerto Plaza, Cộng Hoà Dominica để rồi sau đó, đám đông đáng kinh ngạc khoảng 30.000 người tại đây được nghe Phúc Âm. Anh cho biết rằng đó chính là khoảnh khắc mà anh biết rõ anh sẽ kết ước cuộc đời mình cho công tác truyền giáo.

Hiện tại ở tuổi 30, Dominic Russo tiếp tục công việc truyền giáo với đội ngũ của mình tại Missions.Me. Vợ của anh là Lindsay Russo cũng giúp đỡ điều hành tổ chức Angel House chuyên giải cứu trẻ em mồ côi tại Ấn Độ.

Russo cho biết rằng trong thập niên tiếp theo, mục vụ của anh sẽ tập trung vào khu vực Châu Mỹ Latin và lên kế hoạch đem chiến dịch 1Nation1Day đến Cộng hoà Dominica vào tháng 8 năm 2015.

Nguồn ChristianPost
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like