Home Quốc Tế Chris Tomlin Và Công Việc Sáng Tác Nhạc Thờ Phượng

Chris Tomlin Và Công Việc Sáng Tác Nhạc Thờ Phượng

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Tôi không muốn đem sự sai lệch nào về Chúa đến với thế giới,” ông trả lời cho câu hỏi rằng liệu có áp lực đè nặng khi ông lựa chọn viết nhạc thể loại Cơ đốc chuyên được dùng trong các buổi nhóm họp để thờ phượng Chúa. “Và đó là lí do vì sao tôi nghĩ rằng với tôi, rất nhiều bài nhạc – đặc biệt là các bài có tuổi đời còn dài hơn nhiều so với tuổi của tôi – thực sự xuất phát từ chính Phúc Âm. Và tôi nhận ra rằng đó chính là cách tốt nhất. Tại sao không chỉ đơn giản hát điều gì đó về những điều mà Chúa đã viết về chính mình Ngài rồi?

Bằng cách thêm Lời Chúa vào âm nhạc, những người hát cùng với ban nhạc tại hội thánh hay dàn hợp ca thờ phượng đều có thể cùng nhau suy niệm Lời Chúa.

Chris Tomlin cho biết rằng ông cũng không ngừng cố gắng để những bài hát của ông không chỉ chứa đựng Phúc Âm trong Kinh Thánh mà còn bao gồm nhiều khía cạnh tinh thần khác nhằm làm giàu có thêm đời sống thuộc linh của nhiều người.

Tôi nhìn nhận công việc này như một trách nhiệm nặng nề vì những bài hát đó sẽ được hát ở ngoài kia, chúng phải trở thành điều gì đó mà mọi người cần phải nói ra, có thể nói ra và nên nói với Chúa; tôi nghĩ rằng con người học biết về Chúa rất nhiều thông qua âm nhạc, chính vì thế mà tôi thực hiện công việc của mình một cách nghiêm túc,” Chris Tomlin nói.

chris tomlin

Ngoài ra, nhạc sỹ Cơ đốc gạo cội của làng âm nhạc này cũng khá quan tâm đến thể loại âm nhạc đồng quê. Ông cho biết rằng đã tự tay viết nhiều bài nhạc trong thể loại này tuy nhiên chưa từng thu âm một bài hát nào trong số chúng.

Tôi lớn lên với âm nhạc đồng quê và đó là cách mà tôi học cách chơi nhạc, tôi cũng từng nghĩ về nó [ghi âm một bản nhạc đồng quê], tôi thích viết những bản nhạc ấy. Tôi đã viết chúng. Tôi không biết liệu chúng có hay không. Tôi không có niềm say mê dành hết cho chúng. Mỗi ngày qua đi, tôi yêu công việc này và những bản nhạc mà tôi thực sự bị lôi cuốn để viết chính là những bản nhạc có mặt trong một album như ‘Love Ran Red’.”

Tựa đề của album bắt nguồn từ một trong số những bản nhạc mà Chris Tomlin viết mang tên “At the cross” – bản nhạc đóng vai trò chủ chốt trong dự án âm nhạc mới nhất này của ông.

Nếu bạn nhìn vào tựa đề “At the cross” (tạm dịch ‘Tại thập tự giá’) trong dấu ngoặc nó còn có nghĩa “Love Ran Red” (tạm dịch ‘Tình yêu huyết hồng’) bởi vì chỉ có những lời nhạc này trong bản nhạc làm tôi cảm thấy nó thực sự đẹp đẽ – nó nói lên rằng tại nơi mà tình yêu tuôn tràn huyết hồng và tội lỗi được rửa sạch chính là nơi mà tôi nợ Ngài tất cả,” Chris Tomlin giải thích. “Tôi nghĩ rằng đó là bức tranh đẹp về Phúc Âm. Đó là một cách rất đơn giản để chia sẻ Phúc Âm. Tình yêu huyết hồng. Chính những chữ ấy.”

Album “Love Ran Red” của Chris Tomlin vừa chính thức được phát hành vào ngày 27/10 vừa qua bao gồm 12 bản nhạc thờ phượng với trọng tâm là bản nhạc At The Cross mang trọn tinh thần của cả Album này.

Nguồn ChristianPost
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like