Home Quốc Tế Kirk Cameron Nói Về Lễ Halloween

Kirk Cameron Nói Về Lễ Halloween

by Ban Biên Tập
30 đọc

Bộ phim Saving Christmas sẽ chính thức ra rạp vào ngày 14 tháng 12 sắp tới với đích nhắm là sự nhắc nhở dành cho mỗi Cơ đốc nhân cũng như mọi người khắp nơi về sự liên quan mật thiết của Phúc Âm đến khoảng thời gian Giáng Sinh. Ngoài những sự giải thích cụ thể và đầy đủ dành cho Cây thông Noel, Ông già Noel và các món quà, bộ phim sẽ giúp “đem Đấng Christ trở lại với Giáng Sinh.” Hơn thế nữa, bộ phim này cũng sẽ vạch trần những giả thuyết rằng Giáng Sinh có nguồn gốc truyền thống ngoại đạo. Trong một bài phỏng vấn gần đây, chàng diễn viên này nhấn mạnh quan điểm về những giả thuyết này mỗi khi chúng được áp dụng vào ngày lễ Giáng Sinh, đồng thời anh cũng nhấn mạnh lí do vì sao Cơ đốc nhân “cần có một buổi tiệc Halloween lớn nhất trong khu vực mình sinh sống.”

kirk cameron

“Nguồn gốc thực sự của chúng có liên quan rất nhiều với hai ngày lễ là All Saints Day và All Hallows Eve,” Kirk Cameron trả lời phỏng vấn ChristianPost. “Nếu bạn nhìn vào lịch nhà thờ cũ, đặc biệt là các cuốn lịch Thiên Chúa giáo, họ ghi nhớ ngày All Saints Day với đêm All Hallows Eve trước đó nữa, vào ngày đó họ sẽ tưởng nhớ những người đã mất. Đó là tất cả những gì được gắn với Halloween.

Hơn thế nữa, ngôi sao của bộ phim “Unstoppable” tiếp tục trích dẫn điều anh tin rằng đích thực là ý nghĩa đằng sau việc mặc vào mình những bộ trang phục hoá trang kinh dị vào ngày Halloween – ý nghĩa thực sự của ngày lễ 31/10.

“Khi bạn ra khỏi nhà vào ngày lễ Hallowenn và nhìn thấy mọi người đều trong những bộ hoá trang và nhìn thấy một ai đó trong mang trên mình một chiếc mặt nạ bóng hình đầu tổng thống Obama đôi tai to phình ra, họ có phải là đang tôn vinh ông ấy hay chọc cười mọi người không?”

“Họ chỉ đang chọc cười mọi người thôi,” diễn viên này trả lời cho câu hỏi mình đặt ra trước khi so sánh hình ảnh hoá trang với Cơ đốc giáo thời kỳ đầu.

“Trước kia, Cơ đốc nhân thường hoá trang kỳ dị như quỷ dữ, ma, người lùn goblins và phù thuỷ một cách rõ ràng để khẳng định rằng những thứ đó đã bị đánh bại và ném xa chính bởi sự sống lại của Đấng Giêxu Christ,” Cameron giải thích tiếp.

“Những bộ trang phục chỉ nhằm chọc vui mọi người với thực tế rằng quỹ dữ và những thứ ma quỷ khác tất cả đều được Đấng Christ thắng phục thông qua sự sống dậy của Ngài. Đó là điều mà Thánh Kinh có ghi, Chúa đã hạ bệ chúng khi Ngài chiến thắng mọi quyền năng và chức vương của chúng và đặt chúng hết dưới chân Ngài. Qua nhiều thời, người ngoại đạo dần cũng muốn thay đổi ý nghĩa nó thành hoàn toàn về cái chết, một ngày lễ tối cao của những nơi thờ phượng quỷ dữ, nhưng Cơ đốc nhân vẫn luôn biết rằng từ thế kỷ thứ nhất, cái chết đã bị khuất phục, hầm mộ đã bị bỏ lại, và rằng ma quỷ, goblin hay phù thuỷ tất cả những thứ nắm quyền nhưng điều này đã không còn nữa. Đó là quan điểm mà một Cơ đốc nhân nên có.”

Cuối cùng, ngôi sao từng góp mặt trong bộ phim Cơ đốc nổi tiếng Fireproof cũng kêu gọi Cơ đốc nhân hãy xem ngày lễ Halloween như là một cơ hội để thông báo với mọi người về Tin Lành Cứu Chúa cùng với đó là màn ăn mừng hoành tráng nhất.

Bạn nên có một buổi tiệc lớn nhất so với xung quanh, nên có một lí do để mọi người cùng đến nhà mình trước những nhà khác bởi vì nhà của bạn có nhiều niềm vui nhất. Halloween cho bạn một cơ hội tuyệt vời để cho mọi người thấy cách Cơ đốc nhân ăn mừng ngày lễ mà mọi người đều biết được cái chết đã bị đánh bại, bạn có thể chia sẻ với mọi người về Phúc Âm, kể về cách mà mọi thứ quỷ dữ đã bị khuất phục vào cái ngày mà Đấng Christ sống dậy từ mộ đá. Rõ ràng không Cơ đốc nhân nào tôn vinh sự chết chóc bởi vì nó đã bị đánh bại, đó chính là lí do của đêm hội All Hallows Eve.” 

Trailer bộ phim Saving Christmas:

Nguồn ChristianPost
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like