Home Quốc Tế 7 Cơ Đốc Nhân Tiêu Biểu Tại Đại Hội Thể Thao Thịnh Vượng Chung

7 Cơ Đốc Nhân Tiêu Biểu Tại Đại Hội Thể Thao Thịnh Vượng Chung

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đại hội Thể thao Thịnh Vượng Chung (Commonwealth Games) đang diễn ra tại thành phố Glasgow, Scotland với hàng loạt những tên tuổi lớn trong làng thể thao, từ Bolt đến Farah. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vừa qua đi cách đây không lâu và chúng ta được biết thêm không ít những gương mặt nổi tiếng mang trên mình đức tin Cơ đốc. Cơ đốc nhân ngày nay còn hiện diện trên cả những đường chạy và đối với những con người này, “cuộc chạy đua” mang hai ý nghĩa…

1. Usain Bolt – 100m, 200m – người Jamaica

7 Cơ Đốc Nhân Tiêu Biểu Tại Đại Hội Thể Thao Thịnh Vượng Chung

Ngôi sao với đẳng cấp không phải bàn cãi của làng điền kinh thế giới được kỳ vọng sẽ tiếp tục phá kỷ lục ở cự ly 100m. Mặc dù vậy, anh vẫn phải rất cẩn thận trước sự cạnh tranh của không ít những vận động viên cừ khôi khác. Sau huy chương vàng thế vận hội 2012, anh đã trao trọn chiến thắng của mình cho Chúa, anh chia sẻ trước truyền thông thế giới rằng “không có gì là có thể nếu không có Chúa”.

2. Christine Ohuruogu – 4x400m tiếp sức – người Anh

Vận động viên với nhiều thành tích vàng và bạc tại thế vận hội năm nay tròn 30 tuổi, cô từng công nhận mình là một người tin Chúa. Mặc dù hiện tại cô không còn ở thời kỳ đỉnh cao của phong độ nhưng cô hứa hẹn sẽ là một thành phần quan trọng của tuyển chạy tiếp sức.

7 Cơ Đốc Nhân Tiêu Biểu Tại Đại Hội Thể Thao Thịnh Vượng Chung

Từng bị cấm thi đấu một năm vào năm 2006 vì lý do bỏ lỡ cuộc kiểm tra chất kích thích những vận động viên này không ngừng nỗ lực. Cô luôn cởi mở về đức tin của mình và có rất nhiều bài phỏng vấn về đề tài đức tin trên các mặt báo. Cô từng chia sẽ với tạp chí Christian Magazine rằng “Đức tin cơ đốc chính là trọng tâm của đời sống tôi. Khi mọi thứ trở nên khó khăn, tôi lấy lại sức lực từ nơi đức tin.”

3. Tiffany Porter – vượt rào – người Anh

7 Cơ Đốc Nhân Tiêu Biểu Tại Đại Hội Thể Thao Thịnh Vượng Chung

Đây là lần đầu tiên góp mặt của cô tại đại hội thể thao lần này, huy chương đồng của giải vô địch thế giới từng nói rằng cô “theo đuổi hình mẫu cơ đốc nhân tốt nhất mà tôi có thể trở thành”, và rằng Chúa đã ban phước cho cô “để sử dụng sự nghiệp vận động viên như một mục vụ rao giảng đức tin”. Porter nhắm đến chiếc huy chương vàng trong nội dung 100m vượt rào và được kỳ vọng sẽ có huy chương trong nội dung thi đấu của mình.

4. Blessing Okagbare – nhảy xa/100m – người Nigeria

7 Cơ Đốc Nhân Tiêu Biểu Tại Đại Hội Thể Thao Thịnh Vượng Chung

Ngay từ cái tên đã nói lên một ơn phước đối với vận động viên da màu này. Vận động viên hàng đầu của Nigeria này từng đoạt huy chương tại thế vận hội lẫn vòng vô địch thế giới. Cô thường rất mở lòng về đức tin của mình nơi Chúa Giêxu. “Tôi tin Chúa hết lòng và đức tin đó giúp tôi tiếp tục bước đi” – cơ từng chia sẻ trên kênh 2K Plus – cũng trong bài phỏng vấn này, Okagbare còn trò chuyện về sự yêu thích của cô đối với sự thờ phượng Chúa cũng như học Thánh Kinh, nghe nhạc thánh.

5. Nick Willis – 1500m – người New Zealand

7 Cơ Đốc Nhân Tiêu Biểu Tại Đại Hội Thể Thao Thịnh Vượng Chung

Vận động viên chạy dài là người mang quốc kỳ New Zealand ở thế vận hội 2012, ngoài ra anh còn không ngần ngại vẫy cao một tấm banner nói đến đức tin, đề cập rõ ràng về Chúa Giêxu chứ không chỉ đơn thuần là “Chúa”. Trên website cá nhân của Willis còn có các bài làm chứng về việc mối quan hệ của anh với Chúa Giêxu đã định hình cuộc sống của anh như thế nào.

“Vào tháng 10 năm 2003, tôi đã kêu cầu Chúa Giêxu tha thứ tội lỗi của mình chống lại những người xung quanh và nghịch cùng Chúa. Tôi đã cảm tạ Ngài vì đã hi sinh mạng sống cho tôi để tôi có thể được tha thứ và chắc chắn 100% rằng sẽ ở cùng Ngài nơi Thiên Đàng khi tôi mất đi. Hiện tại, mỗi ngày đều là một cơ hội để tôi cảm tạ Chúa. Ngay lúc này đây, tôi có thể làm mọi thứ nhờ vào những trải nghiệm tuyệt vời cùng Chúa để phấn đấu giành huy chương vàng với trọn tấm lòng.”

6. Lucy van Dalen – 5000m – người New Zealand

7 Cơ Đốc Nhân Tiêu Biểu Tại Đại Hội Thể Thao Thịnh Vượng Chung

Giống với người đồng hương Willis, van Dalen cũng là một Cơ đốc nhân có tấm lòng rộng mở chia sẻ về đức tin của mình cho dù thông qua những điều đơn giản nhất như dòng giới thiệu cá nhân trên twitter: “Tôi yêu thích chạy và tôi yêu Chúa!”. Nếu đi sâu hơn vào các trang xã hội của vận động viên này, chúng ta sẽ bắt gặp rất nhiều dòng Kinh Thánh và câu nói liên quan đến đức tin. Cô luôn tự tin và đầy tự hào khi nói về đức tin của mình trước công chúng.

7. Tera van Beilen – bơi ếch – người Canada

7 Cơ Đốc Nhân Tiêu Biểu Tại Đại Hội Thể Thao Thịnh Vượng Chung

Đại hội thể thao lần này sẽ là lần đầu tiên góp mặt của tay bơi tài nằng này. Khả năng bơi lội của cô lần đầu tiên được phát hiện trong một kỳ trại Thánh kinh khi cô mới có 9 tuổi. Với niềm tin được giữ vững, nó hiện là động lực của cô trong cuộc sống lẫn trong thi đấu thể thao: “Tin Chúa chính là điều có tác động rất lớn đến cách tôi sống”.

Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like