Home Cầu Thủ Kaka: “Tôi Thuộc Về Chúa Giê-xu”

Cầu Thủ Kaka: “Tôi Thuộc Về Chúa Giê-xu”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Thuở Thiếu Thời

Kaka sinh trưởng trong một gia đình trí thức Cơ Đốc (mẹ là giáo viên, ba là kĩ sư) người Brasil. Tuy nhiên, anh chỉ thực sự gặp được Chúa kể từ năm 12 tuổi. Anh đã nói: “Tôi đã học biết rằng chính đức tin quyết định liệu một điều sẽ xảy ra hay không”.

Kaka yêu thích bóng đá từ nhỏ, khi còn là học sinh tiểu học, Kaka đã được chọn vào đội tuyển của trường và liên tục giành được giải thưởng “cầu thủ xuất sắc nhất giải” trong khu vực. Khi tham gia vào Câu lạc bộ trẻ Sao Paulo, Kaka có cơ hội thi đấu giải Reebok Cup tại Mỹ và tiếp tục được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất. Dầu bận rộn với công việc yêu thích là đá bóng, nhưng cậu bé Kaka rất sốt sắng trong công tác phục vụ Chúa với Hội Thánh Cambuci và Ban thiếu niên. Kaka rất trung tín trong việc đi nhà thờ, đọc Kinh Thánh và dành thời gian cầu nguyện mỗi ngày. Kaka cho biết rằng mỗi ngày bước đi với Chúa là mỗi ngày trải nghiệm tình yêu và ơn phước Chúa ban cho.

Có thể nói kinh nghiệm chữa lành lớn nhất trong cuộc đời của Kaka là trải nghiệm đức tin khi anh 18 tuổi. Trong một lần đi bơi anh đã gặp phải tai nạn, bị chấn thương cột sống nặng, có thể dẫn đến bại liệt. Bác sĩ cho biết dầu có chữa trị thành công thì Kaka vẫn không thể nào chơi bóng được nữa. Tuy nhiên, là một người đặt trọn niềm tin vào Chúa, Kaka không sợ hãi mà tiếp tục cầu nguyện cùng với gia đình, Hội thánh để xin sự thương xót của Chúa. Kết quả anh được chữa lành một cách kỳ diệu, Kaka hoàn toàn bình phục và chơi bóng ngày càng tốt hơn trước sự kinh ngạc của bác sĩ điều trị và những người xung quanh.

Thành Công Trong Sự nghiệp

Kaka bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại Sao Paulo. Anh đã chơi 146 trận và ghi được 58 bàn thắng. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất khi anh chơi cho câu lạc bộ nầy chính là giây phút anh cùng đồng đội đăng quang giải vô địch Torneio Rio – Sao Paulo.

kakaa

Kaka đang ở trên đỉnh cao trong sự nghiệp của mình và được cả thế giới hâm mộ

Năm 2003, anh đến AC Milan với giá chuyển nhượng 8,5 triệu đô-la. Với vai trò tiền vệ kiến thiết, anh đã thi đấu hết mình, góp phần đem lại nhiều kết quả tuyệt vời cho câu lạc bộ. Mùa giải 2003-2004, AC Milan đã đăng quang trong giải Vô địch quốc gia Ý và Siêu cúp châu Âu. Bắt đầu mùa giải 2005-2006, Kaka thi đấu ngày một xuất sắc hơn, anh lập nhiều hat-trick trong các trận đấu. Cũng trong mùa giải này, các chuyên gia trong làng bóng đá đã đưa anh lên hạng siêu sao. Đến Champions League 2006-2007, anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải, góp phần đưa AC Milan trở thành đội vô địch trong các đội vô địch bóng đá quốc gia Châu Âu. Với khả năng và thành tích thi đấu vượt trội, anh được bầu chọn là cầu thủ được yêu mến nhất mùa giải. Tháng 6 năm 2007, tạp chí Kicker của Đức và The Times của Anh đã vinh danh Kaka là cầu thủ hay nhất thế giới. Tháng 8 năm 2007, UFFA chọn anh đứng đầu danh sách cầu thủ tham gia Champions League 2006-2007 và cả danh hiệu Cầu thủ của năm. Tháng 10, Kaka được bầu làm Cầu thủ hay nhất thế giới của FIFPro mùa giải 2006-2007. Ngày 2 tháng 12 năm 2007, Kaka chính thức trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Tháng 6 năm 2009, Kaka đến Real Madrid với giá chuyển nhượng khoảng 65 triệu Euro, con số chuyển nhượng kỷ lục từ trước đến thời điểm đó.

Dầu hết sức thành công ở các câu lạc bộ Châu Âu, Kaka vẫn luôn hướng về Brasil trong vai trò cầu thủ đội tuyển quốc gia. Anh là thành viên của đội tuyển Brasil vô địch World Cup năm 2002. Năm 2003, Kaka là đội trưởng đội tuyển Brasil tham dự Gold cup và giành vị trí thứ 2.

Sự nghiệp bóng đá đã đưa Kaka đến đỉnh cao của vinh quang khi tạp chí Time xếp anh ở vị trí thứ 29 trong số 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới vào ngày 2 tháng 5 năm 2008. Được nổi tiếng và thành công về mọi mặt nhưng Kaka không kiêu ngạo mà luôn bày tỏ thái độ biết ơn Chúa trong mọi sự, anh luôn dành sự vinh hiển cho Chúa. Khi nhận danh hiệu quả bóng vàng tại Paris, trước sự chứng kiến của cả thế giới, anh đã phát biểu “Tôi muốn cảm ơn Chúa người đã đưa tôi tới đây ngày hôm nay. Và tôi cảm ơn vợ tôi, cha mẹ và Milan, đội bóng đã giúp tôi giành chiến thắng. Tôi cũng cảm ơn các đồng đội, cả ở Milan và đội tuyển Brasil, và tất cả những người hâm mộ”.

qua bong vang chau au

Quả bóng vàng Châu Âu

“Quả là không dễ dàng để có chỗ đứng và tầm ảnh hưởng đối với những người dân Mỹ, đó là một thị trường riêng và đặc biệt là rất khó để họ yêu thích một cầu thủ bóng đá khi đây không phải là môn thể thao phổ biến nhất tại đây. Một cầu thủ bóng đá như tôi được trở thành một phần của danh sách này quả là một cảm giác quá tuyệt và tôi cám ơn Chúa vì điều đó”.

kaka vatongthong brasil lula1

Kaka và Tổng thống Brazil Lula

Đời Sống Đức Tin Và Ước Mơ

Kaka là cầu thủ bóng đá duy nhất được lọt vào top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới không chỉ bởi thành tích trong bóng đá mà còn bởi nếp sống thánh thiện và những hoạt động đậm nét Cơ Đốc. Anh tham gia tổ chức “Atletas de Cristo” (Các Vận động viên của Chúa Giê-xu). Đá bóng không chỉ là một môn yêu thích, một công việc, một sự nghiệp mà đó còn là cách mà Kaka dùng để chia sẻ Phúc Âm.

Chiếc áo quen thuộc anh luôn mang trong mình và cho mọi người xem đó là chiếc áo thun với câu khẩu hiệu “I belong to Jesus”. Mỗi khi ghi bàn anh đều quỳ gối và đưa hai tay lên trời bày tỏ lòng biết ơn đối với Chúa. Sau khi đội tuyển Brazil đánh bại Đức trong trận chung kết World Cup 2002, cũng dòng chữ đó cùng với câu “God Is Faithful” (Chúa là Đấng Thành tín) trên vành giày của anh. Trong lễ mừng sau trận thắng 4-1 của Brasil trước Argentina tại trận chung kết Cúp các Liên đoàn của FIFA 2005, anh và nhiều đồng đội, có cả thủ môn Gomes và hậu vệ Lúcio, đã mặc những chiếc áo phông có dòng chữ “Jesus Loves You” (Chúa Giê-xu Yêu Bạn) bằng nhiều ngôn ngữ. Những hành động của Kaka cũng để lại những ấn tượng hết sức tốt đẹp trong lòng đồng nghiệp. Cầu thủ Kasey Keller, thủ môn tuyển Mỹ, từng 4 lần dự World Cup viết về cầu thủ Kaka như sau: “Tôi không chắc sân bóng có phù hợp để chúng ta bày tỏ đức tin tôn giáo hay không, nhưng vào thời buổi mà giới cầu thủ chỉ nghĩ đến tiền, xe hơi, các cô gái đẹp, … cầu thủ Kaka là một ngoại lệ tích cực. Hình ảnh cậu ấy mặc chiếc áo có in dòng chữ ‘Con thuộc về Chúa’ và quỳ xuống trong sân sau trận chung kết Champion League hẳn khiến nhiều người trong chúng ta phải nghĩ ngợi và nhìn lại chính mình.”

Kaka cho biết rằng dầu bận rộn cách mấy anh vẫn giành thời gian hằng ngày để đọc Kinh Thánh và cầu nguyện. Kaka rất thích nghe nhạc Thánh, nghe giảng Phúc Âm và cố gắng để không bỏ một buổi thờ phượng nào tại nhà thờ. Đó cũng là cách giúp anh vượt qua mọi cám dổ trong những “bữa tiệc ăn mừng” cùng với đồng đội và những cuộc chơi sa đà. Kaka cũng thú nhận rằng “Nếu không có niềm tin vào Chúa thì có lẽ tôi đã sa vào những đêm ăn chơi trác táng cùng bạn bè tại Milan.Cứ theo họ đến hết cuộc vui thì thế nào tôi cũng kiếm cho mình một người phụ nữ nào đó.”

Kaka kết hôn với Caroline Celico một ngày trước lễ Giáng sinh 2005 tại nhà thờ Tin Lành “Reborn in Christ” ở Sao Paulo, Brasil và hai người đã có con đầu lòng- bé Luca- vào tháng 6 năm 2008 vừa qua. Anh quen với Caroline trong một bửa tiệc gia đình khi hai người còn rất trẻ. Tình yêu của họ được duy trì và càng thêm lên cho đến khi kết hôn là điều làm cho người khác phải ngưỡng mộ. Trong thời gian chờ đợi, Kaka và người yêu đã đề ra những quy tắc riêng: “Tôi và Caroline không bao giờ tham dự những cuộc ăn chơi đình đám bởi đã thống nhất là có thể đi chơi cùng bạn bè nhưng phải về nhà trước nửa đêm. Phải nói là trong thời gian đó, tôi và Caroline đã hy sinh cho nhau rất nhiều”. Trả lời phỏng vấn của Vanity Fair, Kaka tự hào cho biết: “Tôi và Caroline quyết định giữ cho nhau đến ngày đám cưới. Kinh thánh dạy rằng đó chính mới là tình yêu đích thực. Sự thật là chúng tôi đã có đêm tân hôn thật sự có ý nghĩa”.

con dau long

Kaka cùng vợ và đứa con đầu lòng

Từ tháng 11 năm 2004, anh phục vụ trong cương vị Đại sứ Chống nạn Đói cho Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hiệp Quốc, người trẻ nhất ở vị trí danh dự này cho tới thời điểm anh được chỉ định.

Khi được hỏi về ước mơ sau này, Kaka đã trả lời trong bài phỏng vấn trên tạp chí GQ rằng “Tôi rất muốn trở thành mục sư. Kaka còn cho biết thêm: “Đó sẽ là một thử thách chẳng dễ chút nào, vì để trở thành một mục sư phải học thần học, nghiên cứu sâu về Kinh thánh và truyền tải đức tin. Thật không dễ để giảng giải những điều được viết cách đây hàng nghìn năm, trong xã hội ngày nay, nhưng đó là công việc của một mục sư”.

Kaka đang được thế giới biết đến như một thiên thần, từ nụ cười, những bàn thắng cho đến nhân cách. Anh ý thức mình là người của truyền thông, của cộng đồng và đặc biệt là của Chúa. Trong thời điểm hiện tại, dầu vẫn đang là một cầu thủ, dầu chưa phải là mục sư nhưng Kaka đã, đang và sẽ hầu việc Chúa trong vị trí mà Ngài đặt để anh: “Mỗi người Cơ Đốc ngay trong nghề nghiệp của mình vẫn có thể chia sẻ về Chúa Giê-xu bằng chính đời sống của họ” – Kaka chia sẻ.

Ngọc Tuấn (tổng hợp)

{chronocontact}tin_chua_online{/chronocontact}

Bình Luận: