Home Quốc Tế Cơ Đốc Nhân Ấn Độ Vẫn Chưa Thể Về Nhà Sau Cuộc Thảm Sát

Cơ Đốc Nhân Ấn Độ Vẫn Chưa Thể Về Nhà Sau Cuộc Thảm Sát

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hơn một năm đã qua sau những cuộc thảm sát, các nhà cầm quyền đạo Hindu đã tạo ra một làn sóng bạo lực chống đạo Cơ đốc. Và hiện tại hàng ngàn người tị nạn vẫn sống trong các trại tị nhạn và khu nhà ổ chuột.

Đại diện cho cơ quan Release International, ông Andy Dipper, đã có chuyến viếng thăm đến Ấn Độ để gặp những người tị nạn, và viếng thăm những ngôi làng, những thị trấn, nơi đang có khoảng 100 gia đình Cơ đốc nhân đang cư trú sau khi họ buộc phải rời khỏi nhà của mình.

Ông nghe từ nhiều người tị nạn rằng họ cảm thấy lo sợ bị giết chết hoặc bị đuổi ra khỏi đi nơi khác nữa khi những quân lính nói rằng họ chỉ được trở về nhà trừ khi chuyển sang Ấn Độ giáo.

“Các cuộc bạo lực đã được lên kế hoạch cách cẩn thận”, ông nói. “Khu vực nhà ở của những người theo đạo Cơ Đốc đã bị phá hủy hoàn toàn và được thay thế bằng việc xây dựng một ngôi đền của đạo Hindu”

Cơ quan ước tính rằng, còn khoảng 4000 người tị nạn vẫn còn sống trong lều tạm, và có nguy cơ rằng chính phủ sẽ đóng cửa các trại tị nạn đó và họ sẽ không biết đi đâu.

codocnhanando11

Cơ đốc nhân Ấn Độ trong trại tị nạn. Ảnh: Indianexpress

Bất chấp những khó khăn, những người tị nạn vẫn kiên định trong đức tin của họ.

Một trong những người tị nạn đã nói với ông Andy Dipper : “Để biết và trải nghiệm cho Chúa Giêsu là có giá trị. Đau khổ cho Chúa Giêxu là đáng giá. Chúng tôi có một cưu mang và tin chắc rằng một ngày nào đó  những người này sẽ biết Chúa, vì vậy chúng tôi phải ở đây để chia sẻ tình yêu của Ngài với họ. ”

Một người tị nạn nói: “Tôi cầu nguyện rằng Đức Chúa Trời  sẽ cho phép mọi người trở về nhà của họ, để họ trở về để chăm sóc con cái cái họ  trong sức khỏe và sự dạy dỗ. Tôi cầu nguyện cho những kẻ khủng bố, rằng Đức Chúa Trời sẽ làm việc và cảm động trái tim của họ, chỉ cho họ biết những hành động xấu họ đã làm và mang cho họ niềm tin.”

codocnhanandochuavenha

Ông Andy Dipper đến thăm khu vực trại tị nạn. Ảnh: Christiantoday

Tổ chức Release International vẫn đang kêu gọi các Cơ đốc nhân tiếp tục cầu nguyện cho sự trở lại quê hương an toàn của những người vẫn còn mắc kẹt tại trại.

Ông kêu gọi các Cơ đốc nhân trên toàn thế giới tham gia ngày Quốc tế Cầu nguyện cho Giáo hội bị đàn áp vào ngày 15 tháng 11. Hiện tại cần thiết nhất vẫn là sự cầu nguyện cho họ. Và tin chắc rằng Đức Chúa Trời sẽ hành động.

Hoàng Huy  (theo Christiantoday)

Bình Luận:

You may also like