Home Quốc Tế Tín Hữu Tin Lành Trung Quốc Gặp Khó Khăn

Tín Hữu Tin Lành Trung Quốc Gặp Khó Khăn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hai nghị viên của Quốc Hội Hoa Kỳ bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đối với Trung Quốc trong lá thư gửi đến Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc sau khi có những thông tin cho rằng nước này đã chỉ huy bí mật để tháo dỡ 6 ngôi nhà thờ tại Bắc Kinh.

Các nhà chỉ trích cho rằng việc chỉ huy bí mật này nhằm tăng cường sự ảnh hưởng của nhà cầm quyền trước buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập của họ vào ngày 1 tháng 10 năm 2009.

Nghị viên Quốc Hội ông Frank Wolf tại tiểu bang Virginia và Christ Smith tại bang New Jersey thuộc Đảng Cộng Hòa. Hai ông đã từng viếng thăm một trong những nhà thờ này trước khi Oplympic 2008 diễn ra. Trong lá thư gửi đến Đại sứ quán Mỹ ông Jonn Huntman, vừa được bổ nhiệm tại Trung Quốc, hai nghị viên Quốc Hội đã chúc mừng cho chức vụ mới của ông Jonn, đồng thời kêu gọi vấn đề tự do tôn giáo tại nước này.

“Chúng tôi rất quan tâm đến biên bản vừa qua về việc chỉ huy bí mật do chính phủ Trung Quốc tiến hành tháo dỡ 6 ngôi nhà thờ lớn tại Bắc Kinh.” Họ viết.

“Chúng tôi mong ông quả quyết rằng vị trí của Hoa Kỳ là ưu tiên cho tự do tôn giáo, và khẳng định rằng tầm quan trọng trong tự do tôn giáo đối với một đất nước hiện đại.”

u-s-congressmen

Hai nghị viên Hoa Kỳ lên tiếng cho các vấn đề bị bắt bớ của một số Hội thánh T.Q

China Aid Association – Hiệp hội viện trợ Trung Quốc, là một nhóm tự do tôn giáo tập trung tại nhiều nhà thờ ở Trung Quốc, đã bị nhiều nguồn bên trong của nước này thông báo vào tháng 8 cho Cục an ninh ra lệnh chấm dứt hợp đồng thuê Hội trường Huajie của nhà thờ Shouwang Bắc Kinh.

Nhà thờ Shouwang Bắc Kinh là một trong những nhà thờ lớn nhất Bắc Kinh với hơn 1.000 thành viên. Vài năm gần đây, họ thuê hai tầng để tổ chức nhóm thờ phượng, và học trường chủ ngật tại Huajie Plaza. Hầu hết các thành viên là sinh viên, những người trí thức tại các trường đại học gần nơi này.

Đây không phải là lần đầu tiên chính quyền gây khó khăn cho họ. Cuối tháng 5 vừa qua, chính quyền đã tấn công bất ngờ vào nhà thờ, và cũng trong tháng 4 vừa qua, chính phủ đã ra lệnh ngưng hoạt động website của hội thánh Shouwang.

Nhiều biên bản gây áp lực nhằm ngăn chặn việc tập trung nhóm họp tại nhiều Hội thánh khác tại Bắc Kinh cũng bị tố cáo trong tháng vừa qua, Hiệp hội cứu trợ Trung Quốc cho biết.

Chủ tịch Hiệp hội viện trợ Trung quốc ông Bob Futin rằng việc tăng cường bắt bớ đang diễn ra nhằm chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 60 năm thành lập của nhà cầm quyền tại nước này.

Đại biểu Quốc hội Mỹ viết trong lá thư: “nhiều Hội thánh đề nghị không nên đe dọa liên đới đến trật tự xã hội hoặc kéo dài những sự việc liên quan đến quốc gia nhằm bào chữa cho việc xúc phạm đến quyền công dân Trung Quốc.”

hoithanhtugiatrungquoc

Tín đồ một hội thánh tư gia ở Trung Quốc trong một buổi nhóm. Đây là hình thức Hội thánh phát triển mạnh nhất ở Trung Quốc hiện nay.

Các nghị viên của Hoa Kỳ muốn Đại sứ quán nước này tại Trung Quốc khẳng định với chính quyền Trung Quốc về “tầm quan trọng trong tự do tôn giáo đối với một đất nước hiện đại, vai trò của tự do tôn giáo đối với sự ổn định và phát triển, và cho phép những người có niềm tin được thờ phượng ngòai những nơi được chính phủ chứng thực hóa”.

Theo Christian Post

Phụng Nga dịch

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về quá trình phát triển đầy nước mắt của Hội Thánh Chúa tại Trung Quốc trong mục Phim Cơ đốc của HoiThanh.Com hoặc theo đường Link dưới đây:

http://hoithanh.com/Home/component/docman/cat_view/44-phim-c-c/71-chua-giexu-ti-trung-quc.html?orderby=dmdate_published


Bình Luận:

You may also like