Home Quốc Tế Cơ Đốc Nhân Ấn Độ Kiêng Ăn Cầu Nguyện Một Năm Sau Ngày Thảm Sát

Cơ Đốc Nhân Ấn Độ Kiêng Ăn Cầu Nguyện Một Năm Sau Ngày Thảm Sát

by Ban Biên Tập
30 đọc

Carl Moeller, chủ tịch của Open Doors USA, một nhóm vận động quốc tế hỗ trợ cho con cái Chúa bị ngược đãi vì đức tin của họ, đã phát biểu  “Tình hình vẫn còn ảm đạm cho các tín hữu ở Orissa”. “Nhiều anh chị em của chúng ta vẫn còn không có nhà ở. Khu vực này đang sốt lên vì căng thẳng và lo sợ rằng cuộc bạo động lớn có thể tiếp diễn bất cứ lúc nào”. Ông nói thêm “Nhiều con cái Chúa vẫn đang bị khủng bố. Chúng tôi cần sự cầu nguyện của các bạn”.

“Bạo động đã nổ ra vào ngày 23 tháng 8 năm 2008, khi những người vô thần
theo chủ nghĩa cộng sản của Mao Trạch Đông giết lãnh đạo Hindu Swami Laxmanananda Saraswati của tổ chức Vishwa Hindu Parishad (Hội Đồng Hindu thế giới – World Hindu Council). Mặc dù quân phiến loạn Maoist sau đó đã tuyên bố trước công chúng sẽ chịu trách nhiệm về cuộc sát hại này, nhưng quân đội Ấn Độ đã cáo buộc các Cơ Đốc nhân tội giết người.

 

“Cái cớ để tấn công”

Các nhà lãnh đạo hội thánh Ấn Độ đã nói đám đông chỉ sử dụng việc giết người này như một “cái cớ để tấn công” vào cộng đồng thiểu số Cơ đốc nhân.

Trong một buổi phát biểu, Hội nghị các Giám Mục Công giáo Ấn Độ kêu gọi các giáo khu trong nước “cầu nguyện vì hòa bình và sự hòa hợp trong một tinh thần hòa giải” bằng sự kiêng ăn vào ngày 23 tháng 8 vừa qua.

Thứ hai ngày 24 tháng 8, một cuộc gặp mặt tất cả các giáo phái để cầu nguyện cho hòa bình, hàn gắn và hòa giải được tổ chức tại The Sacred Heart Cathedral ở New Delhi để đánh dấu “Ngày quốc khánh Kandhamal”.


Một nữ Cơ đốc nhân Ấn độ đang cầu nguyện

Một ngôi nhà của Cơ đốc nhân bị tấn công

Một Hội thánh bị đốt cháy

Người Công giáo cũng lên tiếng vì cũng bị tấn công nặng nề

Những con cái Chúa tin rằng có lẽ sẽ mất một thời gian dài để hòa bình và hòa giải trở thành một hiện thực ở khu vực Kandhamal của Orissa, nơi bạo động kéo dài suốt nhiều tuần trong tháng 8 và tháng 9 năm 2008, đã giết chết hơn một trăm người và thiêu cháy hơn bốn ngàn năm trăm căn nhà, hơn hai trăm năm mươi nhà thờ và mười ba trung tâm giáo dục, theo ước tính của tín hữu.

 

 

Trước đó các bản tin có nói hàng tá vụ giết người đã xảy ra, đây là vụ bạo lực chống lại Cơ đốc giáo tồi tệ hơn bao giờ hết trong những năm gần đây ở Ấn Độ. Theo ước tính của giáo hội, hơn năm mươi ngàn người vẫn còn chốn chạy.


Cơ đốc nhân bị tấn công ngay trên đường phố

Những cuộc tấn công đông người diễn ra công khai nhưng chính quyền dường như chưa muốn vào cuộc thích đáng

Hai người phụ nữ sợ sệt ẩn nấp trong một căn nhà đổ nát

Thêm Nhiều Những Lời Đe Dọa

Sam Paul phát ngôn cho Hội đồng Cơ Đốc Giáo Ấn Độ, một nhóm đại diện các Hội thánh và một nhóm tín hữu, đã nói trong buổi phát biểu trước công chúng: Những người Ấn Độ đã cảnh cáo những người trở về từ trại tị nạn là những tín hữu trốn chạy người để đề phòng trường hợp chống lại họ.

 

“Ở một số nơi họ bị đe dọa phải chuyển đổi niềm tin sang Ấn Độ giáo”, Paul nói. Và một số nơi, để duy trì hòa bình, các tín hữu địa phương phải chối bỏ đức tin của mình”.

Cơ đốc nhân chỉ gồm khoảng hơn hai phần trăm trong số 1.2 tỉ dân Ấn Độ.

Theo lời những giáo sĩ và vị lãnh đạo hội thánh địa phương, các nhóm chủ nghĩa dân tộc Ấn Độ đã bộc lộ sự giận dữ về việc truyền giáo của Cơ đốc giáo, đặc biệt ở giữa người ‘Dalits’ được coi là “hạ đẳng” trong hệ thống Ấn độ giáo cổ đại của người Ấn Độ

Hoàng My

Theo Worthy News

Bình Luận:

You may also like