Home Quốc Tế Mục Sư Greg Laurie Kỷ Niệm 20 Năm Truyền Giảng Tại Nam California

Mục Sư Greg Laurie Kỷ Niệm 20 Năm Truyền Giảng Tại Nam California

by Ban Biên Tập
30 đọc

Mục sư Laurie đã gửi đến sứ điệp Tội lỗi và Sự tha thứ mà ông đã từng giảng cách đây 20 năm.
“Sứ điệp không thay đổi, nhưng có nhiều cuộc đời đã thay đổi.” (Trích trong sứ điệp truyền giảng)
Trước khi tin Chúa, cô Tami Quattrone bị người yêu ngược đãi. Suốt sáu năm cô bị đánh đập, bị nhận nước, thậm chí người yêu cô còn dùng súng chỉ vào đầu để đe dọa cô. Sau đó cô sa vào nghiện ngập, hằng ngày phải chịu sự ngược đãi của anh ta.
Vào 1996, cô tham dư chương trình truyền giảng Mùa Gặt tại Nam Cali dù phải chịu nhiều lời mỉa mai của chồng- người mà sau này đã trở thành Cơ Đốc Nhân.
Thật là ngoài sự mong đợi, chương trình truyền giảng năm đó đã thay đổi cuộc đời cô, và giúp cô thoát khỏi cảnh bạo lực gia đình và ma túy.
Quattrone cho biết “ Tôi không thể làm gì để thay đổi cuộc đời mình. Cuộc thập tự chinh đã biến đổi số phận của tôi.”
Với hy vọng nhìn thấy nhiều cuộc đời được thay đổi, Mục sư Laurie đã đến thăm hội thánh trong tuần lễ kỷ niệm 20 năm truyền giáo. Ông cũng khích lệ con cái Chúa đến thăm và làm chứng cho những người chưa biết về Chúa. Mục sư cho biết “ 85% số người tiếp nhận Chúa do bạn của dẫn đến.” Và ông còn nói “mỗi tín hữu được kêu gọi để chia sẻ niềm tin và đem người khác về cho Chúa.”
“Đức Chúa Trời sử dụng người này để cứu người khác. Sứ điệp mà Đức Chúa Trời ban cho chúng ta là chia sẻ chứ không phải giữ cho riêng mình. Bạn được chúc phước để trở thành nguồn phước”, mục sư Laurie đã viết những câu này trong blog của mình.
Ông nhấn mạnh: “đây không phải là một lời đề nghị quan trọng, nhưng hơn thế nữa đây là Đại mạng lệnh. Nếu tôi là môn đồ của Chúa thì tôi được sai đi để môn đệ hóa người khác. Nhưng nếu tôi không môn đệ hóa người khác thì tôi không phải là một môn đồ như Ngài muốn.”
Có nhiều người đưa ra lý do đề bào chữa tại sao họ không đi nhà thờ, không có thời gian gần gũi với Chúa. Mục sư Laurie nói: “có phải trong hội thánh đầy những người đạo đức giả không?”
Nhưng rồi ông cảnh báo với họ “những lý do đó sẽ trở nên vô nghĩa trong Ngài phán xét của Chúa.”


Trong suốt chương trình thờ phượng vào chủ nhật vừa qua tại hội thánh Saddleback, Mục sư Laurie nhắc nhở hội thánh “Chúa Giê-xu không nói “hãy đi theo những môn đồ ta.” Ngài nói: “hãy theo ta!”
Chiến dịch Tin Lành tại Anaheim diễn ra trong ba ngày khai mạc vào thứ sáu 14/8 và mở cửa tự do cho mọi người, cùng với các ban nhạc nổi tiếng như Thrid Day, The Katinas, Relient K, Skillet, Chris Tomlin và Crystal Lewis.
Mặc dù đây là chương trình ca nhạc nhưng Mục sư Laurie tuyên bố: “Sự kiện này không phải như một lễ hội hay một buổi hòa nhạc, nó là cuộc thập tự chinh.”
Mục sư Laurie từng nói với hội thánh Saddleback “Không phải ngẫu nhiên chúng ta dùng từ crusade (thập tự chinh) nhưng với khao khát thực hiện được những chương trình truyền giáo như vị giáo sĩ Billy Sunday, nhà truyền giáo MD.L.Moody, và Mục sư Billy Graham đã từng thực hiện.
“Đây là một chương trình truyền giảng Tin Lành được chuẩn bị để giới thiệu Phúc Âm từ lúc bắt đầu cho đến lúc kết thúc chương trình.”
Mặc dù có nhiều nhà truyền giáo gán danh hiệu Mục sư Billy Graham thứ hai (ông đã tổ chức cuộc thập tự chinh lần cuối vào tháng 6 năm 2006) cho Mục sư Rick Warren, nhưng hội thánh Saddleback nghĩ rằng Mục sư Laurie thích hợp với danh hiệu đó hơn.
Mục sư Rick Warren từng nói “Nếu có ai đó xứng đáng khoác áo choàng của Mục sư Billy Graham để tiếp tục thực hiện nhiều cuộc thập tự chinh thì tôi nghĩ đó chính là Mục sư Greg Laurie.”
Chiến dịch chinh phục Mùa Gặt vào ngày 14-16/8 đã được đăng trên trang web www.harvest.org và phát trực tiếp trên iPhones.

Lilian Kwon
(Christian Post)
Phụng Nga dịch

 

Bình Luận:

You may also like