Home Tin tức Kỳ Trại Phước Hạnh Của Sinh Viên Tin Lành Việt Nam

Kỳ Trại Phước Hạnh Của Sinh Viên Tin Lành Việt Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

Với chủ đề xuyên suốt là “Người tiên phong cho Đấng Christ”, kỳ trại năm nay đã thách thức các bạn trẻ dâng hiến tài năng và tấm lòng của mình để đột phá những bước tiên phong trong những lĩnh vực mà Chúa đang cần tại Việt Nam. Đó là tinh thần tiên phong trong truyền giáo, phục vụ Chúa trong nhiều lĩnh vực cần gây ảnh hưởng khác như Media, Âm nhạc, Nghệ thuật, Thể thao, Kinh doanh, Giáo dục và thậm chí các bạn cần chuẩn bị mình với vai trò là những nhà lãnh đạo đất nước trong tương lai.

Các bạn sinh viên đã có nhiều thì giờ thờ phượng và tìm kiếm Chúa với phần âm nhạc nóng cháy của các ban nhạc sinh viên toàn quốc. Qua những thì giờ thờ phượng này, đời sống thuộc linh của các bạn được hâm nóng và mối quan hệ với Chúa được chữa lành.

Mặc dù thời tiết không mấy thuận lời, trời mưa to và gió mạnh, nhưng các bạn trẻ vẫn hết lòng thờ phượng Chúa. Trong đêm khai mạc, mặc dù trời mưa to nhưng các tiết mục không hề bị gián đoạn, các sinh viên đã đội mưa để biểu diễn những bài hát, điệu múa dâng lên Đức Chúa Trời trong sự hòa lòng của hàng trăm bạn trại sinh khác.

Kỳ trại năm nay cũng giành ra nhiều hoạt động bổ ích để sinh viên Tin Lành có thể vui chơi và giao lưu, học hỏi như Chợ đêm với các đặc sản vùng miền được giới thiệu, các chương trình trò chơi lớn nhỏ trong rừng đã giúp các bạn trại sinh có những phút vui chơi đầy hứng khởi trong tình thông công của anh em Cơ đốc. Các bạn trại sinh đã thể hiện sự năng động, nhiệt huyết và tinh thần hiệp một, học hỏi thông qua các hoạt động đầy sức trẻ này.

Các nhóm sinh  viên cũng thể hiện khả năng tuyệt vời trong việc thiết kế báo tường và làm video clip với chủ để: “người tiên phong cho Đấng Christ”. Qua công việc này, tất cả các sinh viên có cơ hội suy niệm về đời sống thuộc linh và thể hiện tài năng của mình. Ban tổ chức trại đã đánh giá cao các tác phẩm dự thi và trao giải thưởng để khích lệ cho các nhóm sinh viên Huế, Thủ Đức, Đà Nẵng, Cần Thơ (clip); Nhóm Kinh Tế, Đà Nẵng, Tự Nhiên, Hà Nội, Bách Khoa (báo tường).

Đêm lửa trại, các sinh viên đã có thì giờ đặc biệt để vui chơi bên ánh lửa trại. Đêm lửa trại cũng đã chứng kiến một thì giờ phước hạnh để các bạn sinh viên tìm kiếm Chúa và kết ước trở thành một cuộc đời tiên phong cho Đấng Christ. Hàng trăm tấm lòng đã tan vỡ trong một thì giờ đặc biệt mà Đức Thánh Linh đã thăm viếng các trại sinh và các nhân sự của phong trào sinh viên khi các bạn đang cầu nguyện khẩn thiết dưới cơn mưa lớn giữa đêm khuya. Các bạn trẻ đã hứa nguyện sẽ dâng cuộc đời để làm sáng danh Chúa và sẵn sàng bước đi như những người lính tiên phong cho Đức Chúa Trời trong tất cả những vùng đất và lĩnh vực khó khăn, gai góc nhất cần ảnh hưởng của Tin lành.

Sau kỳ trại này, nhiều nhóm sinh viên sẽ bắt đầu các kế hoạch đi mission trip (những chuyến truyền giáo) đến nhiều vùng khác nhau của cả nước. Đặc biệt, từ ngày 5/8, một nhóm sinh viên gồm 11 bạn trẻ cả nước đã bắt đầu đặt chân đến Hải Phòng để bắt đầu chuyền volunteer truyền giáo kéo dài một tháng, với mục tiêu chia sẻ Phúc Âm hướng đến những sinh viên tại thành phố Cảng phía Bắc đầy khó khăn này.

Kỳ trại kết thúc, các sinh viên mỗi người một nơi, họ trở về với trường đại học và thành phố của mình trên khắp Việt Nam. Nhưng khải tượng đã thắp lên trong lòng họ thì vẫn bùng cháy, để các bạn ngày hôm nay hứa nguyện, họ sẽ là những người tiên phong cho Đức Chúa Trời.

Một số hình ảnh của kỳ trại

Khai mạc trong mưa
Thờ phượng Chúa

Cầu nguyện
Cầu nguyện cho nhóm Volunteer Hải Phòng
Giờ học
Games & Relax

Đêm của “Lửa”

Chào tạm biệt và hẹn gặp lại!
The Piooners for Christ 2009!

Vietcampus.net

 

Bình Luận:

You may also like