Home Tin Lành Chân Lý Cho Cuộc Đời

Chân Lý Cho Cuộc Đời

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cuộc đời con người có đi vào đường cùng chăng? Có lẽ nhiều người trong chúng ta không nghĩ như vậy? Bởi mỗi người vẫn sống bình thường, vẫn ăn vẫn ngủ vẫn học hành, vui chơi có thấy gì bế tắc đâu? Tuy nhiên, chính vì cuộc đời này quá bình thường, chính vì nhịp sống và những âm thanh hối hả ấy đã làm cho con người không nhận ra nhiều thứ, đến nỗi họ không biết mình có mặt trên thế gian này để làm gì?

Liệu có ai hay chính bạn đã từng hỏi mình câu ấy chưa: bạn sống để làm gì?  

Có thể bạn đã từng được hỏi như thế hay cũng có thể chưa bao giờ được nghe một câu hỏi “lạ lùng” như vậy. Nhưng ngay khi bạn đọc câu ấy lên, câu hỏi đó dành cho chính bạn. Nhiều người vì không thể tìm ra câu trả lời hay trả lời trong giễu cợt rằng “thì sống để sống”, “sống để ăn chơi chứ sống để làm gì”. Tôi nghĩ bạn sẽ không trả lời như thế, bởi sống trên cuộc đời này, ai cũng có rất nhiều ước mơ, hoài bảo, ai cũng mong muốn được hạnh phúc, được có giá trị và ý nghĩa. Tuy nhiên ngày nay, hầu hết mọi người lại đi tìm giá trị của chính mình  thông qua cách mà người khác nghĩ về mình. Vì thế, họ càng chú trọng bề ngoài hơn là những gì trong tâm trí và tấm lòng của họ.  

Con người cố gắng làm việc với mong muốn cải thiện cuộc sống của chính mình và của người khác. Chính vì thế người ta ngày một giàu có sung túc hơn và tưởng rằng điều đó giúp cho cuộc đời con người hạnh phúc hơn. Thế nhưng khi mà giá trị vật chất được nâng lên thì giá trị con người lại bị hạ xuống, nhà cửa tiện nghi hơn thì lòng người lại cách xa hơn. Mối quan hệ giữa vợ – chồng, ba mẹ – con cái, hay anh chị em trong gia đình có nhiều trục trặc hơn chỉ vì họ có quá ít thời gian dành cho nhau.  

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển. Những thành công trong nhiều lĩnh vực về toán học, sinh vật học… đã giúp con người giải quyết được nhiều vấn đề nan giải. Phương tiện truyền thông ngày một nhanh và tốt hơn, người ta có thể biết được thông tin từ phía bên kia của hành tinh này chỉ trong vài giây. Con người đang nổ lực để thay đổi thế giới nhưng dường như chẳng ai quan tâm đến chuyện thay đổi lòng người. Người ta có thể biết đường lên mặt trăng, lên sao hỏa nhưng lại không thể biết đường qua nhà hàng xóm. Khoảng cách giữa người với người ngày càng xa hơn.  

Phần lớn con người được sống trong một xã hội tự do và muốn giữ sự tự do ấy. Sống trong một xã hội tốt đẹp, người ta lại muốn đầu tư và nâng cao nhận thức của con người thông qua giáo dục, qua sách vở. Nhưng có một thực tế là càng đi tìm kiến thức, con người lại càng thấy thiếu và một khi biết nhiều hơn thì lại buồn nhiều hơn. Tội lỗi vẫn diễn ra hằng ngày và càng tinh vi hơn.  

Nỗ lực của con người vẫn không thể nào giúp họ tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi cơ bản nhất của đời người: “Tôi là ai? Tôi có mặt trên trần gian để làm gì? Tôi sẽ đi về đâu?” Và vì  không tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi ấy nên nhiều người đã bỏ qua, không muốn nghĩ đến cho bận tâm, rồi cuộc sống ngày qua ngày lại làm cho họ quên đi điều đó. Một số người khác nặng lòng hơn, cố công tìm hiểu nhiều hơn rồi cuối cùng tìm đến cái chết bởi lẻ họ thấy cuộc đời quá vô vọng và nhàm chán. Con người đang đi vào ngõ bí của cuộc đời mà họ không hề hay biết.

 

Chúa Giê-xu phán: “Ta là con đường, chân lý và nguồn sống”

Giữa thế giới ấy, cuộc đời ấy, một cuộc đời tưởng chừng như vô vọng thì một chân lý đã đến với con người. “Dân đi trong nơi tối tăm đã thấy sự sáng lớn”. Chân lý ấy giúp bạn có một lối đi cho cuộc đời mình, giúp bạn giải quyết và trả lời những câu hỏi mà dường như không lời giải đáp, giúp bạn hiểu rõ rằng chỉ khi nào bạn nhận ra chính mình thì bạn mới có thể tìm thấy giá trị và ý nghĩa cuộc đời mình. Vậy thì “con người là ai?” Là sản phẩm ngẫu nhiên của một thế giới tự nhiên và cũng giống như bao sinh vật khác: chết là hết. Hay con người được Thượng đế tạo dựng nên với bản chất tốt lành, Ngài có từng chương trình cho từng cuộc đời của con người. Vấn đề ở đây là bạn có thật sự tin rằng mình là một sản phẩm ngẫu nhiên và chết là hết chăng? Thế thì cuộc đời còn đâu là ý nghĩa, những niềm vui, nỗi buồn, tình yêu thương sẽ chẳng còn giá trị gì cả, kết cuộc của kẻ ác và người công bình đều sẽ như nhau. Nếu thực sự chết là hết thì bạn chẳng cần quan tâm đến cái chân, cái thiện, cãi mỹ của cuộc đời. Riêng tôi không thể nào tin vào điều ấy. Tôi biết chắc cuộc đời tôi được dựng nên bởi Thiên Chúa, ngài có một chương trình tốt đẹp cho tôi và cho tất cả mọi người. Vấn đề là tại sao con người lại không biết và kinh nghiệm được điều đó? Giống như một sản phẩm không được sử dụng theo đúng mục đích của nhà sản xuất, con người ngày nay đã từ bỏ Thiên Chúa là Đấng dựng nên mình để đi theo ý riêng, và vì thế con người không thể sống đúng, sống đẹp được. Chỉ khi nào sống đúng theo ý muốn của Đấng Tạo Hóa, con người mới thấy được ý nghĩa của đời mình.  

Vậy thì Đức Chúa Trời là ai? Ngài ở đâu?  Làm sao con người có thể biết Ngài và sống đúng theo ý Ngài. Đó là lý do tôi muốn giới thiệu Tin lành cho bạn. Tin lành không phải là một tôn giáo mà là một tin vui: Thiên Chúa đã đến trần gian làm người để cứu người. Không phải con người đi tìm Đức Chúa Trời mà chính Ngài tìm và cứu chúng ta. Tin lành ấy chính là Chúa Giê-xu.  

Con người đang sống trong một thế giới không phải của mình, vậy mà con người lại vô ơn, quay lưng với Tạo Hóa. Vì theo ý riêng nên tội lỗi bám lấy con người và hậu quả dành cho con người đó là sự chết. Nhưng Chúa Giê-xu đã đến chịu chết thay cho tội lỗi con người, cái chết của Ngài là cái chết cứu chuộc. Ngài cũng đã sống lại để ban sự sống cho những ai đón nhận Ngài. Và hàng triệu, hàng tỉ người trên hành tinh này đã làm điều đó và kinh nghiệm được Đấng sống ấy, kinh nghiệm được niềm vui, ý ngĩa và giá trị đích thực của đời mình.  

Ngày nay, vì sống trong một thế giới bế tắc nên con người dạy nhau qua các tôn giáo làm lành lánh dữ, nỗ lực để tự cứu mình. Tin lành chỉ ra rằng: không ai có thể tự cứu mình qua việc làm lành được. Chính Chúa đã tuyên bố rằng chỉ cần phạm một tội là kể như phạm tất cả mọi điều. Chỉ khi nào con người thật sự nhận biết mình là một Tạo vật của Thiên Chúa đã đi sai đường, nay bằng lòng ăn năn tội và tin nhận Chúa thì chính Chúa sẽ hướng dẫn con người trong mọi việc làm. Tin Chúa là phó thác cuộc đời mình cho Đấng cầm chìa khóa của thiên đàng và địa ngục, Đấng nắm giữ tương lai. Hễ ai nắm giữ tương lai thì mới biết những việc mình làm trong hiện tại là đúng, khi bạn đến với Chúa Giê-xu, tức là bạn đang đi trên con đường mà Đấng nắm giữ tương lai của bạn vạch ra.  

Tin lành không phải là một tổ chức để khi tham dự vào, bạn phải trả một cái giá nào đó. Tin lành chỉ cho bạn biết Thiên Chúa yêu thương con người, đã đến thế gian làm người để cứu con người. Tôi đã đón nhận Tin lành ấy và nhận ra rằng cuộc đời mình thật ý nghĩa và phước hạnh. Tin lành ấy có ảnh hưởng đến bạn hay không tùy thuộc vào việc bạn có đón nhận nó cho riêng mình không? 

Một quyết định có thể làm thay đổi cuộc đời bạn! 

Hoithanh.com 

Nếu bạn muốn bất kỳ sự giúp đỡ thêm về đức tin nơi Chúa Cứu Thế, hãy email đến tintuc@hoithanh.com, chúng tôi sẽ nhanh chóng liên lạc ngay với bạn.

Bình Luận:

You may also like