Home Tin tức Trại Hè Nóng Cháy Của Thanh Niên Tin Lành Miền Bắc

Trại Hè Nóng Cháy Của Thanh Niên Tin Lành Miền Bắc

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chuẩn bị

Rất nhiều những cuộc điện thoại từ các tỉnh thành, những sự chuẩn bị gấp rút, những bản đăng ký danh sách, công tác tổ chức chương trình vô cùng bận rộn những ngày cuối giai đoạn hoàn thành… Tất cả đều hướng về Trại hè Liên hệ phái.

Năm nay, lần thứ hai các bạn thanh niên toàn miền Bắc, không phân biệt hệ phái, kết hợp với nhau trong chương trình trại được dự kiến sẽ là thường niên bắt đầu kể từ mùa hè 2008. Suốt từ đầu tháng 7, khí thế trại hè đã hừng hực trong lòng các bạn trẻ như cái nắng nóng đầu hạ. Các danh sách phải hoàn thành sớm để thuận lợi cho việc chia tổ và thiết kế bảng tên. Nhiều ý kiến khác nhau tò mò về địa điểm trại hè sẽ được tổ chức nơi nào, không biết năm nay sẽ lên núi hay xuống biển. Ban thanh niên các Hội thánh ra sức tập luyện và chuẩn bị các cho các chương trình trong kỳ trại. Càng gần ngày lên đường, lòng người càng háo hức…

Trại bắt đầu từ khải tượng chinh phục giới trẻ khởi xướng từ Hội thánh Ga-li-lê Hà Nội với sự góp sức của nhiều con cái Chúa và một tổ chức thanh niên hải ngoại là  ASIALINK (Liên kết Á Châu), một tổ chức hướng đến chinh phục giới trẻ bắt nguồn từ NaUy. Mùa hè 2008, trại tổ chức lần đầu tiên và thường được nhắc đến với tên “Trại hè liên hệ phái”. Các Hội thánh miền Bắc rất ủng hộ phong trào và vui mừng gửi thanh niên từ Hội thánh mình tham dự phong trào. Trại mong chờ tạo ra một môi trường Cơ đốc lành mạnh cho thanh niên các Hội thánh miền Bắc qua đó góp phần hoàn thành Đại Mạng Lệnh, đặc biệt hướng đến lĩnh vực chinh phục giới trẻ cho Đấng Christ. Trại hè không có mục đích tập hợp thanh niên để huấn luyện hay đào tạo, song mục tập trung vào ba mục tiêu chính:

  1. Thêm đức tin mạnh mẽ cho các bạn trẻ đã có nền tảng vững chắc từ các Hội thánh, tạo ra một môi trường giao lưu Cơ đốc lành mạnh qua đó hướng các bạn trẻ có tâm tình đến sự hầu việc Chúa và gắn chặt trong Hội thánh địa phương.

  2. Nâng đỡ đức tin các bạn trẻ còn yếu đuối, kéo các bạn đang xa cách Chúa trở về gần Ngài. Kết nối đức tin các bạn này với Hội thánh và các bạn mạnh mẽ hơn.

  3. Mục tiêu quan trọng không kém của trại hè này là truyền giảng, nên trại có chủ chương mời khoảng 30-40% các bạn đã được nghe về Chúa nhưng chưa tiếp nhận hoặc các bạn hoàn toàn mới được giới thiệu từ những bạn đã tin trong Hội thánh, với mong muốn sau kỳ trại nhiều bạn sẽ quyết định đến với niềm tin Cơ đốc và dâng đời sống mình cho Chúa. Các bạn mới tin Chúa sẽ được gửi về Hội thánh địa phương theo người hướng dẫn và giới thiệu mình.

Trại hè Liên hệ phái lần thứ nhất có sự góp mặt của hơn 100 bạn trẻ từ khoảng 11 hệ phái. Năm nay, số lượng này tăng gấp 5 lần và mục tiêu mỗi kỳ trại số lượng các bạn trẻ sẽ tăng gấp đôi. Như vậy, thanh niên miền Bắc hoàn toàn có thể mong chờ một Trại hè Liên hệ phái với con số một nghìn trại sinh. Ha-lê-lu-gia. Đức Chúa Trời đang phấn hưng Việt Nam.

“Hướng Tâm Hồn Lên!”

Ngay từ buổi sáng khai mạc, các bạn trại sinh đã được “hết mình” thờ phượng Chúa với ban hát dẫn “rực lửa”. Sau giờ ăn trưa, không khí trại hè càng được đốt nóng với trò chơi lớn của staff CCC kỳ cựu – anh Huỳnh Quốc. Qua năm mật thư độc đáo và hấp dẫn, các bạn trại sinh lần lượt được khám phá toàn bộ khu du lịch Đầm Long – Ba Vì với những hươu, nai, khỉ dọc hai bên con đường mòn nhỏ của khu rừng nguyên sinh giữa khu du lịch sinh thái. Đối với nhiều trại sinh miền Bắc, trò chơi lớn với những mật thư khó giải thật sự là một kinh nghiệm thú vị và lạ lẫm, nhiều bạn chỉ biết thỏa sức chạy theo các thành viên trong tổ cho đến phút cuối cùng mới hiểu mọi việc mình vừa trải qua!

Buổi chiều, khi đã thấm mệt sau hơn 3km khám phá khu sinh thái, các trại sinh thật sự được thích thú với bể bơi miễn phí vừa sảng khoái tinh thần vừa vui đùa với nhiều trò chơi dưới nước. Ngoài khu bể bơi, khu du lịch cũng có một số phục vụ thu hút trại sinh trong giờ giải lao như đạp vịt dạo mát trên hồ và đi tàu lượn siêu tốc, tất cả chi phí đều bao gồm trong vé vào cửa.

Ngày thứ hai, trại hè tiếp tục với nhiều tiết mục múa, hát thờ phượng Chúa và tiết mục đố Kinh Thánh. Cũng như tất cả Ngày thứ hai, trại hè tiếp tục với nhiều tiết mục múa, hát thờ phượng Chúa và tiết mục đố Kinh Thánh. Cũng như tất cả các sinh hoạtcác sinh hoạt Cơ đốc khác, Lời Chúa là điều không thể thiếu mà trại hè đem đến cho các trại sinh. Với chủ đề “Lift up your heart” (Hãy hướng tâm hồn lên) trại năm nay nhấn mạnh về tấm lòng thờ phượng Chúa và dâng mình cho tình yêu vĩ đại của Ngài. Cả ba sứ điệp của trại đều hướng đến chủ đề “Hãy hướng tâm hồn lên” với điểm nhấn là sự dâng mình làm của lễ sống và thánh trước bàn thờ Chúa Giê-xu và của lễ ấy phải thật sự cháy bùng với ngọn lửa thiêu từ Chúa Thánh Linh.

Đêm lửa trại có lẽ là điều mong chờ nhất của nhiều trại sinh trong ngày thứ hai. Năm tiết mục kịch đặc sắc của năm liên tổ được chuẩn bị từ tối ngày hôm trước. Các tiết mục múa, hát và tinh thần nhảy lửa vẫn luôn luôn sẵn sàng từ buổi sáng sớm. Đêm nhảy lửa cũng thêm phần hấp dẫn với một số món ăn truyền thống được các bạn Na-uy và Autralia giới thiệu trong phần giao lưu đa văn hóa.

Logo trại ASIALINK (Liên kết Á Châu) 2009 với chủ đề “Hãy hướng tâm hồn lên” (Lift up your soul)
Ban nhạc “pro” và ban hát dẫn hết lòng
Cờ bay phấp phới tôn cao Danh Giê-xu
Thờ phượng Chúa hết lòng
Kết nối yêu thương – Tay trong tay

Không thể thu hết toàn bộ khung cảnh trại vào ống kính máy ảnh

Hân hoan giờ phát thưởng

Nhiều đầu gối quỳ xuống
Và nước mắt tuôn
Gần ba phần tư trại sinh bước lên sân khấu dâng cuộc đời mình trong tay Chúa Giê-xu
Bảng lửa “Hãy hướng tâm hồn lên” đang cháy cùng ngọn lửa trong lòng trại sinh 

Các trại sinh ký tên lưu niệm trên phông trại sau giờ bế mạc

Trại kết thúc với sự kết ước dâng mình của gần ba phần tư trại sinh, nhiều đầu gối đã quỳ xuống, nhiều nước mắt rơi, và có lẽ nhiều tấm lòng tan vỡ cho Cứu Chúa. Trại hè liên hệ phái năm nay tuy mới là lần tổ chức thứ hai nhưng đã có nhiều cố gắng của tất cả các ngành ban, từ ban trật tự, tổ chức, ban nhạc, âm thanh, ánh sáng, ca đoàn, games, mục sư thuyết trình cũng như sự cố gắng hết mình của các thành viên tham gia trại cùng sự phục vụ tận tình của khu du lịch trong các vấn đề thực tế và ẩm thực. Dầu vậy, với số lượng trại sinh lên đến trên năm trăm, và kinh nghiệm tổ chức trại chưa nhiều hơn nữa đội ngũ phục vụ lại quá mỏng, chắc chắn trại hè năm nay vẫn còn nhiều thiếu sót cần khắc phục và phải cố gắng thêm nhiều trong những năm sau. Song tạ ơn Đức Chúa Trời vì những sự ban cho của Ngài không xiết kể, ba ngày trại đã kết thúc tốt đẹp và để lại trong lòng trại sinh cũng như ban tổ chức nhiều ấn tượng khó quên với lời hứa hẹn trại năm sau sẽ quy mô hơn, chuyên nghiệp hơn và thành công rực rỡ hơn.

Đã có rất nhiều ước mơ, rất nhiều khát vọng, những niềm ao, ánh mắt, nụ cười, niềm vui và có lẽ cả những giọt nước mắt của niềm sung sướng trong tình yêu nồng cháy nơi Cứu Chúa. Để ngày càng nhiều bạn trẻ Việt Nam mạnh mẽ cho sự nghiệp mở rộng Thiên quốc. Để Việt Nam ngày mai sẽ gần Chúa hơn ngày hôm nay.

Piu Piu

Bình Luận:

You may also like