Home Tin tức Một Cách Truyền Giảng Mới Cho Giới Trẻ Tại Cần Thơ

Một Cách Truyền Giảng Mới Cho Giới Trẻ Tại Cần Thơ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chương trình Tư vấn du học được tổ chức vào hai buổi tối 11,12.07.2009 tại khách sạn Sài Gòn – Cần Thơ do Mục sư Nguyễn A-Ben (tư vấn du học ở Úc) và Mục sư Tiến sĩ Nguyễn Chí Dũng (tư vấn du học ở Hoa Kỳ) đảm trách. Sau chương trình tư vấn là chương trình âm nhạc Tâm Tình Tuổi Trẻ với những bài thờ phượng Chúa chung cách nhẹ nhàng cùng với những bài hát của hai ca sĩ trẻ. Ca sĩ Phương Thảo, định cư ở Thuỵ Sĩ nhưng đang học ở Australia cùng với em trai là ca sĩ Trường An. Sức trẻ cộng với chất giọng khá tốt, hai bạn đã tạo ấn tượng rất tốt cho người xem. Sau bài hát hai bạn đều nói lý do chọn bài hát. Cám ơn Chúa, những lý do đều là những lời làm chứng rất sống động.

Mục sư Nguyễn Chí Dũng đang chia sẻ tại Hội thảo Du học ngày 12/7/2009

Mục sư Nguyễn A-Ben đang tư vấn

Ca sỹ Phương Thảo
Ca sỹ Trường An
Rất đông các bạn trẻ đến với chương trình
Những thân hữu mới tin Chúa

 Điểm nhấn của chương trình chính là phần kết của Mục sư Nguyễn Chí Dũng. Trong phần tư vấn ông đã cung cấp một cách nhìn rất tươi đẹp khi du học ở Úc, Hoa Kỳ, được sống và làm việc tại đó. Nhưng cuối cùng ông kết luận: “Đó không phải là thiên đường dù nhiều người nghĩ đó là thiên đường. Không có nơi nào là thiên đường ở trên đất này vì nước nào, xã hội nào cũng có mặt trái của nó. Một người dù có học vị, giàu sang, quyền lực… nhưng vẫn cảm thấy trống vắng. Khoảng trống đó chỉ có thể được lấp đầy bởi Chúa Giê-xu. Một người chỉ có thể sống trong thiên đường khi người đó ở trong Chúa Giê-xu”. Từ kinh nghiệm của một người đang sống, học tập, lấy bằng Tiến sĩ tại Hoa Kỳ, ông đã thuyết phục được thân hữu bởi những bằng chứng rất cụ thể, rõ ràng. 

 Cám ơn Chúa sau hai buổi tối với nội dung giống nhau với khoảng 200 nguời tham dự khác nhau đã có khoảng 20 thân hữu bằng lòng cầu nguyện tin Chúa.  

Sau cùng là thời gian thông công với bữa ăn nhẹ, mọi người có thêm thời gian để tìm hiểu, trao đổi. Mục sư Nguyễn Chí Dũng luôn bận rộn với những câu hỏi của người trẻ. Ông lại có cơ hội tốt để tiếp tục tư vấn và làm chứng.  

Dù chương trình chưa thật hoàn hảo vì theo lời của bác Ba Lâm – một thành viên trong Ban tổ chức là chỉ “sử dụng cây nhà lá vườn”, nhưng hiệu quả thì rất thiết thực. Đây có thể nói là một nét mới, một phương cách mới trong việc rao truyền Phúc Âm. Như lời của Mục sư Nguyễn A-Ben, ông muốn: “Câu cá, cá cắn câu nhưng miệng nó không bị đau”. Hay như nhận xét của Mục sư Nguyễn Tấn Dũng – Tổng Thư ký HTTL Báp Tít Liên Hữu Việt Nam: “Đây là một chương trình rất tốt, rất hiệu quả, cần được nhân rộng”.  Tối ngày 13/07/2009, hai mục sư sẽ tiếp tục tư vấn cho khoảng 150 khoá sinh của Khoá Thánh Kinh Căn Bản năm 2009 do Ban Đại Diện Tin Lành thành phố Cần Thơ tổ chức tại Hội Thánh Tin Lành Cần Thơ, số 87 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.  

 

Phúc Thiên

Bình Luận:

You may also like