Home Quốc Tế Hành Trình Nick Vujicic: Ngang Qua Guayaquil, Ecuador

Hành Trình Nick Vujicic: Ngang Qua Guayaquil, Ecuador

by Ban Biên Tập
30 đọc

>>>Nick Vujicic đến Colombia / Hành trình của Nick Vujicic tại Bogota.

Thời gian đang thực sự trôi qua nhanh như bay trong hành trình vươn đến thế giới (World Outreach Tour) của chúng tôi, chúng tôi vẫn tiếp tục hành trình của mình trên mảnh đất Nam Mỹ này. Thành phố cảng Guayaquil là điểm đến thứ hai và cũng là cuối cùng của chúng tôi ở Ecuador sau khi ghé thăm thủ đô Quito trước. Hành trình hướng xuống phía Nam vẫn tiếp tục. Nếu Quito được xem như thủ đô Washington của Ecuador – nơi hội tụ các trụ sở đầu não của chính phủ – thì Guayaquil lại được xem như Los Angeles của mảnh đất này – rộng lớn hơn, công nghiệp hóa hơn và thời tiết cũng dễ chịu hơn.

Tôi đã dành ra phần lớn thời gian trong chuyến hành trình này của mình tập trung vào việc mang niềm hi vọng và tình yêu từ Cứu Chúa Giê-xu Christ đến với chính phủ mỗi nước mà chúng tôi đi qua. Tôi tin chắc rằng những con người tuyệt vời này – những nhà lãnh đạo của các thành phố, các quốc gia – có cơ hội của riêng mình để tạo nên sức ảnh hưởng đến quốc gia, vùng đất mà họ đang sinh sống. Và điều mà tôi muốn nhìn thấy là những sự ảnh hưởng đó sẽ trở thành một nguồn tuôn đổ của các thông điệp về Cứu Chúa Giê-xu Christ. Với ý nghĩ này, tôi đã ghé qua và có cơ hội đươc gặp gỡ thị trưởng của Guayaquil.

Tôi đã có cơ hội cầu nguyện với ông và khích lệ ông ấy tìm kiếm Chúa trong công việc dẫn dắt thành phố của mình.

Khi còn ở Cung điện chính phủ, tôi còn được gặp Maria Cristina – một nghị sĩ ở Guayaquil. Cô ấy mới chỉ có 27 tuổi, nhưng cô ấy đã tham gia ba lần quốc hội. Cô bị mắc chứng bệnh teo cơ, căn bệnh tuy vẫn cho cô khả năng di chuyển các phần cơ thể của mình nhưng lại không cho tay chân cô có được sức mạnh của một người bình thường. Maria đã là một nguồn cảm hứng vô cùng to lớn đối với tôi. Nhờ vào vị trí của mình trong chính phủ, cô tích cực giúp đỡ những người khuyết tật giống như mình.

Cô ấy là một ví dụ điển hình cho việc Chúa trao cho chúng ta sức mạnh không chỉ để sống mà là để phát triển một cách mạnh mẽ, cho dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
“Từng ngày một. Chúa sẽ ban sức cho tôi trong ngày hôm nay và vào ngày mai, tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện để Chúa thêm sức cho ngày mai.”

Vào đêm cuối cùng ở Guayaquil, tôi đã có thời gian chia sẻ với 12.000 người tại một sân vận động. Đám đông lan tỏa một nguồn khích lệ, thích thú. Và kết quả của một đêm phước hạnh là sau đó có hơn 1.000 người kết ước cuộc đời mình cho Cứu Chúa Giê-xu.

Xin tiếp tục thêm lời cầu nguyện cho tôi và đội của mình để tiếp tục hành trình xuyên qua Nam Mỹ của chúng tôi. Vinh hiển dành cho Đức Chúa Trời!

Nick.

Piranha (Theo Blog cá nhân Lifewithoutlimbs của Nick Vujicic)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like