Home Quốc Tế Người Đàn Bà Thép – Angela Merkel Bày Tỏ Niềm Tin Vào Đức Chúa Trời

Người Đàn Bà Thép – Angela Merkel Bày Tỏ Niềm Tin Vào Đức Chúa Trời

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đôi nét về Thủ tướng Angela Merkel

Angela Dorothea Merkel (sinh ngày 17 tháng 7 năm 1954 tại Hamburg, Đức) là thủ tướng đương nhiệm của nước Đức. Trong cương vị chủ tịch Đảng Liên minh Dân chủ Cơ Đốc (CDU), Merkel thành lập chính phủ liên hiệp với đảng anh em, Liên minh Xã hội Cơ Đốc và Đảng Dân chủ Xã hội Đức, sau những cuộc đàm phán kéo dài hai tháng nối tiếp cuộc bầu cử liên bang năm 2005.

Bà Merkel trúng cử vào Quốc hội Đức từ bang Mecklenburg-Vorpommern, là chủ tịch đảng CDU từ năm 2000, chủ tịch nhóm đảng CDU-CSU tại quốc hội từ năm 2002 đến năm 2005. Bà là người phụ nữ đầu tiên đảm nhận chức vụ Thủ tướng Đức và cũng là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo nước Đức kể từ khi xứ sở này trở nên một quốc gia hiện đại vào năm 1871. Tính đến năm 2006, bà là thủ tướng trẻ tuổi nhất kể từ sau Đệ nhị Thế chiến.

Theo bình chọn của tạp chí Forbes năm 2006, Angela Merkel thế chỗ của Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Condoleezza Rice, để đứng đầu danh sách 100 phụ nữ nhiều quyền lực nhất thế giới, và tiếp tục giữ vị trí này trong hai năm kế tiếp: 2007 và 2008.

Bà là con gái của Horst Kasner, một mục sư Hội thánh Luther, vợ ông, Herlind là giáo viên.

Bà Merkel theo học vật lý tại Đại học Leipzig từ năm 1973 đến năm 1978, làm việc và nghiên cứu tại Viện Hóa Lý Trung ương thuộc Viện Hàn lâm Khoa học từ năm 1978 đến năm 1990. Sau khi tốt nghiệp với học vị tiến sĩ vật lý, Merkel làm việc trong lĩnh vực hoá lượng tử (quantum chemistry).

Năm 1994, Merkel được bổ nhiệm vào chức vụ Bộ trưởng Môi trường và An toàn Lò Phản ứng Hạt nhân, vị trí này giúp bà trở nên một nhân vật được nhiều người biết đến và cung cấp một diễn đàn giúp bà xây dựng sự nghiệp chính trị. Là một trong những chính khách được cựu thủ tướng Đức Helmut Kohl nhiệm kỳ từ 1990 đến 1998 ưu ái và là bộ trưởng nội các trẻ tuổi nhất.

Người bạn đồng hành

Trả lời phỏng vấn mới đây trên Dailymail, Thủ tướng Đức Merkel cho biết người chiến sĩ sát cánh bên cạnh bà trong cuộc bầu cử cho nhiệm kỳ thủ tướng sắp tới chính là Đức Chúa Trời.

Giống như cách cựu thủ tướng Anh Tony Blair tuyên bố về đức tin vào Đức Chúa Trời của mình (chi tiết cuộc phỏng vấn về đức tin của cựu thủ tướng Anh Tony Blair được thực hiện bởi phóng viên Roy McCloughry trên Third Way Magazine ngày 14 tháng 9, 1993), thủ tướng Đức Merkel cũng đã tuyên bố về niềm tin Cơ đốc mạnh mẽ của mình.

Đây là lần đầu tiên con gái của một mục sư Hội thánh Luther, một nhà vật lý với cái đầu lạnh, người được sinh trưởng từ một nước Đông Đức trước kia đã thừa nhận đức tin là một phần đóng vai trò trung tâm trong cuộc sống của bà.


Angela Merkel (người ở giữa) đã thể hiện niềm tin Cơ đốc mạnh mẽ của mình và nói rằng
Cơ Đốc Giáo đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mình (Ảnh: Dailymail)

Trong khi có những nghi ngờ cho rằng tuyên bố của bà được đưa ra theo chủ đích từ những thành viên cốt cán trong Đảng Liên minh Dân chủ Cơ Đốc, bà đã trả lời: “Tôi là một thành viên của Hội thánh Tin Lành. Tôi tin vào Đức Chúa Trời và đức tin Cơ đốc vẫn luôn và sẽ mãi là người bạn đồng hành cả cuộc đời tôi.”

Bà Merkel đã trả lời nhiều câu hỏi từ các sinh viên thần học qua một blog trên internet khi bà đã bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề tôn giáo.

Theo bà Merkel: “Như là những Cơ đốc nhân – trên hết chúng ta không được e ngại khi đứng lên vì niềm tin của mình.”

Steven tổng hợp
Theo Loisusong.net

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like