Home Quốc Tế Hành Trình Nick Vujicic tại Nam Mỹ: Chào Mừng Đến Bogota!

Hành Trình Nick Vujicic tại Nam Mỹ: Chào Mừng Đến Bogota!

by Ban Biên Tập
30 đọc

Xin gửi đến mọi người một lời chào thân ái từ Colombia! Mới chỉ có hai ngày trong lịch trình của chúng tôi ở Nam Mỹ nhưng đội của tôi đã thực sự vào guồng.

Mặc dù chỉ ở đây có vài ngày nhưng lại có rất nhiều trải nghiệm mà tôi muốn chia sẻ với các bạn về thời gian chúng tôi ở đây. Có hai điều đặc biệt làm tấm lòng tôi tràn ngập niềm hạnh phúc.

Tôi đã có cơ hội phát biểu tại Học viện cảnh sát Bogota với sự góp mặt của hơn 800 học viên, sỹ quan cũng như gia đình họ. Thông điệp của tôi đem đến cũng được truyền hình trực tiếp đến tất cả các học viện cảnh sát khác ở Colombia, vươn đến hơn 170.000 thành viên của lực lượng cảnh sát Colombia cùng với nhân viên ở các bộ phận an ninh khác.

Thực sự là một niềm vinh dự đối với tôi khi có được cơ hội để truyền cảm hứng đến những người chiến sỹ quả cảm đang phục vụ đất nước này. Colombia có một lịch sử về nạn tham nhũng và bạo lực, nhưng nhờ sự hiện diện của những sỹ quan, chiến sỹ tôi đã được vinh dự trò chuyện cùng ngày hôm đó, đất nước này đang đổi thay một cách triệt để, trở thành một nơi hoàn toàn khác so với những gì trước đây chỉ vài năm. Sự khác biệt mà những con người này đã tạo ra thật đáng kinh ngạc và tôi hoàn toàn cảm thấy biết ơn vì công việc của họ.

 

Một trải nghiệm đầy tác động nữa đối với tôi là được gặp cậu bé José – một cậu bé 13 tuổi người Colombia. Cảm ơn tổ chức Compassion International đã cho tôi cơ hội gặp gỡ cậu bé đáng kinh ngạc này. Cậu bé là người có một câu truyện đáng khâm phục và đã đem đến cho tôi nguồn cảm hứng.

José và gia đình cậu sống ở Paradise, một vùng nghèo nàn ở Bogota, nằm ở vùng cao trên các ngọn đồi của thành phố. Với dân số gần chỉ với 7.000 người, Paradise là một sự trộn lẫn thú vị của sự giàu có về văn hóa Colombia và thực tế khắc nghiệt của nền kinh tế.

Gặp gỡ José lần đầu tiên có thể sẽ là một trong những khoảnh khắc trong cuộc đời mà bạn sẽ không thể nào quên. Những ngôi nhà nhỏ, nghèo nàn nằm ngay trước một khung cảnh đẹp của Bogota. Làn khí miền núi trong lành phảng phất qua các đường phố, và tất nhiên là những giọt nước mắt, những sự phấn khích mong chờ có thể dễ dàng nhận thấy của gia đình José.

Điều thú vị của việc ôm một ai đó khi bạn không có tay đó là bạn không thể nào kiểm soát được sức mạnh và độ dài của cái ôm đó. Điều đó hoàn toàn phụ thuôc vào người ôm tôi. José có một cái ôm thật sự mạnh mẽ và tràn đầy lòng yêu thương. Nó là một sự kết nối gần như ngay lập tức giữa tôi và cậu ấy.

Cha của José treo cổ tự vẫn khi José còn 5 tuổi. Điều đó thực sự là một vết thương sâu đối với gia đình cậu bé. Khoảng một năm trước, một bé gái 14 tuổi muốn thông qua Compassion International để tài trợ cho José các khoản tài chính về việc học tập và các nhu cầu thuộc linh của cậu. Việc trở thành một phần của chương trình do Compassion tổ chức hoàn toàn biến đổi cuộc đời cậu bé, José bắt đầu cuộc sống của mình cho Chúa và nhận lấy gánh nặng làm chủ gia đình trong sự thiếu vắng của người cha đã mất.

José hiện đang rất mong muốn được trở thành một mục sự và rao giảng niềm hi vọng về Đấng Christ với mọi người – Đấng đã thay đổi cuộc đời cậu bé một cách sâu sắc. Điều đó chính là sự cứu rỗi hoàn hảo nhất để chia sẻ.

Sau khi trò chuyện một chút và đá bóng cùng José (ở độ cao 10.000 feet so với mực nước biển), chúng tôi thẳng tiến đến Iglesia Misionera Fuente de Vida Eterna – một hội thánh đối tác của tổ chức Compassion. Tôi đã được thưởng thức màn trình diễn của vài em nhỏ tại đây cũng như có cơ hội để chia sẻ đôi lời khích lệ tới các em.

Khoảng thời gian của chúng tôi ở Nam Mỹ mới chỉ bắt đầu nhưng Chúa đã bắt đầu làm những điều vĩ đại. Tôi không thể chờ để xem những điều gì sẽ diễn ra tiếp theo.

Hãy tiếp tục cầu nguyện, tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ và tiếp tục yêu thương.

Nick.

Piranha (Theo Blog cá nhân Lifewithoutlimbs của Nick Vujicic)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like