Home Tin tức Khai Mạc Hội Đồng Tổng Hội Miền Bắc – Thông Qua Dự Thảo Hiến Chương Mới

Khai Mạc Hội Đồng Tổng Hội Miền Bắc – Thông Qua Dự Thảo Hiến Chương Mới

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đại hội đã khai mạc lúc 8 giờ sáng ngày 02/10 tại lầu 5, Khu thương mại Hàng Da, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cảm tạ Chúa khi kỳ Đại hội lần này có nhiều điều khích lệ khi số lượng đại biểu tăng gấp đôi số hội thánh có đại biểu tham dự cũng nhiều hơn so với kỳ hội đồng trước. Nhiều tín hữu của các Hội thánh Hà Nội và khu vực lân cận cũng về dự khán tại khuôn viên nhà thờ Hà Nội.  

Đại diện HTTLVN (MN) có: Mục sư Phan Vĩnh Cự – I Phó Hội trưởng, Mục sư Lê Văn Thiện – Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo phẩm, Mục sư Trần Công Chánh – Ủy Viên TLH, Mục sư Trần Thế Thiên Phước  – Ủy viên TLH, Mục sư Phạm Trọng Huy – Trưởng Ban Đại diện Tin Lành thành phố Hồ Chí Minh. Đại diện các giáo hội Tin Lành như HT Lời Sự Sống, HT Liên Hữu Cơ Đốc, Hiệp Hội Thông Công Cơ Đốc cũng đến chúc mừng đại hội. 

Sau phần chúc mừng và trao quà của đại điện các Hội thánh, ban ngành…, Mục sư Nguyễn Hữu Mạc, Hội trưởng HTTLVN (MB) đã giảng Lời Chúa khích lệ Hội đồng với chủ đề “Việc Mới Chúa Làm”, dựa trên nền tảng Lời Chúa: “Nầy, ta sắp làm một việc mới, việc nầy sẽ hiện ra ngay; các ngươi há không biết sao? Ấy là ta sẽ vạch một con đường trong đồng vắng, và khiến những sông chảy trong nơi sa mạc” – Ê-sai.43:19. Đại hội cũng bắt đầu thông qua một số nét tổng quát sơ lược về hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, các vấn đề về tài chính. 

MSNC Bùi Quốc Phong, Quản nhiệm HT Hà Nội, kết thúc chương trình Hội đồng buổi sáng với phần cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa. 

Buổi chiều cùng ngày, Đại hội tiếp tục đi vào các phần mục quan trọng nhất của kỳ đại hội. Sau thời giờ thờ phượng, MS Phan Vĩnh Cự, phó hội trưởng HTTLVN (MN) đã có lời Chúa chia sẻ cùng hội đồng. 

Thay mặt cho ban trị sự Tổng hội, MS Phùng Quang Huyến, Trưởng Ban tổ chức Đại hội đã thông qua khoảng 25 điều khoản có sự điều chỉnh trong bản dự thảo Hiến chương sửa đổi. Đại biểu nhiều Hội thánh cũng đưa ra nhiều góp ý rất hữu ích cho bản dự thảo Hiến chương mới. Trong đó có nhiều vấn đề góp ý liên quan đến nghi thức thờ phượng, quy chế về hưu trí của các đầy tớ Chúa, công tác dâng hiến… Một số điều khoản dự thảo sửa đổi chưa rõ ràng đã được nhiều đại biểu nêu ra và được ban thư ký tiếp thu cho công tác hoàn chỉnh bản Hiến chương trong thời gian tới.

Về tổng quát, các điều khoản sửa đổi trong bản dự thảo Hiến chương mới cũng căn cứ trên một số nét tương đồng với bản dự thảo Hiến chương của Hội thánh hai miền nhằm hạn chế các sửa đổi khi hợp nhất.  

Kết thúc chương trình chiều nay, các đại biểu hội đồng đã biểu quyết thông qua các điều khoản sửa đổi và ý kiến đóng góp cho bản dự thảo Hiến chương mới. 


Một số hình ảnh ghi nhận:

Địa điểm diễn ra Đại Hội Tổng Hội Miền Bắc lần thứ 34

a

Bên trong khán phòng Đại hội đồng 

Ban hát thờ phượng Chúa

MS Nguyễn Hữu Mạc chào mừng quan khách và đọc diễn văn Khai mạc, đồng thời chia sẻ Lời Chúa

MS Phùng Quang Huyến giới thiệu đại biểu

Đại diện các cấp chính quyền chúc mừng

MS Phan Vĩnh Cự chia sẻ lời Chúa

Tổng thư ký Tổng Hội Miền Bắc Tổng kết nhiệm kỳ qua

Thì giờ dâng hiến

Đại biểu đóng góp ý kiến và tiếp nhận của ban trị sử Tổng hội


M.H

Ảnh: Nguyễn Minh Cảnh, I.P

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like