Home Quốc Tế Ngày Cầu Nguyện Bình An Cho Israel

Ngày Cầu Nguyện Bình An Cho Israel

by Ban Biên Tập
30 đọc

Mục đích
Chúng tôi mỗi năm biệt riêng 1 ngày để dấy sự tỉnh thức và cầu thay toàn cầu cho mục đích của Đức Chúa Trời tại Israel, nhận biết rằng giờ khắc này trong lịch sử đóng vai trò rất then chốt và thẩm quyền trong lời cầu nguyện của chúng ta là vô cùng lớn lao. Dù hàng ngày chúng ta vẫn cầu nguyện cho Israel nhưng chúng ta chờ đợi đây sẽ là ngày hiệp chung mọi tín đồ trên khắp thế giới để cất tiếng kêu van đến thiên đàng nhân danh dải đất nhiều rối ren nhưng rất chiến lược và cư dân trên đó. Chúng ta tin vào những lời hứa của Đức Chúa Trời cho dân tộc yêu dấu của Ngài và cầu nguyện khẩn thiết để khiến ngày Chúa làm ứng nghiệm những lời của Ngài cho Israel sớm thành hiện thực.

Lịch sử hình thành
Được bắt đầu vào năm 2002 trong một buổi gặp gỡ giữa những chính trị gia cùng các lãnh đạo tôn giáo đến từ Israel và Hoa Kỳ, giờ đây sự kiện này đã trở thành phong trào cầu nguyện cho Israel lớn nhất trên thế giới với sự chung tay hỗ trợ tích cực của hơn 1.200 lãnh đạo Tin Lành chủ chốt.

Khải tượng
Khải tượng của chúng tôi là cho sự cầu thay bền đỗ, khẩn thiết ở bình diện thế giới cho những kế hoạch và mục đích của Đức Chúa Trời cho Giê-ru-sa-lem và cư dân tại đó. Mục tiêu của chúng tôi, nhờ ân điển Chúa, đó là vào Chủ nhật sắp tới đây của tháng 10 sẽ có ít nhất 175 quốc gia trên thế giới tham gia và 300 triệu tín đồ cầu nguyện cho bình an của Giê-ru-sa-lem.

Những lời chứng từ một số quốc gia:

Malaysia – “Đã có nhiều hội thánh cầu nguyện cho sự bình an của Giê-ru-sa-lem và chúc phước cho Israel trong buổi lễ thờ phượng Chúa vào Chủ nhật ngày 7 tháng 10, 2007.  Lần đầu tiên, những Cơ đốc nhân tại Kuala Lumpur cùng nhau đến và tổ chức một buổi nhóm trong Ngày Cầu Nguyện Cho Bình An Của Giê-ru-sa-lem. Số lượng người tham dự còn tương đối nhỏ nhưng đó là một bước đột phá! Buổi tối bắt đầu buổi nhóm thờ phượng với hầu hết các bài hát Do Thái và múa cờ. Mục sư Stephen đã chia sẻ về tính cần thiết của việc kề vai sát cánh với Israel và giảng giải về Thi thiên 122. Sau đó chúng tôi cùng cầu nguyện cho Israel.”–  báo cáo từ Điều phối viên khu vực.

Na Uy – “Rất nhiều Cơ đốc nhân từ khắp Na Uy đã nhóm hiệp cùng nhau cùng tất cả Cơ đốc nhân trên khắp thế giới đã cầu nguyện cho sự bình an của Giê-ru-sa-lem vào Chủ nhật ngày 5 tháng 10, 2008. Trên một Tạp chí Cơ đốc lớn nhất (Dagen Magazinet) cùng hai tạp chí khác nữa (Kors og Seier, và Evangelisten) đã đăng tải về sự kiện này. Các kênh truyền hình Cơ đốc của Na Uy, TV Vision Norge đã liên hệ với tôi vì nhận được email của tôi, họ nói với tôi rằng họ sẽ phát sóng trực tiếp lời cầu nguyện này và kêu gọi khán giả cùng tham gia cầu nguyện trực tiếp trên TV vào ngày 5 tháng 10. Họ đã cầu nguyện cho Giê-ru-sa-lem. Tôi thường luôn cố gắng cầu nguyện cho Giê-ru-sa-lem mỗi khi có cơ hội. Tôi cũng hi vọng mọi người cũng thường nhớ đến điều này và cầu nguyện” – Điều phối viên khu vực

Cameroon – “Sự kiện Cầu nguyện cho bình an của Giê-ru-sa-lem tại Cameroon đã diễn ra rất tốt. Toàn bộ buổi nhóm Chủ nhật được dành cho sự cầu nguyện. Hội thánh địa phương đã thuê một khán phòng tại trung tâm thành phố Yaounde để giúp đỡ nhiều người từ nhiều hệ phái khác nhau đến tham dự. Một chương trình được tổ chức bởi một mục sư tại Douala vào ngày Thứ bảy, 6 tháng 10 để chuẩn bị cho Chủ nhật và để cầu nguyện cho Israel.”

Bang Albama – Hoa Kỳ – “Để mở đầu, chúng tôi đã có một buổi nhóm nhỏ vào 30 tháng 9, khi đó chúng tôi đã cầu thay cho các nhóm người khác nhau, các nhóm trong các trường đại học và thanh niên. Chúng tôi cầu nguyện xin lửa, tình yêu và sự hiệp một của Chúa tuôn đổ trên thế hệ người Do Thái và Ả Rập trẻ tuổi.Chúng tôi tổ chức một Sự kiện Cầu nguyện cho bình an của Giê-ru-sa-lem vào ngày 3 tháng 10 lớn hơn với hàng trăm người. Chúng tôi hướng lời cầu nguyện đến sự phục hồi, Tinh thần Vọng Canh của Cơ đốc nhân, những vấn đề đang xảy ra trên mảnh đất đó, mưa đổ trên đất, cho những tín đồ Hồi giáo và Hồi giáo cực đoan, cho những lãnh đạo Israel, cho quan hệ Hoa Kỳ/ Israel. Ai đó đã nhận được lời Chúa/ khải tượng trong thời gian chúng tôi cầu nguyện– Chris Paulson” – điều phối viên khu vực tại Alabama.

Và năm nay Sự kiện cầu nguyện cho Israel sẽ là Chủ nhật ngày 6 tháng 10. Chúng ta cũng hãy cùng nhau hướng lòng và hiệp chung với toàn thể Cơ đốc nhân trên toàn thế giới cầu nguyện cho Israel.

Theo Loisusong
Lược dịch từ Daytopray.com
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like