Home Dưỡng Linh Ngày 4 – Phụ Nữ Hãy Chiến Đấu Dũng Cảm

Ngày 4 – Phụ Nữ Hãy Chiến Đấu Dũng Cảm

by Ban Biên Tập
30 đọc

I Ti-mô-thê 2:8-15

8 Vậy, ta muốn những người đàn ông khắp mọi nơi đều đưa tay thánh sạch lên trời mà cầu nguyện, không giận dữ và cãi cọ.

9 Ta cũng muốn rằng phụ nữ nên ăn mặc đứng đắn, trang điểm giản dị và lịch sự, không bới tóc cầu kỳ hay đeo vàng, ngọc hoặc dùng quần áo đắt tiền, 10 nhưng làm các việc thiện, là điều phù hợp với người phụ nữ tin kính. 11 Phụ nữ hãy yên lặng học hỏi với thái độ hoàn toàn thuận phục. 12 Ta không cho phép người nữ dạy dỗ hay cai trị người nam mà phải yên lặng. 13 Vì A-đam được tạo dựng trước, rồi mới đến Ê-va; 14 cũng không phải A-đam bị lừa gạt, nhưng là người nữ bị lừa gạt và phạm tội. 15 Dù vậy, người nữ sẽ được giải cứu trong lúc sinh con cái, nếu họ cứ tiếp tục sống đoan chính trong đức tin, trong tình yêu thương, và trong sự thánh khiết.

Suy ngẫm

C.8-10 Như những người nam tỏ ra một thái độ hết lòng bằng cách đưa tay của họ lên mà cầu nguyện không có sự giận dữ, Phao-lô yêu cầu những người nữ bày tỏ thái độ thanh sạch bằng đức hạnh đơn sơ và yên lặng. Vào thời đó, những người nữ của dân ngoại đã trang điểm lòe loẹt, ăn mặc và đeo đồ trang sức đắt tiền. Nhưng Phao-lô nhấn mạnh rằng vẻ đẹp thực sự không phải là từ việc trang điểm và đồ trang sức đắt tiền, mà từ sự tận hiến và làm các việc lành.

C.11-15 Phao-lô khuyên những người nữ hãy yên lặng lắng nghe, hãy vâng lời, và học hỏi cách nhu mì vì trật tự của Hội Thánh.

Ngài ban cho tôi bài học gì?

C.10 Điều đúng đắn với những người tôn kính Chúa là tô điểm bản thân bằng việc lành, chứ không phải bằng những thứ đắt tiền (I Phi-e-rơ 3:3-4). Dân sự của Đức Chúa Trời không ăn mặc để gây ấn tượng với người khác hoặc để phân biệt mình với người khác, mà đúng ra họ cố gắng để tô điểm cho tâm linh và tấm lòng của họ đối với Đấng Christ như là cô dâu của Ngài. Thái độ của chúng ta đối với những thứ bên ngoài như quần áo hoặc phụ kiện có chứng minh rằng chúng ta tôn kính Đức Chúa Trời như là dân sự của Ngài không?

Một đời sống được cứu bày tỏ rằng các Cơ Đốc nhân sử dụng các thiên chức do Đức Chúa Trời ban cách khác nhau. Cơ bản là, một người nữ có thể bày tỏ sự cứu rỗi của mình bằng cách người ấy thực hiện các thiên chức, như là việc sinh con cái.

Cầu nguyện: Chúa ôi, xin giúp con chống lại thế gian và sức ép của nó ở vẻ bề ngoài để con có thể trang điểm bản chất bên trong của con cho Ngài.

 

*Với bài học hôm nay, chúng ta hãy sống một đời sống từ bỏ chính mình và để Đức Chúa Trời cai trị.

Đọc Kinh Thánh Trong Năm: Ê-xê-chi-ên 1-3 

Bình Luận:

You may also like