Home Quốc Tế Quỹ Barnabas Hướng Đến Giải Cứu 3400 Cơ Đốc Nhân Sudan

Quỹ Barnabas Hướng Đến Giải Cứu 3400 Cơ Đốc Nhân Sudan

by Ban Biên Tập
30 đọc

Quốc gia này đã trở thành một mối thù địch đối với người Nam Sudan kể từ khi giành lại độc lập vào năm 2011.

Việc mở rộng chiến dịch Exodus được thực hiện một cách khả thi nhờ vào sự rộng lượng từ các nguồn tài trợ tuy nhiên để thực sự hoàn thành chiến dịch thì Quỹ này cần them 76.000 bảng Anh nữa để có thể chi trả cho toàn bộ chiến dịch giải cứu.

Tổ chức được thành lập chuyên cứu trợ và giúp đỡ những Cơ đốc nhân bị bắt bớ, sống trong tình cảnh khó khăn. Gần 5000 người đã được tổ chức đem ra khỏi Nam Sudan bằng đường không lẫn đường bộ.

Được biết Cơ đốc nhân đang sống dưới sự thống trị của Hồi giáo ở Sudan, họ phải đối mặt với sự gia tăng áp bức và bạo lực. Chính phủ Hồi giáo với mục đích nhổ tận gốc sự hiện diện của Cơ đốc nhân từ phía bắc nước này.

Khoảng 2/3 số Cơ đốc nhân được giải cứu cho đến bây giờ là quá phụ và trẻ em – những người sẽ được quyền ưu tiên trong đợt giải cứu tiếp theo.


Nhiều trẻ em vẫn phải sống trong các khu lều tạm quanh khu vực Khartoum

Tổ chức cho biết rằng những Cơ đốc nhân được giải cứu đã phải sống trong các lều trại ở vùng ranh giới Khartoum trong nhiều năm trời. Thêm vào đó sẽ là sự hỗ trợ và giúp sức từ AFMS (Africa Inland Misson Sudan – tạm dịch Tổ chức Chiến dịch Nội địa Châu Phi ở Sudan)

Suzy – một bà mẹ trẻ vừa được trở về nhà cho biết “sau nhiều năm trời đau đớn và cầu nguyện, Chúa cũng đã đem đến cho chúng tôi một lối thoát.”

Lãnh đạo quốc tế của Quỹ Barnabas – Patrick Sookhdeo nói: “Chúng tôi rất biết ơn rằng trong sự khốn khó của anh em Cơ đốc nhân Sudan, vẫn có sự giúp đỡ không ngừng và rộng lượng từ các nhà tài trợ đến chiến dịch giải cứu này. Chúng tôi bây giờ vẫn rất cần sự giúp đỡ từ các bạn để giúp đỡ nhiều hơn những phụ nữ và trẻ em. Các bạn cũng có thể kêu gọi hội thánh giúp đỡ cho chiến dịch.”

Piranha (Theo Christiantoday)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like