Home Quốc Tế Các Bản Kinh Thánh Thu Âm Đạt Đến 733 Thứ Tiếng

Các Bản Kinh Thánh Thu Âm Đạt Đến 733 Thứ Tiếng

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Dù điều đó đòi hỏi các nguồn lực khác nhau, công nghệ, qua nhân viên tài năng tận tâm của chúng tôi hay qua các đối tác từ khắp nơi trên thế giới của mục vụ đi chăng nữa thì Đức Chúa Trời vẫn luôn luôn là nguồn cung ứng để công việc của chúng tôi trở thành hiện thực,” theo lời phát biểu mới nhất của Jerry Jackson, người sáng lập và chủ tịch của Mục vụ Đức Tin Đến Bởi Sự Người Ta Nghe (Faith Comes By Hearing) về các phiên bản thu âm bổ sung mới nhất.

Các thứ tiếng mới được thêm vào bao gồm Awajun từ Peru; Canela từ Bra-xin; Chadian Arabic và Kenga từ Chad; Tharaka từ Kenya; Toura từ Bờ Biển Ngà; và tiếng thổ ngữ Copala (một phần trong các thổ ngữ của Trique) và thổ ngữ Yatzachi (thuộc nhóm thổ ngữ Zapoteco) từ Mexico.

Theo Mục vụ Kinh thánh Thu Âm cho biết, thứ tiếng Chadian Arabic là dành cho nhóm người có số lượng lớn nhất trong số các thứ tiếng mới được phát hành, trong khi đó thứ tiếng Canela là dành cho nhóm người có số lượng ít nhất chủ yếu chỉ được sử dụng tại Bra-xin. Các thứ tiếng mới được phát hành đại diện cho hơn 1,4 triệu người. Bây giờ họ đã có thể nghe Lời Đức Chúa Trời trong tiếng mẹ đẻ của mình.

733 thứ tiếng có tiềm năng vươn đến hơn 5,7 tỉ người tại hơn 189 quốc gia khác nhau.

Đức Tin Đến Bởi Sự Người Ta Nghe (FCBH) cho phép người dùng tiếp cận vào kho thu âm Kinh thánh của mình bằng cách nghe trực tiếp, tải về hoặc sử dụng podcast. Mục vụ này cũng còn phát triển phần mềm Kinh thánh như phần mềm Bible.is và DeafBible.if

Kinh thánh cả dạng đọc và nghe đều có thể download và cài đặt hoàn toàn miễn phí một cách dễ dàng trên các thiết bị điện thoại thông minh, và máy tính bảng từ trang web trên hoặc download file nghe từ website: www.faithcomesbyhearing.com

Để vươn đến những người không có cơ hội tiếp xúc với internet thường xuyên hoặc các thiết bị di động, FCBH còn cung cấp các phiên bản Kinh thánh Tân ước thu âm qua 330.000 bộ phát thanh sử dụng năng lượng mặt trời.


MSPhạm Ngọc Anh đại diện Hội thánh Lời Sự Sống tặng máy nghe Kinh thánh sử dụng năng lượng mặt trời cho một số nhóm tại Thái Nguyên và Cao Bằng. Mục vụ FCBH qua Hiệp hội thông công HCF và Hội thánh Lời Sự Sống đã trao tặng trên 300 máy nghe cho nhiều tín hữu đặc biệt những người chưa biết đọc và khó tiếp cận với Kinh thánh. Tại Việt Nam, mục vụ FCBH đã hoàn thành ghi âm Kinh thánh Tân ước dạng kịch (Drama Audio Bible) trong tiếng Kinh, tiếng H’mông và tiếng Bru.

FCBH còn tìm cách hoàn thành Đại Mạng Lệnh ngay trong thế hệ này bằng cách cho phép mọi người được tiếp cận với Lời Đức Chúa Trời qua tất cả các bản dịch Kinh thánh trong các thứ tiếng. Sứ mạng của mục vụ này đó là “thu âm và sử dụng Kinh thánh trong tiếng thổ ngữ để mang Hội thánh Chúa lại cùng với nhau và môn đệ hóa muôn dân, mọi sắc dân, mọi thứ tiếng”

Kinh thánh thu âm là một công cụ vô cùng đáng kể bởi vì 50% dân số thế giới mù chữ, theo Mục vụ cho biết “Một số lượng người rất lớn hiện đang sống tại các quốc gia không phát triển không biết đọc Lời Chúa, thậm chí kể cả Lời Chúa có được dịch sang ngôn ngữ viết của họ…Khả năng tiếp cận với Kinh thánh thu âm khiến chính họ là công cụ hiệu quả để lan truyền Lời Chúa cho từng con người tại khắp nơi trên thế giới – là những con người cần được nghe về tình yêu của Đức Chúa Trời.”

Loisusong.net (Theo Christianpost)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like