Home Quốc Tế Nữ Tiếp Viên Hàng Không Và Hành Trình Thuộc Linh Của Mình

Nữ Tiếp Viên Hàng Không Và Hành Trình Thuộc Linh Của Mình

by Ban Biên Tập
30 đọc

Vào những năm thập niên 1960 vào 1970, trở thành một tiếp viên hàng không là điều cực kỳ hấp dẫn đối với bất kỳ ai. Nhưng bạn phải đạt được những yêu cầu như cân nặng hoàn hảo, chiều cao hoàn hảo… cũng như sự tin tưởng cao để có được công việc này. Suzanne Berg tỏ ra thích hợp với công việc này cứ như bà được sinh ra để làm tiếp viên hàng không vậy. Bà đã nộp đơn xin làm việc ở hãng Northwest Airlines và được nhận vào làm việc không lâu sau đó. Lúc ấy bà đã rất vui mừng “Tôi đã cố gắng kiềm chế bản thân khỏi nhảy qua chiếc bàn để ôm phỏng vấn mình thật chặt cùng với một nụ hôn. Tôi đã rất vui mừng”.

Mặc cho vị trí có vẻ khả quan cùng với vẻ quyến rũ của bà, lúc bấy giờ không ai có thể đoán được rằng bà đã phải trải qua thời gian dài sử dụng các loại thuốc và đấu tranh với công việc mà nguy hiểm luôn thường trực của mình. Suzanne khi còn bé có một tuổi thơ khá hạnh phúc trong một gia đình đầy tình yêu thương. Khi lên 7 tuổi, bà đã thắng một cuộc thi sắc đẹp và trở thành một đứa trẻ khá nổi tiếng ở  Minnesota. Lúc đó bà rất yêu ca hát, thành tích học tập xuất sắc ở trường học và bà luôn tìm kiếm sự công nhận từ mọi người xung quanh mình. “Tôi có lúc phải đứng trước đám đông khán giả 500 người. Tôi có mặt trong các quảng cáo, tôi gặp vài ngôi sao điện ảnh nổi tiếng. Đó là khoảng thời gian rất hạnh phúc đối với tôi. Nhưng tôi đã cố tìm sự bình an cho mình từ những điều sai trật”.

Ở độ tuổi vị thành niên, Suzanne muốn trở nên nổi tiếng với những chàng trai cùng độ tuổi nhưng họ hiếm khi thực sự quan tâm đến bà. Những điều đó làm tan dần sự tự tin trong bà cũng như việc học hành bị giảm sút khá nhiều. “Việc học hành lúc bấy giờ không còn quan trọng với tôi nữa, các chàng trai quan trọng hơn”, bà cho biết.
Khi Suzanne bước sang tuổi 21,  bà bị hấp dẫn bởi về việc trở thành một tiếp viên hàng không cũng như sự chú ý từ việc làm một tiếp viên hàng không. “Các chàng trai bất đầu để ý đến tôi làm cho tôi cảm thấy như mình đang ở trên đỉnh thế giới vậy. Tôi đã có rất nhiều bạn trai và tôi đã phải chắc chắn rằng họ không ở cùng một bang hay không sống cùng trong một khu vực trên thế giới. Một anh chàng ở Hy Lạp, một ở Italia, một ở bang Washington, Thụy Điển và còn nhiều nơi khác trên khắp nước Mỹ. Và tôi cảm thấy hài lòng vì họ đều thích tôi. Tôi đã không nhận ra rằng đa số họ đều có khả năng chỉ lợi dụng tôi.”

Suzanne tìm kiếm tình yêu và sự khẳng định bản thân ở hầu như mỗi múi giờ mà bà đạp chân đến. “Khi bạn là con người yếu đuối, thiếu sự bảo vệ thì bạn sẽ làm tất cả những gì mà người khác muốn bạn làm. Mọi người hay nói với tôi, “oh Suzanne! Em thật là vui tính khi em say.” Vì thế nên tôi hay uống say. Mọi người còn chấp nhận việc tôi sử dụng các loại thuốc kích thích, ma tuy nên tôi hay sử dụng chúng. Tôi đã luôn cố làm tất cả mọi điều mà người khác muốn tôi làm.”

Suzanne đã trải qua hầu hết tuổi đời đôi mươi của mình với những buổi tiệc tùng trong khi bạn bè bà kết hôn và bắt đầu xây dựng gia đình riêng của họ. Những năm 30 tuổi, bà quyết định rằng đã đến lúc để lập gia đình. Không lâu sau đó bà gặp và cưới Raymond nhưng chỉ sau 3 năm hôn nhân, Raymond bắt đầu phải đi công tác xa nhà thường xuyên và bỏ lại bà ở nhà một mình. “Trí tưởng tượng của tôi cứ lung tung cả lên và tôi bắt đầu tưởng tượng ra những điều cứ như tôi bị hóa đá ở nhà vậy. Tôi bắt đầu trở nên lo lắng, bất an và sau đó dần dần trở thành áp lực đối với tôi. Sự áp lực ngày càng trở nên nghiêm trọng. Và tôi đã tự nghĩ “làm sao có thể như thế này được? Tôi là một con người vui vẻ cơ mà! Tôi có một người chồng tuyệt vời, một ngôi nhà xinh xắn, một sự nghiệp hoành tráng. Tôi có tất cả.”

Khi bà đang đấu tranh với áp lực đè nén thì bạn thân nhất của bà đến và chia sẻ về Chúa với bà. Bà nói “cô ấy vừa mới trở thành một Cơ đốc nhân và cô ấy trông có vẻ rất hạnh phúc. Cô ấy nói với tôi “Suzanne, đã bao giờ cô đặt đức tin của mình vào Chúa Giê-xu và tin tưởng rằng Ngài là Cứu Chúa của bản thân mình chưa?”. Điều đó làm tôi tròn xoe mắt thắc mắc tại vì thực sự tôi chưa bao giờ tốt với cô ấy cả.”

“6 tháng nhanh chóng qua đi, lại một lần nữa tôi ở nhà cô ấy và tôi nói “Gail… Tôi đang dần mất trí. Tôi không thể chịu đựng nữa. Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra nữa.” Và cô ấy nói “Suzanne, bây giờ cô có muốn đặt niềm tin của mình nơi Chúa Giê-xu không?” Thật sự thì lúc đó điều tôi muốn chỉ là sự bình an trong tấm lòng mình. Tôi muốn trở nên bình thường lại nên tôi đã nói “đồng ý!”

“Nên chúng tôi bắt đầu với một lời cầu nguyện đơn giản: Chúa Giê-xu ơi! Hãy giúp Suzanne. Hãy cất bỏ sự lo lắng trong tấm lòng Suzanne và hãy bước vào cuộc đời cô ấy.” Nó là một lời cầu nguyện cực kỳ đơn giản và ngay say khi tôi cầu nguyện như thế, tôi cảm thấy được sự giúp đỡ và niềm hy vọng tràn đến.”

Suzanne bắt đầu học Kinh Thánh cùng bạn của bà là Gail từ những điều cơ bản nhất. Và khi bà bắt đầu làm những điều đó thì sự lo lắng và áp lực trong bà dần tan biến. “Khi tôi bắt đầu học Kinh Thánh, tôi học nhiều hơn nhiều hơn và nhiều hơn nữa về Chúa Giê-xu và những điều mà Chúa làm cho tôi, Chúa đã chết trên thập tự giá cho tôi, Chúa đã chịu thập hình vì tôi.”

“Tôi bắt đầu “đem” Chúa Giê-xu từ đầu mình xuống đến trái tim mình và Ngài dần trở thành người chỉ dẫn cho cuộc đời tôi. Ngài là Cứu Chúa tôi. Ngài là tất cả đối với tôi. Bởi vì tôi tập trung vào Chúa nên tôi đã không còn chú tâm vào những lo lắng, phiền muộn và áp lực của mình nữa… Bạn không thể nào tập trung vào cả hai thứ cùng một lúc.”
Ngay lập tức, Raymond bắt đầu nhìn thấy sự thay đổi trong đời sống tinh thần của vợ mình và ba năm sau đó ông cũng tiếp nhận Chúa Giê-xu vào cuộc sống của mình. Hiện tại, Suzanne đã nghỉ hưu sau 40 năm làm tiếp viên hàng không. Bà còn là một diễn giả toàn thời gian, bà thường chia sẻ rằng Chúa là tất cả sự an bình mà bà cần.”

“Tôi đã sống cuộc đời của riêng mình, tôi đã không sống cho Chúa Giê-xu. Tôi chỉ sống cho Suzanne và mọi người khác. Nhưng sau khi tôi đặt niềm tin vào Chúa Giê-xu, tôi bắt đầu sống cho Ngài và chỉ Ngài mà thôi. Tôi muốn được chia sẻ về Ngài với càng nhiều người càng tốt”, Raymond nói.

 Piranha (theo CBN.com)
 Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like