Home Bài Viết 5 Cách Khích Lệ Thanh Thiếu Niên Chia Sẻ Tin Lành

5 Cách Khích Lệ Thanh Thiếu Niên Chia Sẻ Tin Lành

by Ban Biên Tập
30 đọc

Giới trẻ có thể chia sẻ Phúc âm một cách mạnh mẽ cho Chúa Jêsus Christ

Giới trẻ có thể chia sẻ Phúc âm một cách mạnh mẽ cho Chúa Jesus Christ

Là lãnh đạo của một mục vụ có tên Dare 2 Share (Dám chia sẻ), một tổ chức hàng năm trang bị hàng ngàn thanh thiếu niên cho công tác truyền giáo. Làm việc tại bộ phận thúc đẩy thì chính tôi cũng phải là người biết khuyến khích thanh thiếu niên. Sẽ mất nhiều công sức hơn để thúc đẩy thanh thiếu niên vượt qua ngưỡng chỉ nói về truyền giáo mà thực sự đi truyền giáo.

Dưới đây là 5 nhân tố chính để thúc đẩy thanh thiếu niên chia sẻ Tin lành mà tôi đã khám phá ra:

1. Khôi phục vị trí đúng đắn của truyền giáo từ chỗ coi truyền giáo là một trong những trách nhiệm của Cơ đốc nhân thành một trách nhiệm tối hậu.

Chúa Jêsus quở trách những lãnh đạo tôn giáo lằm bằm bằng cách đáp lại rành mạch: “Bởi Con người đã đến tìm và cứu kẻ bị mất” Lu-ca 19:10. Ngữ cảnh câu Kinh thánh là khi Chúa Jêsus vào nhà Xa-chê – người thâu thuế bị người Do Thái ghét và được người La Mã sử dụng. Nhưng từ lúc nhận biết Chúa Jêsus Xa-chê sẵn sàng phân phát nửa gia tài cho kẻ nghèo và đền lại cho những sự bất công do mình gây ra.

Hãy giúp thanh thiếu nhiên thấy được Lu-ca 19:10 như động lực để ngăn chặn đói nghèo, ngăn chặn nạn buôn người và đứng lên vì lẽ công bằng xã hội. Chúng ta càng dẫn nhiều người về với Chúa Jêsus thì càng nhiều người thoát khỏi vòng xoáy của tội lỗi và được biến đổi đời sống. Đừng bao giờ tách rời công bằng xã hội khỏi công tác truyền giáo (như cách tôi đã từng nghĩ) mà hãy nhìn truyền giáo như chìa khóa để nhân lên nhiều con người tạo biến đổi tích cực khắp mọi nơi trong xã hội.

2. Hãy chia sẻ nhiều câu chuyện

Càng được nghe nhiều câu chuyện về đời sống được biến đổi, thanh thiếu niên càng được khích lệ và chúng sẽ tham gia vào truyền giáo. Những câu chuyện có khả năng chạm đến tấm lòng của thanh thiếu niên theo cách mà bài diễn thuyết không làm được. Có lẽ vì thế mà Chúa Jêsus cũng là một chuyên gia kể chuyện. Nhưng tất nhiên Chúa Jêsus không chỉ là một người kể chuyện.

Hãy để cho thanh thiếu niên chia sẻ những câu chuyện khi chúng tham gia truyền giáo. Hãy cho phần chia sẻ này vào trong buổi nói chuyện hàng tuần của bạn. Bạn chia sẻ càng nhiều câu chuyện thì bạn càng khích lệ thanh thiếu niên chia sẻ về đức tin của chúng.

Tác giả Greg Stier

3. Hãy “tạo” ra nhiều câu chuyện hơn bằng cách mang theo thanh thiếu niên đi truyền giáo.

Nếu bạn muốn có nhiều chuyện để kể thì hãy tạo ra chúng. Nói cách khác, hãy đi truyền giáo cùng thanh thiếu niên của Hội thánh bạn. Hãy vào công viên với thanh thiếu niên và chơi trò chơi với thanh niên tại đó, sau đó chia sẻ tin lành của Chúa Jêsus cho chúng (hoặc bảo một trong số những thanh thiếu niên của bạn làm chứng và bạn sẽ đóng vai trò yểm trợ).

Đây là một số cách bạn có thể làm để giúp thanh thiếu niên tham gia vào công tác truyền giáo:

– Đưa thanh thiếu niên đến các khu trung tâm mua sắm, chia thành nhóm hai người và chủ động đến trò chuyện với các thanh thiếu niên khác.

– Phát nước miễn phí tại nơi nhiều người qua lại trong ngày nắng và sử dụng điều này như cơ hội để nói về nước hằng sống với những người các bạn phục vụ.

Có rất nhiều cách để giúp thanh thiếu niên tham gia truyền giáo. Nơi tốt nhất để chúng bắt đầu chia sẻ đức tin của mình lại chính là giữa vòng bạn bè. Khi bạn dẫn dắt thanh thiếu niên tham gia truyền giáo bạn sẽ càng có nhiều chuyện để kể cho những người khác trong nhóm thanh thiếu nhiên để khích lệ họ làm điều tương tự.

4. Hãy nói về địa ngục

Thanh thiếu niên cần luôn được nhắc nhở điều gì chờ đợi những người chết mà chưa tin Chúa Jêsus. Rất chân thực, những người không biết Chúa Jêsus sẽ giống như lái con tàu lao từ thác nước xuống nơi hình khổ đời đời. Công việc của Cơ đốc nhân là xoay chiều bánh lái con tàu và hãy để thanh thiếu niên làm tương tự với các bạn của chúng.

Chúa Jêsus nói trong Giăng 5:24 “Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta, thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống.” Vậy nên chúng ta cần phải khích lệ thanh thiếu niên giúp bạn bè của chúng vượt khỏi sự chết mà đến sự sống.

5. Cầu nguyện

Trên hết, sức mạnh thật sự có thể thúc đẩy thanh thiếu niên chia sẻ tin lành chính là ở Đức Thánh Linh. Hãy cầu nguyện cho thanh thiếu niên không thôi, cầu nguyện cụ thể và nhiệt thành. Hãy cầu nguyện để chúng biết sống bởi đức tin và biết chia sẻ đức tin đầy quyền năng. Hãy cầu thay để Đức Chúa Trời đổ đầy chúng nhiệt huyết được truyền bá Tin lành.

Khi Đức Chúa Trời đáp lời cầu nguyện, nhóm thanh niên của Hội thánh bạn sẽ đầy ắp không khí hứng khởi và sẽ ngày càng nhiều người mới tin nhận Chúa! Và điều này sẽ thúc đẩy tất cả mọi người.

 

Theo Danh Ngọc

lược dịch từ Christian Post

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com


Bình Luận:

You may also like