Home Bài Viết 10 Cách Bạn Có Thể Giúp Đỡ Mục Sư Của Mình

10 Cách Bạn Có Thể Giúp Đỡ Mục Sư Của Mình

by Ban Biên Tập
30 đọc

10 Cách Bạn Có Thể Giúp Đỡ Mục Sư Của Mình

Mục sư Ron Edmondson hiện đang là mục sư của Hội Thánh Immanuel Baptist, dưới đây là vài điều chia sẻ của mục sư giúp Hội Thánh ngày càng lớn mạnh hơn trong Đấng Christ. Đặc biệt nhấn mạnh đến khía cạnh giúp đỡ người mục sư:

Nhiều người thường hỏi tôi họ có thể làm gì để giúp tôi. Thật là một sự khích lệ lớn lao đối với bất kỳ mục sư nào khi được hỏi như thế. Cứ theo số người đề nghị và mức độ phổ biến của một bài viết khác liên quan đến đề tài này thì đây thực sự là một câu hỏi của rất nhiều người trong Hội thánh.

Tôi tự thấy mình rất được phước. Tôi được ở trong một môi trường rất thuận lợi. Tôi phục vụ trong một Hội thánh khá lớn. Hội Thánh cung cấp cho chúng tôi đầy đủ nhân sự và văn hóa làm việc của đội ngũ nhân sự rất lành mạnh. Tôi không lãnh đạo một mình. Hội thánh chăm sóc cho vợ chồng tôi rất chu đáo. Tất nhiên, lãnh đạo thì luôn gặp những vấn đề… nhiều là đằng khác, nhưng tôi cảm thấy mình được trợ giúp rất nhiều.

Vậy nên nếu bạn đang băn khoăn không biết mình có thể làm gì để giúp cho mục sư của mình thì dưới đây là một vài gợi ý:

Hãy để mục sư có thời gian cho gia đình – Khi ông ấy đang  nghỉ, hãy để ông ấy được nghỉ theo đúng nghĩa. Tất nhiên sẽ luôn có những sự gián đoạn nhất định. Ông ấy muốn trở nên một phần của đời sống bạn mà cuộc sống lại không diễn ra theo một thời khóa biểu. Một mục sư thì biết điều đó. Nhưng, nếu tình huống của bạn có thể giải quyết trong giờ làm việc thường ngày của mục sư, thì hãy giúp ông ấy có thời gian cho gia đình. Nói chung, giống như đa số các  mục sư (và bất kỳ người nào khác), ông ta cảm thấy rất khó khi nói không với lời đề nghị của bạn, vì vậy trước khi muốn mục sư dành thời gian cho bạn, hãy nghĩ về gia đình của ông ấy.

Đừng chờ đợi ông ấy ở khắp mọi nơi  Thậm chí cũng đừng mong ông ấy có mặt trong mọi việc mà hội thánh làm. Ông ấy cũng chỉ có từng ấy thời gian trong ngày. Và, nếu bạn muốn ông ấy khỏe mạnh và làm việc hiệu quả, thì ông ấy cần sắp xếp thứ tự ưu tiên trong việc sử dụng thời gian của mình. Hãy để ông ấy làm điều đó mà không thấy bị định tội và có những sức ép không cần thiết.

Hạ mức kỳ vọng về vợ và các con của mục sư – Trẻ con là trẻ con và hãy để chúng là trẻ con. Có những tiêu chuẩn cao hơn đối với một mục sư nhưng không nên áp đặt những mong đợi phi thực tế trên gia đình của mục sư.

Tôn trọng sự lãnh đạo của mục sư – Nếu Chúa kêu gọi ông ấy thì hãy để ông ấy lãnh đạo. Nếu ông ấy đang hành động trái với những chuẩn mực Kinh Thánh thì bạn có đầy đủ quyền và nghĩa vụ để can thiệp. Còn nếu bạn đang phản đối mục sư chỉ dựa trên sở thích cá nhân hoặc theo những truyền thống lập ra bởi con người thì hãy hạ mình và đi theo sự lãnh đạo của mục sư, trừ khi chính Chúa loại ông ấy.

Khích lệ ông ấy – Cách tốt nhất để làm điều này là qua tin nhắn hay email về tác động của chức vụ của ông ấy trên cuộc đời bạn. Đừng nghiễm nhiên tưởng rằng lúc nào ông ấy cũng biết hay nghe được điều này. Rất có thể ông ấy không hề hay biết! Và nếu ai cũng nghĩ như thế, thì ông ấy thường bị chê trách nhiều hơn là khích lệ. Thực tế rất có thể là như vậy, vậy nên hãy nói những lời động viên ngay bây giờ, ngay hôm nay!

Đừng nói xấu sau lưng nữa – Tôi không thấy Hội thánh nào mà không có những cuộc bàn tán sau lưng mục sư. Đừng hùa với điều này và hãy giúp dừng nó lại khi bạn nghe thấy nó.

Trả lương cho ông ấy cách công bằng – Hãy xét tới kinh nghiệm, học vấn và mức độ chuyên nghiệp, khả năng lãnh đạo và trách nhiệm, cũng như những mong đợi từ phía hội thánh trên mục sư. Lời khuyên cá nhân của tôi là hãy trả đủ để cho ông ấy có thể lo cho gia đình mình mà không bị xao nhãng khỏi chức vụ bởi những lo lắng về vấn đề tài chính. Tùy từng người nhưng có một vài mục sư còn cần sự trợ giúp từ những người có kinh nghiệm trong việc lập ngân sách và tài chính. Rất nhiều mục sư không có ơn trong lĩnh vực này.

Phục vụ cùng ông ấy – Đừng để ông ấy phải nài nỉ bạn phục vụ… hay dâng hiến cho Hội Thánh. Hãy hoàn thành vai trò của bạn như một người yêu mến Hội thánh. Hãy tìm chỗ mà mình có thể phục vụ. Hãy giúp đỡ Hội thánh về tài chính.

Cầu nguyện cho mục sư – Hằng ngày. Đừng chỉ nói thôi, hãy làm thật đi. Hãy cầu nguyện cho ông ấy cách cá nhân, cho sự bước đi của ông ấy với Đấng Christ, cho thời gian học tập, nghiên cứu, cho thời gian với gia đình. Hãy cầu nguyện cho gia đình mục sư. Cầu nguyện cho những điều mà bạn đang lo lắng về ông ấy. Cầu nguyện hiệu quả hơn là kêu ca phàn nàn. Hãy cầu nguyện để Chúa có thể làm trổi hơn mọi sự mà bạn có thể suy tưởng qua mục sư tại Hội thánh của bạn.

Chính bạn hãy tăng trưởng – Đây là điều được đề cập đến cuối cùng nhưng không phải là ít quan trọng nhất, mà nó lại là điều tôi muốn nhấn mạnh hơn cả. Điều thực sự làm đau đầu phần lớn các mục sư là những tín đồ thiếu kỷ luật và không tăng trưởng chứ không phải những người còn đang hư mất. Những người trưởng thành trong Đấng Christ thì không phàn nàn, nhưng làm việc để hỗ trợ Hội thánh và mục sư, để hoàn thành Đại Mạng Lệnh. Chính những tín đồ ở trong Hội thánh nhưng còn “trẻ con” mới làm tiêu tốn nhiệt huyết “tìm và cứu những người hư mất” của mục sư. Hãy cam kết tăng trưởng trong sự đồng hành cùng Chúa. Hãy cố gắng để trở nên giống Chúa Giê-su mỗi ngày. Bạn sẽ ở trạng thái tốt nhất để giúp đỡ không chỉ cho mục sư, mà còn cho Hội thánh nữa

 

Theo Hoàng Xoa (loisusong.net)

lược trích từ christianpost.com

Bài vở cộng tác xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

Bình Luận:

You may also like