Home Quốc Tế Marathon Đọc Xuyên Suốt Kinh Thánh Tại Điện Capitol – Hoa Kỳ

Marathon Đọc Xuyên Suốt Kinh Thánh Tại Điện Capitol – Hoa Kỳ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đám đông tập trung trong quang cảnh đọc Kinh Thánh xuyên suốt từ Sáng Thế Ký đến hết sách Khải huyền

Đám đông tập trung trong quang cảnh đọc Kinh Thánh xuyên suốt từ Sáng Thế Ký đến hết sách Khải huyền

Mục sư Michael Hall – người đồng tổ chức sự kiện này cùng vợ – bà Terry Shaffer Hall trong suốt 20 năm vừa qua đã trả lời tờ Christian Post rằng Kinh thánh được đọc không ngừng cho đến chừng tất cả các câu Kinh thánh từ sách Sáng thế ký cho đến sách Khải Huyền được công bố lớn tiếng.

 “Chúng tôi thực hiện điều này vì chúng tôi tin vào tầm quan trọng của Kinh thánh. Chúng tôi tin rằng Kinh thánh là lời tuyệt đối không có sai lầm của Đức Chúa Trời và Kinh thánh là nền tảng của đất nước này; luật pháp, những lời giáo huấn cùng tất cả mọi thứ đều ra từ Kinh thánh. Vì vậy chúng tôi đọc Kinh thánh như một sự dâng mình, Lời Kinh thánh được đọc từ thềm phía tây của ngọn đồi Capitol là nơi tổng thống nhậm chức và được công bố Kinh thánh lớn tiếng là sự tự do mà ít tại các đất nước khác được có.

Mục sư Hall nói: “Nhiều Cơ đốc nhân ghé thăm thủ đô Washington từ nhiều quốc gia khác nhau – những nơi ít có tự do tôn giáo thường ngạc nhiên khi chứng kiến những người tham gia sự kiện có thể được thể hiện đức tin của mình và tự do nhóm họp. Vì có nhiều người từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm khu vực này nên ban tổ chức sự kiện đã chuẩn bị sẵn 100 bản dịch Kinh thánh không phải là tiếng Anh cho du khách được đọc theo ngôn ngữ của họ.

Sự kiện đọc Kinh Thánh được tổ chức hàng năm từ năm 1990

Có khoảng 500 đến 600 tình nguyện viên xuất thân từ nhiều ngành nghề khác nhau – thành viên ban lập pháp, luật sư, người nội trợ, nhân viên cảnh sát, thợ mộc – sẽ tham gia đọc trong sự kiện này – sự kiện đã được tổ chức hàng năm kể từ năm 1990. Thiếu nhi từ các trường Cơ đốc hoặc những em được giáo dục tại gia đình (Homeschooling) cũng tham gia và gần như tất cả mọi người đều đọc Kinh thánh từ 5 cho đến 15 phút.

Sự kiện Maraton đọc Kinh thánh này đã gây tác động tích cực lên nhiều người và sự kiện này cần được thực hiện ở nhiều nơi trên thế giới. Vì mọi dân mọi nước cần phải nhận biết Đức Chúa Trời của Kinh thánh.


Theo Danh Ngọc (loisusong.net) 

lược dịch từ Christian Post

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like