Home Tin tức Cung Hiến Đền Thờ Giai Xuân, Phong Điền – Cần Thơ

Cung Hiến Đền Thờ Giai Xuân, Phong Điền – Cần Thơ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Buổi lễ có sự hiện diện của đại diện các cấp chính quyền, Mục sư Thái Phước Trường – Hội Trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (Miền Nam), Mục Sư Nguyễn Văn Ngọc – Uỷ viên BTS Tổng Liên Hội, MS Trần Công Chánh – Uỷ viên BTS Tổng Liên Hội, MS Nguyễn Thế Hiển – Quản nhiệm HT Sài Gòn, MS Lê Hoàng Long – Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Phẩm, MS Phạm Duy Thọ – Uỷ viên Ban Đại Diện TP. Cần Thơ, MS Đoàn Trung Chánh – Quản nhiệm HT Tin Lành Việt Nam tại Sydney cùng các MS, TĐ, đại diện Ban Trị sự – Chấp sự và các tín hữu Hội Thánh lân cận.

Toàn cảnh Hội Nhánh Tin Lành Giai Xuân
Gần 600 con cái Chúa từ khắp các Hội Thánh cùng về dự lễ, phòng nhóm chính không còn chỗ ngồi, các con cái Chúa tại Giai Xuân phải thuê 4 dãy mái che phía trước và bên hông nhà thờ để đủ chỗ cho các tín hữu đến sau
Khu vực ghế ở phía trước và bên hông nhà thờ cũng dần chật kín
TĐ Võ Chí Công – Đặc trách Điểm Nhóm Ba Se hướng dẫn thờ phượng
MS Lê Hoàng Long cầu nguyện khai lễ
Ban hát lễ HTTL Phong Điền tôn vinh Chúa Thánh ca 420 “Tôn Vinh Ba Ngôi Đức Chúa Trời”
Các ông bà Mục Sư, Mục Sư Nhiệm Chức, Truyền Đạo hiện diện tại buổi lễ tôn vinh Chúa Thánh ca 145 “Nền Hội Thánh Trên Bàn Thạch Kiên Cố”

MS Thái Phước Trường – Hội Trưởng HTTL Việt Nam (MN) chia sẻ Lời Chúa với đề tài XÂY CẤT ĐỀN THỜ.
Kinh Thánh làm nền tảng được chép trong ISử ký 29:1-5. Bài giảng luận của Mục Sư được chia làm 2 phần:
1. Mục đích của việc xây cất đền thờ. MS nhấn mạnh xây dựng đền thờ “chẳng phải cho loài người đâu, bèn là cho Giê-hô-va Đức Chúa Trời” (c1) Đền thờ là nơi Chúa ngự, và là nơi con dân Chúa nhóm lại thờ phượng Chúa.
2. Yếu tố cần để xây dựng đền thờ là sắm sẵn đầy đủ mọi thứ cần cho đền thờ, và dâng cho Chúa chính mình, những gì Chúa cho mình, và có một “lòng trọn vẹn”, sử dụng mọi điều Chúa giao một cách đúng đắn để Ngài đẹp lòng
Sau bài giảng, ông Nguyễn Văn Thể – trưởng ban Xây Dựng đã báo cáo sơ lược quá trình xây dựng Hội Nhánh Giai Xuân:
– Hội Nhánh được khởi công xây dựng vào ngày 20/03/2012, sau đó HT xây cất nhà kho chứa vật tư. Đến ngày 23/04, công ty xây dựng và Hội Thánh tiến hành đóng mốc định vị để xác định vị trí đặt nhà thờ
– Ngày 03/05 chính thức đào lỗ móng đầu tiên của nhà thờ. Ngày 17/05 đổ móng cây cột đầu tiên, vì địa hình khó khăn, các con cái Chúa phải lót ván để di chuyển máy trộn hồ. Máy trợt rơi xuống hố có 2 người đang ở dưới nhưng Chúa gìn giữ không ai bị thương. Cảm ơn Chúa. Ngày 20/5 hoàn tất phần móng nhà thờ.
– Ngày 07/07 HT xây xong cơ bản phần vách bên hông và đổ mái vòm phía trước. Ngày 14/08, các con cái Chúa cầu nguyện xin Chúa cho bình an khi lợp mái nhà thờ
– Ngày 27/08 tô xong phần bên trong và bên ngoài nhà thờ
– Ngày 08/11 hoàn thiện nhà thờ, dán gạch bên trong và sơn bên ngoài nhà thờ
– Ngày 16/12 chính thức dời về nhóm buổi nhóm đầu tiên với số tín hữu nhóm lại trên dưới 75 người
– Ngày 07/04/2013, bắt đầu xây dựng hàng rào và cổng
– Ngày 22/05, Hội Nhánh Giai Xuân cung hiến Đền Thờ
Bà Nguyễn Thị Bé Năm – Thủ quỹ Ban Xây Dựng khai trình tài chánh. Hội Nhánh Giai Xuân đến khi cử hành Lễ Cảm tạ và Cung hiến Đền Thờ đã không còn thiếu bất kỳ khoản nợ nào. Cảm ơn Chúa đã đem đến những ân nhân, những con cái Chúa dâng hiến cho Hội Nhánh một cách rời rộng.
MS Nguyễn Văn Ngọc cử hành giáo nghi Cung hiến
Đại diện Chính quyền, BTS Tổng Liên Hội, Ban Đại Diện Tin Lành TP. Cần Thơ, Ban Trị sự – Chấp sự các HT chúc mừng và tặng quà
MSNC Nguyễn Khánh Tường – phụ tá QN HTTL Phong Điền gửi lời tri ân và trao quà cho những tôi con Chúa đã góp phần cầu nguyện, dâng hiến cho công việc Chúa tại Giai Xuân
MS Thái Phước Trường cầu nguyện chúc phước
Hình ảnh MS Lư Hồng Sơn – Quản nhiệm Hội Thánh Chúa tại Phong Điền, dầu lâm bệnh nặng nhưng ông vẫn ngỏ lời mời các con cái Chúa ở lại chung dự tiệc thông công. MS khát khao cầu xin Chúa cho mình còn được sống đến ngày Cung hiến Đền Thờ. Khi biết bản thân mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, ông đã dùng toàn bộ số tiền chữa bệnh dâng vào công việc xây cất đền Thánh Chúa tại Giai Xuân. Bệnh tình của ông ngày một trầm trọng, MSNC Nguyễn Khánh Tường – phụ tá HTTL Phong Điền khi tri ân cũng đã thay lời MSQN nói lên tâm nguyện của ông rằng tang lễ của mình ông chỉ mong có được tràng hoa của chính quyền, Tổng Liên Hội và Ban Đại Diện Tin Lành tp Cần Thơ, đại diện các Hội Thánh nếu có đi vui lòng đi bằng tiền mặt, và số tiền có được từ tang lễ ông dâng hoàn toàn cho công việc xây cất Điểm Nhóm Tin Lành Một Ngàn. Cảm động trước tấm lòng của tôi tớ Chúa tận tình trong việc nhà Chúa như MS Lư Hồng Sơn. Xin Chúa ban ơn cho ông trong những ngày cuối cùng ông còn trên đất này.
MS, TĐ và các con cái Chúa đến thăm hỏi MS Sơn sau giờ lễ

* Lễ Cảm Tạ
Với lòng biết ơn Chúa về những việc Ngài đã làm, con dân Chúa tại Hội Nhánh Giai Xuân tiếp tục tổ chức buổi lễ Cảm Tạ vào lúc 14h chiều cùng ngày.
TĐ Ngô Hồng Điền – Đặc trách Điểm Nhóm Một Ngàn hướng dẫn thờ phượng
MSNC Nguyễn Khánh Tường cầu nguyện khai lễ
Ban hát các MS, TĐ xuất thân từ HTTL Phong Điền tôn vinh Chúa Thánh ca 477 “Tại Chốn Trận Tiền”
Ban hát lễ Hội Nhánh Giai Xuân, Điểm Nhóm Ba Se và Điểm Nhóm Một Ngàn tôn vinh Chúa 
MS Đoàn Trung Chánh dùng lời Chúa trong IPhi 2:4-5 giảng luận với đề tài NHÀ THIÊNG LIÊNG với 2 nội dung:
1. Ai là “Đá Góc Nhà”?
Chính Đức Chúa Jesus là hòn Đá Góc Nhà, là vầng đá bền vững, nơi ẩn náu an toàn. Khi chúng ta xây dựng “Nhà Thiêng Liêng” trên Hòn Đá Sống thì “nhà thiêng liêng” là Hội thánh Chúa sẽ được đứng vững vàng trước mọi phong ba xảy đến.
2. Nhà Thiêng Liêng để làm gì?
Mỗi con cái Chúa là một hòn đá sống, theo ý Đức Chúa Trời xây nên Nhà Thiêng Liêng, làm chức tế lễ thánh, dâng của tế lễ thiêng liêng đẹp lòng Chúa, dâng những gì tốt nhất cho Chúa, đặt Chúa Jesus là trung tâm điểm của Hội Thánh.
MS Nguyễn Ngọc Nhỏ (QN HT An Hoà – Kiên Giang) cầu nguyện cảm tạ Chúa
MS Trần Thành Lợi (QN HT Bình Thuỷ – Cần Thơ) cầu nguyện chúc phước

Cảm tạ ơn Chúa vì những ơn phước lớn lao Ngài đã làm cho Hội Nhánh Giai Xuân. Kính xin quý tôi con Chúa khắp nơi nhớ đến đặng cầu thay, xin Chúa cho Hội Thánh Chúa tại đây mỗi ngày một lớn mạnh thêm bề rộng lẫn bề sâu thuộc linh trong ơn quan phòng của Ngài. Và cầu xin Chúa mở đường cho 2 Điểm Nhóm còn lại của HTTL Phong Điền: Điểm Nhóm Một Ngàn phát triển hơn trong sự gìn giữ của Chúa, Điểm Nhóm Ba Se hiện đang có nhu cầu dời đến nơi sinh hoạt mới rộng rãi hơn, đáp ứng nhu cầu nhóm lại của con cái Chúa tại đây.


Thi Ân 

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

 

Bình Luận:

You may also like