Home Bài Viết Đồng Tính Luyến Ái Có Phải Là Tội Lỗi Không?

Đồng Tính Luyến Ái Có Phải Là Tội Lỗi Không?

by Loisusong.net
30 đọc

[poll id=”6″]

Câu hỏi: “Kinh Thánh nói gì về tình dục đồng giới? Tình dục đồng giới có phải là tội không?”

Trả Lời: Kinh Thánh luôn cho chúng ta biết rằng hành vi đồng tính luyến ái là một tội (Sáng thế ký 19:1-13; Lê-vi 18:22, 20:13, Rô-ma 1:26-27, 1 Cô-rinh-tô 6:9). Rô-ma 1:26-27 nói cụ thể rằng tình dục đồng giới là kết quả của việc chối bỏ và bất tuân Đức Chúa Trời. Khi người ta cứ đắm chìm trong tội lỗi và vô tín thì Chúa phó họ trong gian ác và đồi bại để cho họ thấy đời sống bị phân cách khỏi Đức Chúa Trời là vô nghĩa và tuyệt vọng. 1 Cô-rinh-tô 6:9 tuyên bố rằng “những kẻ phạm tội” tình dục đồng giới sẽ không được hưởng nước Chúa.

Chúa không tạo ra một người vốn có ham muốn tình dục đồng giới. Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng người ta trở nên đồng tính vì tội lỗi (Rô-ma 1:24-27) và trên hết thì đó là do lựa chọn của họ. Có thể một người được sinh ra nhạy hơn với tình dục đồng giới cũng giống như một số người được sinh ra dễ có xu hướng hung bạo và các tội khác. Điều đó cũng không thể bào chữa cho hành vi lựa chọn phạm tội bằng cách phó mặc mình cho ham muốn phạm tội. Nếu một người được sinh ra nhạy hơn với cơn cáu giận/cục cằn thì điều đó cũng không cho anh ta quyền để phó mình cho những cơn bực ấy đúng không? Tất nhiên là không rồi! Điều này cũng đúng với tình dục đồng giới.

Tuy nhiên, Kinh Thánh không miêu tả tình dục đồng giới như một tội “trầm trọng” hơn các tội khác. Mọi tội lỗi đều gớm ghiếc trước mặt Chúa. Tình dục đồng giới chỉ là một trong những tội được liệt kê trong 1 Cô-rinh-tô 6:9-10; những thứ đó sẽ ngăn cách con người khỏi Đức Chúa Trời. Theo Kinh Thánh sự tha thứ của Chúa dành cho một người đồng tính cũng giống như cho người phạm tội tà dâm, thờ hình tượng, giết người, ăn cắp… Chúa cũng hứa ban sức mạnh để chiến thắng tội lỗi, bao gồm cả tình dục đồng giới, tất cả những kẻ tin Jêsus sẽ được cứu (1 Cô-rinh-tô 6:11, 2 Cô-rinh-tô 5:17, Phi-líp 4:13).

Đồng tính luyến ái là một tội lỗi kinh tởm trước mặt Chúa, song luôn có lỗi thoát ở trong Chúa Jêsus.

Đồng tính luyến ái là một tội lỗi kinh tởm trước mặt Chúa, song luôn có lỗi thoát ở trong Chúa Jêsus.

Câu hỏi: Liệu một Cơ đốc nhân có thể bị đồng tính được không?

Trả lời: Anh chị em không biết rằng người không công chính sẽ không được thừa hưởng Nước Đức Chúa Trời hay sao? Chớ để bị lừa dối! Những kẻ gian dâm, thờ thần tượng, ngoại tình, nữ đồng tính luyến ái, nam đồng tính luyến ái, trộm cắp, tham lam, say sưa, kẻ hay chửi rủa, lường gạt đều sẽ không được hưởng Nước Đức Chúa Trời (1 Cô-rinh-tô 6:9-10).

Có xu hướng cho rằng tình dục đồng giới là tội kinh khủng nhất. Đồng ý rằng theo Kinh Thánh tình dục đồng giới là đồi bại và trái với tự nhiên (Rô-ma 1:26-27), nhưng Kinh thánh không hề có ý nói rằng tình dục đồng giới là tội không thể tha thứ. Hay Kinh Thánh cũng không hề dạy rằng tình dục đồng giới là tội mà Cơ đốc nhân sẽ không bao giờ cần phải vật lộn.
Có lẽ cụm từ mấu chốt trong câu hỏi ở đây lại là liệu có thể là một Cơ đốc nhân “cố gắng tranh chiến lại” đồng tính hay không? Rất nhiều người đồng tính đã trở thành Cơ Đốc Nhân nhưng vẫn phải tiếp tục tranh chiến với những cảm giác và ham muốn tình dục đồng giới. Thậm chí một số người nam, người nữ có ham muốn tình dục bình thường (tức với người khác giới) cũng có lúc “bất chợt” ham muốn tình dục đồng giới ở một vài thời điểm trong cuộc sống. Dù những ham muốn và cám dỗ này có tồn tại hay không thì cũng không định đoạt vấn đề người đó có là một Cơ đốc nhân hay không. Kinh thánh nói rõ rằng chẳng có một Cơ đốc nhân nào là không phạm bất kỳ tội nào (1 Giăng 1:8-10). Cơ đốc nhân này khác Cơ đốc nhân khác ở một số tội lỗi đặc trưng hoặc những cám dỗ khác mà thôi, còn tất cả Cơ đốc nhân đều phải tranh chiến với tội lỗi và tất cả Cơ đốc nhân đôi khi thất bại trong những tranh chiến ấy (1 Cô-rinh-tô 10:13).

Vậy điều để phân biệt giữa đời sống của một Cơ đốc nhân với một người có đời sống phi Cơ đốc là ở cuộc chiến chống lại tội lỗi. Đời sống Cơ đốc nhân là một cuộc hành trình tiếp diễn chiến thắng trên “công việc của xác thịt” (Ga-la-ti 5:19-21) và để Thánh Linh Chúa sinh ra “trái Thánh Linh” (Ga-la-ti 5:22-23). Đúng là đôi khi Cơ đốc nhân cũng phạm những tội kinh khủng. Nhưng điều đáng buồn lại là đôi khi Cơ đốc nhân chẳng khác gì người ngoại. Tuy nhiên, một Cơ đốc nhân chân thật sẽ luôn ăn năn, cuối cùng sẽ luôn trở lại với Chúa và sẽ luôn tham gia vào trận chiến chống lại tội lỗi. Nhưng Kinh thánh cũng không hề ủng hộ cho ý tưởng một con người cứ liên tục phạm tội không ăn năn có thể được coi là một Cơ đốc nhân. Lưu ý 1 Cô-rinh-tô 6:11, “Trước kia một vài anh chị em vốn là người như thế. Nhưng nhờ danh Chúa Cứu Thế Jêsus và trong Đức Thánh Linh của Đức Chúa Trời chúng ta, anh chị em đã được rửa sạch, được thánh hóa và được tuyên xưng công chính”.

Trong 1 Cô-rinh-tô 6:9-10 liệt kê những tội lỗi mà nếu cứ tiếp tục buông mình theo thì người đó bị xem là không được cứu – không là một Cơ đốc nhân. Thường thì tội tình dục đồng giới được lọc ra khỏi danh sách này; Và bị cho là nếu một người tranh chiến với những cám dỗ tình dục đồng giới thì người đó coi như là không được cứu. Nếu một người đã thực sự phạm hành vi quan hệ đồng giới thì người đó bị cho rằng chắc chắn không thể được cứu. Thế nhưng đã không có những nhận định tương đồng được đưa ra hay ít nhất thì cũng không cùng mức độ nghiêm trọng như thế khi liên quan đến các tội như: gian dâm, thờ thần tượng, ngoại tình, trộm cắp, tham lam, say sưa, kẻ hay chửi rủa, lường gạt. Vậy chẳng phải sẽ là không nhất quán hay sao nếu tuyên bố là một người phạm tội quan hệ tình dục trước hôn nhân là “Cơ đốc nhân bất tuân Chúa” trong khi phán quyết những người đồng tính luyến ái không phải là Cơ đốc nhân?

Vậy rút cuộc có thể là một Cơ đốc nhân đồng tính hay không? Nếu cụm từ “Cơ Đốc Nhân đồng tính” là để nói về một người tranh chiến chống lại cám dỗ và ham muốn tình dục đồng giới, thì câu trả lời là Có. Tuy nhiên miêu tả “Cơ Đốc Nhân đồng tính” cho một người như vậy là thiếu chính xác vì họ không muốn bị đồng tính và họ đang tranh chiến chống lại cám dỗ đó. Chính xác hơn phải nói họ là một Cơ Đốc Nhân tranh chiến cũng giống như nhiều Cơ đốc nhân đang chiến đấu chống lại sự gian dâm, dối trá và ăn cắp. Còn nếu cụm từ “Cơ đốc nhân đồng tính” để ám chỉ về một người triền miên, liên tục, không chịu ăn năn biến tình dục đồng giới thành lối sống thì – Không! Những người như vậy không thể là một Cơ đốc đúng nghĩa thật được.

Hoàng Xoa
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like