Home Tin tức Đôi Nét HT Lời Sự Sống Miền Nam

Đôi Nét HT Lời Sự Sống Miền Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

Kết thúc khóa học Kinh Thánh đầu tiên tại Sài Gòn

 

Như lời hứa với tất cả con cái Chúa về việc phỏng vấn Mục sư trưởng mỗi đầu tháng, Loisusong.net đã có buổi nói chuyện với Mục sư Phạm Tuấn Nhượng, lúc này vừa trở về sau chuyến công tác vào miền Nam.

Phỏng vấn Mục sư trưởng sau chuyến đi miền Nam

–          Tuần vừa rồi, Mục sư đã có chuyến công tác vào miền Nam. Công việc Chúa trong đó thế nào và Mục sư cảm nhận gì về mảnh đất đó?

Tôi vào để kết thúc khóa học Kinh Thánh tại thành phố Hồ Chí Minh. Cảm ơn Chúa là có 18 người học trong khóa học vừa rồi. Một điều rất vui là thấy mọi người đều được tăng trưởng nhiều trong Chúa và rất nhiệt huyết trong công việc Chúa. Cũng chính nhờ vậy, mà Hội thánh Chúa tại Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương… đã phát triển lên một mức độ mới rất tuyệt vời. Quả thực đào tạo là một trong những chìa khóa chính để phát triển công việc Chúa.

Ngoài ra, chúng tôi cũng có dịp vào Cần Thơ. Cám ơn Chúa vì Ngài đã ban cho chúng ta một cơ sở tuyệt vời tại nơi đây. Chắc chắn tại thủ phủ Miền tây này Chúa sẽ dấy lên một Hội thánh lớn là trung tâm cho cả vùng đất này. Đây sẽ là một trung tâm đào tạo và truyền giáo cho cả vùng Miền tây Nam bộ. Hiện tại chúng ta đã có những anh em con cái Chúa “cắm chốt” nơi đây. Chủ nhật vừa rồi anh em có buổi nhóm đầu tiên chỉ với ba người. Nhưng mọi điều lớn bắt đầu từ những điều nhỏ!

 

–          Người ta nói người Bắc và Nam khác nhau rất rõ rệt, thường khó có thể ngồi lại với nhau mà nói chuyện được quá 3 câu. Con cái Chúa tại Bắc – Nam với nhau thì sao?

Đúng là Bắc – Nam có sự khác nhau nào đó, nhưng trong Chúa thì sự khác nhau đó lại là một bổ sung cho nhau rất tuyệt vời. Chính vì vậy mà con Chúa hai miền có thề giúp sức nhau, bù đắp cho nhau để cùng phát triển công việc Chúa.

–          Mục sư hay có những chuyến thăm tới các vùng như thế này không?

Tôi cũng hay thường xuyên đi đến các vùng khác nhau, mặc dù chưa thể đến tất cả. Điều đó nằm trong khải tượng của Chúa cho Hội thánh: Hội thánh sẽ có mặt khắp 63 tỉnh thành Việt nam và những quốc gia khác nữa. Điều này cũng khiến tôi nhớ lại hồi mới tin Chúa, Ngài đã bày tỏ là tôi đi nhiều vùng đất khác nhau, mặc dù từ hồi niên thiếu thông thường nơi xa nhất mà tôi tới là thi trấn nhỏ cách nhà tôi 7 km, nên bây giờ tôi hay nói đùa là tầm nhìn xa không quá 7 km. Vậy mới thấy Chúa là Đấng thành tín, những gì Ngài phán gần 20 năm trước, ngày nay đang ứng nghiệm.

–          Mục sư có thấy khó khăn khi mình không thể sắp xếp những chuyến đi tới tất cả các vùng, khó có thể đáp ứng được mong đợi của tất cả cũng không trả lời được từng người?

Khi công việc Chúa phát triển tại nhiều vùng đất, lại cần phục vụ nhiều con người với những nhu cầu và mong đợi khác nhau… chắc chắn có nhiều khó khăn. Ngoài ra mục sư cũng là con người với đời sống riêng và hoàn cảnh riêng. Nhưng có lẽ điều một mục sư cần làm đó là giữ và phát triển mối quan hệ với Chúa. Nếu điều đó mà ổn, thì mọi sự sẽ ổn: sẽ có đủ khả năng, tấm lòng cần thiết để làm trọn những việc mình cần làm.

–          Tấm lòng của người chăn bầy cũng giống như tấm lòng của Phao-lô đối với người  Cô-rinh-tô vậy, tranh chiến cho những tấm lòng và tâm trí của từng nơi, từng thành một. Nhưng rõ ràng người mục sư cũng dễ bị hiểu lầm nhất. Chẳng hạn có những hiểu lầm tai hại thể như: “Không biết những người mục sư phục vụ Chúa toàn thời gian thì họ làm những gì trong khoảng thời gian đó nhỉ? Ngồi mát ăn bát vàng chăng?”!

Nguyên nhân của điều này thông thường do người ta không biết những công việc mà mục sư và Hội thánh làm trong cả tuần. Một nan đề trong Hội thánh chúng ta là các mục sư quá bận rộn, làm quá nhiều công việc. Tôi cảm nhận là các mục sư cần phải học sắp xếp thời gian để có cả thời gian nghỉ ngơi lại sức và thời gian dành cho gia đình, như vậy mới có thể hầu việc Chúa lâu dài được. Nếu nhiều con cái Chúa được biết và được tham gia tích cực vào đời sống Hội thánh, họ sẽ hiểu là Hội thánh không hoạt động hay sống chỉ trong ngày Chủ nhật, mà suốt cả tuần và như vậy sự hiểu lầm sẽ tiêu tan.

–          Tháng trước Mục sư có nói tới khía cạnh đào tạo nhân sự, đến những con gặt giống như thế hệ Giô-suê. Một loạt chương trình đào tạo đã khởi động, Mục sư cảm nhận gì về việc này?

Tôi rất vui khi tháng vừa rồi, Hội thánh bắt đầu chương trình đào tạo Lời Chúa. Có khá đông anh chị em tham dự, chỉ sau ít ngày mà thấy họ được khích lệ tăng trưởng trong đức tin, thấy họ có lửa và sự cam kết dấn thân hơn cho Chúa. Quả thật năm nay thật đặc biệt, phải nhấn mạnh lại là rất đặc biệt, chắc chắn sẽ có rất nhiều người hầu việc Chúa mới, nhiều con gặt mới được dấy lên.

Đồng thời trong tháng qua, những người mục sư, quản nhiệm và những nhân sự đương nhiệm cũng được tham dự khóa học trang bị nâng cao. Chúng tôi đã học về lịch sử Hội thánh và các giáo phụ. Một môn học khó nhưng lại rất quan trọng. Sau đợt học, không chỉ kiến thức chúng tôi được thêm lên, mà tấm lòng được mở rộng hơn để chứa đựng nhiều con người, nhiều Hội thánh, nhiều dòng chảy khác nhau hơn. Chúng tôi cũng học được những bài học trong lịch sử để bước vào tương lai một cách kết quả hơn. Thực sự là cám ơn Chúa những gì chúng tôi học được.

–          Vậy còn hướng đi của Hội Thánh trong thời gian tiếp theo? Điều gì đang được đặt để trong lòng của Mục sư?

Ngoài những chương trình đã được khởi động và sẽ tiếp tục, chúng ta sẽ chú tâm đó là củng cố và định hướng rõ ràng hơn cho trung tâm ở các vùng ở Việt Nam để thời gian tới Hội thánh tiến một bước dài hơn trong việc có mặt khắp 63 tỉnh thành, như đầu năm chúng ta đã mong đợi.

Thêm nữa, chúng ta sẽ bắt đầu chương trình đào tạo truyền giáo và mở Hội thánh mới. Sắp tới từ Hà nội này nhiều người sẽ bắt đầu được Chúa sai đi đến nhiều vùng đất khác.

–          Vậy là rất cần dân sự cầu nguyện cho những trung tâm vùng và những người được sai đi?

Đúng vậy đây là sự hỗ trợ tốt nhất. Những người ra đi cần những người ở ủng hộ, cầu thay ở hậu phương. Xin cả Hội thánh cầu nguyện để những gì Chúa muốn làm qua Hội thánh được thực thi một cách đầy trọn nhất. Cám ơn tất cả anh chị em.


Theo Loisusong.net 

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like