Home Quốc Tế Bộ Phim “Kinh Thánh 2013” Tạo Sức Hút Lớn

Bộ Phim “Kinh Thánh 2013” Tạo Sức Hút Lớn

by Ban Biên Tập
30 đọc
>>> Nhấp vào đây để xem phim

Series Phim Kinh Thánh Gây Tiếng Vang Lớn

Series Phim Kinh Thánh Gây Tiếng Vang Lớn

Phim “Kinh Thánh”

Tác giả

Roma Downey

Mark Burnett

Sản xuất bởi:

Roma Downey
Mark Burnett
Richard Bedser
Dirk Hoogstra
Julian P. Hobbs

Dựa trên

Kinh Thánh

Kinh phí

Dưới 22 triệu đô Mỹ

Ngôn ngữ

English

Kênh

History (Kênh Lịch sử)

Số tập

5

Phim “Kinh Thánh” là một series phim trên truyền hình được sản xuất bởi Roma Downey và Mark Burnett, bộ phim được dựa trên Kinh Thánh. Bắt đầu lên sóng từ ngày 3 tháng 3 năm 2013 hàng tuần trên kênh Lịch sử (History) kéo dài đến ngày 31 tháng 3. Burnett nhìn nhận độ dài 10 tiếng của bộ phim là dự án “quan trọng nhất” mà ông từng thực hiện. Tập đầu tiên của bộ phim được 13,1 triệu người xem, lượng người xem đông đảo nhất của năm 2013 tính đến ngày bộ phim lên sóng. Tập hai của bộ phim đã phá kỷ lục về người xem với 10,8 triệu người xem. Tập 3 được chiếu vào ngày 17 tháng 3 – 2013, lại một lần nữa là chương trình ăn khách số 1 của tất cả các kênh truyền hình tối Chủ nhật với 10,9 triệu người xem.

Hiện Kinh Thánh đã chạm đến mốc 68 triệu lượt xem kể từ khi ra mắt vào ngày 3 tháng 3.

Đôi nét về bộ phim

Bộ phim bao trùm từ “Sáng thế ký đến Khải huyền” trong 5 tập, mỗi tập thời lượng 2 tiếng. Mỗi tập gồm 2 – 3 câu chuyện Kinh Thánh. Theo nhà sản xuất Burnett, bộ phim chắc chắn bao gồm những câu chuyện Tàu Nô-ê, Xuất Ê-díp-tô, Sự giáng sinh, sự chết và sự phục sinh của Chúa Jêsus. Năm tiếng được dành cho Cựu ước và năm tiếng dành cho Tân ước.

“Hi vọng lớn nhất” của nhà sản xuất Downey và Burnett đó là bộ phim này sẽ gây tác động khán giả của thế hệ mới và kéo họ gần hơn với Kinh thánh.

“Chúng tôi muốn cho thấy Kinh Thánh Cựu ước gắn kết khăng khít cùng Tân ước như thế nào. Và chủ đề nổi bật nhất của bộ phim là sứ điệp: Đức Chúa Trời yêu mỗi một người trong chúng ta như thể chúng ta là con người duy nhất trên thế giới này được yêu thương”.

Phát triển bộ phim

Bên cạnh những bước phát triển bộ phim mang tính kỹ thuật điện ảnh với kinh phí dưới 22 triệu đô-la Mỹ, Burnett và Downey đã được rất nhiều các mục sư và học giả thần học tư vấn nội dung cho bộ phim như: Joel Osteen,Joshua Garroway (một thầy Ra-bi từ Hebrew Union College), và hồng y Geoff Tunnicliffe từ World Evangelical Alliance, Rick Warren (Mục sư Hội thánh Saddleback), nhà truyền đạo Luis Palau (Christian evangelist)…

Mục sư Rick Warren đã nhận xét: “Kinh Thánh là series phim hấp dẫn nhất tôi từng xem”

“Có thể tôi đã xem tất cả các bộ phim được làm về chủ đề Kinh thánh trong 50 năm trở lại đây, nhưng đây là series phim hay nhất” – Warren phát biểu trên Christian Post

Franklin Graham: “Series phim Kinh thánh sẽ dẫn khán giả đến với cuốn Kinh Thánh được mở ra”

“Series Kinh thánh dường như sẽ khiến khán giả muốn mở từng trang của sách Kinh Thánh để thấy hiện thực về kế hoạch của Đức Chúa Trời toàn năng cho loài người” Graham phát biểu trên trang web của Hiệp hội Truyền bá Phúc âm Billy Graham.

Chúng ta hãy cùng hi vọng bộ phim sớm được dich sang tiếng Việt và sẽ là một công cụ truyền giảng hữu hiệu đến những người Việt chưa biết đến Kinh Thánh.

Mời các bạn xem Trailer của phim “Kinh Thánh”: 

 


Theo Danh Ngọc (loisusong.net)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like