Home Bài Viết Thập Tự Giá Và Tình Yêu Của Chúa

Thập Tự Giá Và Tình Yêu Của Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Người đã bị bị người ta đánh đòn một cách dã man, thân người đau đớn tiều tụy, nhưng Người phải vác Thập tự giá đi trong tó xiêu phủ phàng..

Một Si môn quê ở Sy Ren vác thay cho Người lên đồi Gô gô tha. Người bị đóng đinh cả tay và chân, bị treo trên thập hình suốt nhiều giờ đồng hồ giữa trưa hè nắng cháy không một bóng cây.

Người bị ngọn giáo ác nghiệt đâm thủng ngang qua hông máu và huyết tuôn tràn. Khi hành hình Người lúc ấy là 9 giờ sáng, khoảng 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều khắp đất đều tối tăm, chừng 3 giờ chiều Người kêu lên một tiếng lớn “Ta khát”  tiếp theo là những tiếng còn lại và rồi  “..mọi việc đã được trọn con xin giao linh hồn lại trong tay Cha” rồi Người gục đầu và trút linh hồn, trong không khí lặng lẽ u buồn muôn vật phủ một màu tang, cả trái đất nhuộm thương đau..!

Thập tự giá đau thương mà Chúa đã chết, đã trở thành một nguồn sức mạnh, từ hình cụ nhục nhã dã man đã trở thành biểu tượng vinh hiển và tình yêu..Tạ ơn Chúa, Ngài đã chết đền tội cho con tại đó,và Ngài cũng đã đền tội cho toàn thể nhân loại.

Hôm nay chúng ta không nên lạm dụng dùng Thập Tự Gía vào những bỗng lộc riêng tư hoặc đeo vào người vào ngực vào tai  vào tay chân bằng những dây chuyền bằng vàng bạc đá quí hay là những kim loại đăt tiền để làm vật  trang sức, mà Thập tự gía nơi Chúa chết, chúng ta phải kinh nghiệm một cách riêng tư, để chiêm nghiệm và chứng quyết tình yêu của Ngài, tình yêu phải hiến dâng mạng sống của con Đức Chúa Trời đền tội cho cả nhân loại.

Lạy Chúa! Ngài đã tình nguyện chết thay tội lỗi cho toàn thể nhân loại và chính Ngài đã chết đền tội cho con. Ngài đã bị treo lên để con được hạ xuống, Ngài chết để con được sống, để con được hầu việc Ngài, để con được rao ra tình yêu Ngài. Con cảm tạ ơn Ngài nhiều lắm..!

Đêm nay Hội Thánh kỷ niệm chặng đường thương khó của Ngài… linh hồn con ngập chìm trong tình yêu và năng quyền của Thập Tự Giá.

Năng Quyền Chúa Phục Sinh

…Sáng sớm hôm sau khi sương đêm còn đọng hạt trên cành cây kẽ lá, tại xứ Palestine bên bờ Địa trung hải..cách đây ngót hai nghìn năm, những tóan phụ nữ đầu tiên lần lượt đến viếng mộ Người sau một ngày Sa bát yên nghỉ bất động..

Họ đã chuẩn bị hương liệu từ trước chờ rạng đông sẽ đi đến mộ đặng xức xác Người, Người mà họ hằng yêu mến gọi là Thầy.

Bao nhiêu âu lo sợ hải chán chường với những ngày đen tối vừa qua vẫn còn đè nặng và ám ảnh trong tâm trí họ, trên đường đi họ lại mang thêm một nỗi lo mới, ai là người sẽ giúp họ đẩy tảng đá nặng nề chặn trước ngôi mộ kia..

Họ là những phụ nữ mãnh mai chân yếu tay mềm, khi họ vừa đến nơi thì đã nghe đất rúng động dữ dội và kìa tảng đá đã rời cửa mộ, họ nhìn vào và thất vọng vô cùng vì chỉ có ngôi mộ trống mà thôi, Thầy họ không có ở trong đó, ai đã lấy xác Thầy của họ và đã dời đi đâu rồi..? Thình lình Thiên sứ xuất hiện trả lời.. họ rất ngạc nhiên “..sao các ngươi tìm Đấng sống trong vòng kẽ chết..? Ngài không ở đây đâu, Ngài đã sống lại rồi..đừng sợ chi .. hãy đi mau báo tin  cho các môn đệ Ngài biết..”

Vậy, họ vội vàng chạy về Giê ru sa lem báo tin vui cho các môn đồ..

Sự kiện Người khốn khổ sống lại làm chấn động địa cầu. Người đã chết và người ta đã đem đi chôn trong thạch mộ trong ba ngày giờ đây Người đã sống lại một cách khải hoàn. Người đã phá tan quyền lực sự chết, tử thần và âm phủ Người đã đem lại cho nhân loại sức sống phục sinh và niềm tin vè sự sống vĩnh hằng cho những kẽ bằng lòng tin nhận. Vinh quang và uy quyền thay từ nay thuộc về Người mãi mãi.

Con cảm tạ ơn Ngài vì Ngài đã phục sinh.. con cũng rất hảnh diện và tự hào vì con đang thờ phượng và hầu việc một Chúa sống.. một  Đấng sống.

Nếu có ai hỏi,Chúa sống đâu nào thì con sẵn sàng trả lời và minh chứng rằng “Chúa sống trong lòng nay”.

Hãy sống trong tinh thần đắc thắng và bước đi trong năng quyền  phục sinh của Chúa ban cho mỗi ngày.

Hãy biến thế giới đầy lo âu và bất an nầy trở thành nơi bình an và hy vọng qua Chúa phục sinh.

Hoa Phục Sinh đang nở rộ trong lòng mỗi Cơ Đốc Nhân, vậy hãy đi loan báo tin mừng : “.. CHÚA ĐÃ SỐNG LẠI RỒI..”

Theo Hồ Xuân Được

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com  

Bình Luận:

You may also like