Home Quốc Tế 40.000 Người Tại Lễ Hội Truyền Giáo Của Andrew Palau Ở Haiti

40.000 Người Tại Lễ Hội Truyền Giáo Của Andrew Palau Ở Haiti

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chiến dịch truyền giáo kéo dài một tuần cùng với các hoạt động như cung cấp mắt kính và các phòng khám y tế, ngay cả chức vụ trong nhà tù và các sự kiện cho trẻ em được thực hiện một cách nhanh chóng và miễn phí, bao gồm cả lễ hội âm nhạc đêm thứ bảy ở công viên Champs de Mars.

Đám đông hơn 40.000 người đã cùng nhau hát và nhảy múa theo âm nhạc của các nghệ sĩ Haiti và quốc tế cùng đó là các vận động viên thực hiện các pha biểu diễn mạo hiểm trên cao. Mục sư Palau đã chia sẻ một thông điệp với tên gọi “Nơi yên nghỉ cho tâm hồn bạn”, đề cập đến sự cứu rỗi được tìm thấy trong việc xây dựng mối quan hệ với cứu chúa Giê-xu. “Nơi nào có thánh linh Chúa, nơi đó có tự do” – thông điệp mà mục sư Palau đã gửi đến đám đông.

Chỉ mới năm ngoái, Champs de Mars nơi mà đã tồn tại những túp lều cho người vô gia cư bị mất nhà cửa bởi trận động đất 7.0 độ vào tháng 1 năm 2010. Kể từ mùa hè năm 2012, công viên đã được tái phát triển và một lần nữa trở lại và được xem như “phòng khách” nhộn nhịp của thành phố.

“Kinh Thánh có nói trong Thi Thiên 118:22 “Hòn đá mà thợ xây loại ra, đã trở nên đá đầu góc nhà”, mục sư Palau nói. “Tôi tin rằng việc xây dựng lại Haiti sẽ trực tiếp liên quan đến vấn đề Chúa Giê-xu sẽ là nền tảng mà mỗi cá nhân đặt niềm tin của họ vào và bắt đầu xây lại nền tảng cuộc đời họ.”

Những câu chuyện về xây dựng lại và sự hồi sinh tràn ngập khắp chiến dịch. Những ngày cuối tuần trước lễ hội, Palau đã nói tại hội thánh Shalom nơi mà bị phá hủy hoàn toàn trong trận động đất năm 2010. Ngay sau đó, các buổi nhóm bắt đầu ngay tại sườn đồi bên dưới nhà thờ cũ của họ. Hàng ngàn người bắt đầu tham gia vào các buổi nhóm này. Shalom bây giờ trở thành một trong những nhà thờ lớn nhất trong khu vực, với 20.000 người tham dự thường xuyên. Nhóm của mục sư Palau cũng tham gia cùng hội thánh Shalom cho một buổi gặp mặt cầu nguyện suốt đêm thứ Sáu trước khi lễ hội diễn ra.

Hàng trăm tù nhân ở Haiti cũng đã có cơ hội để nghe về sự tự do trong Chúa Giêxu khi mà Andrew Palau, nhạc sĩ Dave Lübben, và Vic Murphy hướng dẫn các hoạt động tại ba nhà tù ở Port-au-Prince, Croix-des-Bouquets và Petionville.

Những người làm và hướng dẫn chương trình đã nhận được khoảng 5.000 phản hồi tích cực từ lễ hội, từng cá nhân đã thực hiện quyết định đi theo Cứu Chúa Giêxu. Trong vài tuần tới, các tình nguyện viên địa phương sẽ theo dõi mỗi người và giúp đỡ họ để có thể kết nối đến một hội thánh trong khu vực của họ. Hơn 600 hội thánh Haiti đã cùng nhau tham gia trong việc tiếp cận cộng đồng.

Lễ hội là một sự hợp tác giữa Hiệp hội Luis Palau và Haiti Broilers. Tổng thống Haiti Michel Martelly gần đây thừa nhận Haiti Broilers như là một ví dụ về sự lãnh đạo kinh doanh táo bạo giúp thay đổi Haiti. Tháng ba năm trước lễ hội lần đầu tiên được tổ chức và đã thu hút được hơn 30.000 người ở Port-au-Prince.

Piranha (Theo Christiantoday)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like