Home Quốc Tế Mở Rộng Vương Quốc Chúa Ở Ấn Độ

Mở Rộng Vương Quốc Chúa Ở Ấn Độ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Mục sư Abraham cho biết rằng một cuộc hồi sinh mạnh mẽ đang diễn ra ở miền đông Ấn Độ từ vài tháng trước. Ông nói: “Chúa đang làm những điều kì diệu ở một  khu vực mà các cơ đốc nhân bị bắt bớ mạnh mẽ nhất. Một nhà thờ mà bình thường trung bình chỉ có 40 người hiện đang thu hút hơn 3.000 người vào các ngàyThứ  Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật. Nhiều người đổ về từ 500-700 dặm cách đó để cùng thờ phượng và cầu nguyện cho các vấn đề của mình.

Chúa Dành Cho Ấn Độ

Năm 1974, Mục sư Abraham  khi đó còn là nhà hóa học trẻ 21 tuổi có một công việc được trả mức lương hàng đầu và có thể đã có một chiếc xe hơi. Cuộc sống của ông cảm thấy vững bền. Sau đó, Chúa đã phán với anh và nói, “Con trai, ta đã kêu gọi con cho một mục đích cụ thể. Ta muốn con từ bỏ công việc của mình, ra khỏi nhà và đi rao giảng Tin Lành cho dân tộc con”. Mục sư Abraham vâng lời tiếng kêu gọi để rao giảng mặc dù ông không có kinh nghiệm. Trong vòng một vài tháng trong chức vụ của mình, ông rơi vào tình trạng nghèo khó, vô gia cư và đói. “Có được gì đó để ăn trong những ngày tháng đó là một phép lạ đối với tôi”. “Và trong đêm, tôi không có nơi nào để đi, vì vậy tôi đợi cho các cửa hàng kéo cửa xuống cửa và tôi có thể ngủ ở phía trước hành lang của các cửa hàng, tôi bắt đầu tự hỏi, tại sao Chúa kêu gọi tôi?”. Sau hai năm cầu nguyện và kiên nhẫn, mục sư Abraham và mục sư V.A Thampy  thành lập mới Hội thánh mới của Chủa ở Ắn Độ (New India Church of God – NICOD) vào năm  1976. Trong bốn năm sau  đó, mục sư Abraham đã làm việc chăm chỉ để mở rộng hội thánh ở Nam Ấn Độ. Năm 1980, ông cảm thấy Chúa kêu gọi ông để mở rộng hội thánh ở  miền Bắc Ấn Độ. Cùng với những lời cầu nguyện của mục sư Thampy và bạn bè, mục sư Abraham đã bắt đầu hành trình của mình cho các chương tiếp theo trong chức vụ của mình. Chúa kêu gọi mục sư Abraham đi đến New Delhi và làm cho thành phố này trở thành cơ sở tiên phong của một cuộc cách mạng thuộc linh sắp sửa diễn ra. Việc truyền giáo ở Bắc Ấn Độ là một nhiệm vụ khó khăn cho ông  vì người dân ở những vùng chưa biết đến Tin Lành có phần thù nghịch với nó. Ngôn ngữ, văn hóa, tôn thờ thần tượng, hàng ngàn năm hoang sơ củacác ngôi làng và thị trấn, các phe đối lập cứng rắn là những khó khăn làm cho việc mở rộng vương quốc của Đức Chúa Trời vô cùng khó khăn. Tỷ lệ của các cơ đốc nhân danh  nghĩa so không phải cô đốc nhân 1:10 ở miền Nam Ấn Độ, con số này đạt đến 1:22000 ở miền Bắc. Lấy can đảm và đức tin vào Chúa, mục sư Abraham bắt đầu Giáo hội đầu tiên của NICOG ở New Delhi, Bắc Ấn Độ. Ngày nay nó là một trong những hội thánh lớn nhất ở New Delhi và vẫn đang không ngừng phát triển. NICOG được mở rộng trên khắp Ấn Độ thông qua hơn 3.000 hội thánh.

Một Tấm Lòng Cho Trẻ Em

Trong suốt hành trình rộng lớn của mình xuyên qua Ấn Độ, mục sư đều ưu tiên quan tâm đến trẻ em nghèo đói. Điều đó đã đụng chạm tấm lòng ông và ông  muốn làm gì đó để giúp đỡ những trẻ em này. Kết quả là, ngôi nhà dành cho trẻ em Bethesda Home đã được thành lập vào năm 2000. Ông đã mở đầu ngôi nhà như vậy lần đầu tiên sau khi đến thăm một khu vực  nơi mà cha mẹ bán con trẻ của họ để lấy tiền. Nhiều trong số những đứa trẻ này sẽ kết thúc bằng việc làm trong các cửa hàng hoặc trên đường phố. Hiện nay đã có 14 trại trẻ mồ côi ở Ấn Độ được thành lập bởi mục sư Abraham. Chứ vụ của Ngài cũng điều hành 16 trường cao đẳng Kinh Thánh và 6 trường về học về các chức vụ. Mục sư cho biết, “Tôi hoàn toàn cam kết giúp đỡ trẻ em. Tôi thực sự có một trái tim dành cho trẻ em, tôi muốn chúng có được những điều tốt nhất. Mục sư Abraham có một trái tim cho người dân Ấn Độ cả già lẫn trẻ. Dự án mới nhất của ông là xây dựng một nhà nghỉ hưu cho mục sư đã nghỉ già. “Các mục sư ở Ấn Độ không có bất kỳ trợ cấp nào. Họ không có bất kỳ bảo hiểm nhân thọ nào cững như không hề có an sinh xã hội”, ông giải thích. “Điều duy có thể xáy ra là hoặc họ được con cháu chăm sóc hoặc họ sẽ phải sống trên các đường phố.”

Cộng tác viên của CBN đã hợp tác với một trong 14 trại trẻ mồ côi, và sinh viên tại Đại học Regent cũng đã bắt đầu một chức vụ được gọi là “Chúa dành cho Ấn Độ” để giúp nâng cao nhận thức và hỗ trợ cho công việc cũa mục sư Abraham.

Đối với những người cảm thấy Chúa đã thực sự được gọi là chúng vào chức vụ, Mục sư Abraham cung cấp các lời khuyên sau đây: học để sống bởi đức tin. Kết quả là, bạn sẽ thấy kết quả của lòng trung thành của bạn. 60 tuổi, mục tiêu chính của Mục sư Abraham tiếp tục là để đạt được mất và thiết lập các hội thánh ở Ấn Độ cho Vương quốc của Đức Chúa Trời.

Piranha (Theo CBN)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like