Home Tin tức Khóa Học “Kể Chuyện Kinh Thánh” Tại Hà Nội

Khóa Học “Kể Chuyện Kinh Thánh” Tại Hà Nội

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tham gia khóa học có hơn 60 học viên đến từ các Hội thánh trực thuộc HTTLVN (MB) trong đó có 21 học viên sắc tộc, đến từ các tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Bắc Kạn, Lạng Sơn… các học viên còn lại đến từ Hội thánh: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên,….

‘Kể chuyện Kinh Thánh’ là một phương pháp học Kinh Thánh mới bằng cách ‘Để câu chuyện tự nói’. Kể chuyện Kinh Thánh khuyến khích những người học trình bày thông tin Kinh Thánh sử dụng những câu chuyện trong cách thức Chúa đã ban cho chúng, như là những câu chuyện trọn vẹn. “Những câu chuyện” là bất cứ một câu chuyện nào trong Kinh Thánh. Làm thế nào để kể những câu chuyện cách thu hút và chính xác, và làm thế nào để đạt được kỹ năng kể chuyện là những gì mà khóa học này đưa ra.

Qua 5 ngày học, các giáo viên đã hướng dẫn cho học viên các bước trình bày câu chuyện Kinh Thánh và các bước chuẩn bị câu chuyện Kinh Thánh, từ đó giúp học viên thực hành qua các nhóm nhỏ (4 – 5 người). Công việc này, bước đầu gặp khó khăn do phương pháp học còn khá mới, và các học viên đến từ nhiều dân tộc khác nhau. Cuối cùng các giáo viên đã chia lớp thành 02 nhóm lớn: nhóm dân tộc Kinh và nhóm dân tộc H’mông. Hai nhóm này chia thành những nhóm nhỏ để thực tập.

Kết thúc khóa học các học viên chia sẻ: ‘Kể chuyện Kinh Thánh’ là phương pháp tốt để các học viên đi dạy Lời Chúa cho những người không biết chữ, những người già không thể đọc Kinh Thánh thì những người đó sẽ nắm được Kinh Thánh và thuộc được Kinh Thánh bằng cách nhớ nội dung câu chuyện Kinh Thánh chứ không phải học thuộc lòng.

Các học viên hoàn thành khóa học được cấp Chứng chỉ công nhận đã hoàn thành khóa học – ‘Học Kinh Thánh bằng phương pháp kể chuyện’.



Theo Mai Dương (tinlanhmienbac.org)  

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like