Home Tin tức Gia Biên: Khởi Nguồn Lời Sự Sống Tại Việt Nam

Gia Biên: Khởi Nguồn Lời Sự Sống Tại Việt Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hội thánh bắt đầu giữa năm 2002 khi gia đình tôi tớ Chúa từ Nga Xô trở về và thành lập một nhóm nhỏ khoảng hơn mười người tại thị trấn Đức Giang, Gia Lâm. Đây là địa điểm gia đình một con cái Chúa cũng từ Nga về và ước muốn dâng nhà mình làm điểm nhóm. Từ khi bắt đầu nhóm lại đến khi công bố thành lập Hội thánh tháng 4/2004, Hội thánh đã chuyển địa điếm nhóm đến hai nơi khác là Liên Hà và thị trấn Đông Anh, thật sự đây là những ngày đầu khó khăn về nhiều mặt: sê-sa thì bắt bớ, nhân lực thì ít, và điểm nhóm không cố định…

Buổi nhóm Giáng sinh 2002 tại Đức Giang

 

Giáng sinh 2003 tại Liên Hà

 

 

Lễ Phục sinh 2004, sự kiện chuẩn bị công bố thành lập Hội thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam 

 

Đến tháng 4 năm 2004, Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam chính thức được công bố thành lập đánh dấu một bước ngoặt trọng đại của dòng chảy Lời Sự Sống không chỉ cho Việt Nam mà cả cho khu vực Đông Nam Á. Hội thánh những ngày đầu tuy nhỏ, nhưng có thể đáp ứng được nhu cầu mong mỏi nhóm lại của biết bao con cái Chúa, đặc biệt là các anh chị em tin Chúa từ Nga Xô trở về. Có người từ Quảng Ninh, Uống Bí vẫn hàng tuần đến nhóm. Nhiều anh chị em hồi đầu rải rác ở Hưng Yên, Hải Dương cũng dự nhóm trung tín, đều đặn.

 

Dầu vậy, Hội thánh vẫn bị bắt bớ, khó khăn và chưa có địa điểm đăng ký chính thức. Giữa hoàn cảnh đó một gia đình con cái Chúa từ Hải Dương có ý tưởng xây nhà Chúa tại Hà Nội để làm nơi thờ phượng và căn nhà lớn tại Thạch Bàn đã hình thành với phòng nhóm sức chứa trên một trăm người. Đây chính là Hội thánh Lời Sự Sống Gia Biên hiện nay.

 

Có thể nói Hội thánh Gia Biên chính là cái nôi hình thành rất nhiều các Hội thánh sau này. Từ đây đã thành lập Hội thánh tại Nam Hà Nội (tháng 8 năm 2008), tại Hưng Yên (tháng 2/2013), và nhiều điểm nhóm khác. Đây cũng là điểm nhóm đăng ký chính thức của Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam tại Hà Nội cho đến nay. 

Công bố thành lập Hội thánh tại Hưng Yên

 

Cảm tạ Chúa, cũng chính từ Hội thánh Gia Biên, rất nhiều Mục sư và tôi tớ hầu việc Chúa đã được trang bị và huấn luyện Lời Chúa trong 5 khóa học từ những năm 2007 đến 2009. Tin chắc rằng, Đấng đã khởi sự làm điều lành tại vùng đất Gia Lâm, Long Biên này sẽ tiếp tục làm những điều vĩ đại để Gia Biên cùng Hội thánh chung tiếp tục tiến nhanh, tiến xa tới nhiều vùng đất khác trong khu vực đồng bằng châu thổ sông Hồng.

 

CTV Loisusong.net đã có dịp trò chuyện với anh Nguyễn Hữu Phê, quản nhiệm hiện tại của Hội thánh Gia Biên:


Năm 2012 Hội Thánh Lời Sự Sống Gia Biên đã có những bước chuyển mình hiệu quả, đội ngũ nhân sự gia tăng có tinh thần hiệp một, nhiều thanh niên được dấy lên phục vụ trong công việc Chúa. Với mong ước có nhiều người mới sẽ tin Chúa và trung tín trong buổi nhóm Chúa nhật, đội truyền giảng đã được thành lập, khóa học Alpha được tổ chức, qua đó Chúa đã mở ra những cánh cửa và rồi các nhóm tế bào mới được thành lập.

 

CTV: Thưa anh Nguyễn Hữu Phê, khóa học Alpha trong thời gian vừa qua là khóa học Alpha đầu tiên Hội thánh Lời Sự Sống Gia Biên tổ chức và được đánh giá là thành công bởi có nhiều người tham dự và nhiều người tin Chúa tiếp tục ở lại Hội thánh, là người quản nhiệm Hội thánh tại Gia Biên anh có cảm nhận gì?

A.Nguyễn Hữu PhêCảm ơn Chúa vì kết quả của khóa học Alpha tại Gia Biên và tinh thần của các nhân sự phục vụ Chúa trong khóa học đã khiến khóa học khá thành công với thêm nhiều người tham gia vào Hội Thánh. Ban thanh niên cũng đang cầu nguyện để Chúa mở ra những khóa học tiếp theo cho sinh viên các trường đại học lân cận và công nhân trong các khu công nghiệp gần đó, tôi tin sẽ có những kết quả bất ngờ trong năm 2013 này.

 

CTV: Anh có thể cho biết hướng phát triển Hội Thánh Lời Sự Sống Gia Biên trong năm 2013 này?

A. Nguyễn Hữu PhêTrong tinh thần chung của Hội Thánh Lời Sự Sống năm 2013 đó là: “KẾT QUẢ VÀ NHÂN LÊN”, Hội Thánh Gia Biên chúng tôi đặt mục tiêu được 300 tín hữu trong năm tới, tôi nghĩ mục tiêu đó cũng lớn – khoảng 150 tín hữu cuối năm 2012 – tuy nhiên nếu dưới 300 tín đồ cho đến cuối năm 2013 thì không còn gọi là “nhân” nữa mà chỉ là “cộng” thôi nên chúng tôi đặt mục tiêu đó để làm việc và trông cậy Chúa. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác nhóm tế bào gia đình hơn nữa – đó là những mắt lưới không thể thiếu được của “chiếc lưới” lớn trên thuyền của Phierơ khi Chúa chỉ cho chỗ nước sâu có nhiều cá mà thường lệ thì không có (Luca 5). Để vươn ra xa hơn khu vực chúng tôi sẽ củng cố lại Đội truyền giáo để đạt được những vùng đất mới cho Chúa. Ban thanh niên năm 2013 cũng sẽ có những kết quả bất ngờ  tôi tin như vậy – và Hội Thánh cũng sẽ dồn sức vào mũi nhọn này trong năm nay để giúp Ban thanh niên sẽ vươn lên một tầm thước mới.

 

BTV: Xin cám ơn anh và nhân tiện, anh có lời gì muốn gửi đến Hội Thánh chung không ạ?

A. Nguyễn Hữu Phê: Xin Chúa Toàn Năng hãy chiếu sáng mặt Ngài qua Hội Thánh Lời Sự Sống nói chung và Hội Thánh Gia Biên nói riêng. Nguyện sự trọn vẹn của Ngài sẽ được tuôn đổ qua Hội Thánh của Ngài trong năm 2013. Xin phước lành của Đức Chúa Trời toàn năng ở trên anh chị em!

 

Một số hình ảnh về Hội thánh:

 

 

Ca đoàn Giáng sinh 2003

 

Lễ truyền giảng Phục sinh 2005 tại Liên Hà

 

 

 

Hội thánh tại Gia Biên tổ chức lễ mừng Chúa Giáng sinh 2006 tại Cung thiếu nhi Hà nội

 

Tại Rạp xiếc TW, Giáng sinh 2007

Lễ Báp-tem cho tân tín hữu năm 2012:​

 

 

 

Khóa học Alpha 2012:

 

 

 

Giáng sinh 2012:

 

 

 

 

Buổi nhóm đầu năm 2013, Hội thánh cầu nguyện sẽ có 300 con cái Chúa trong năm nay

 Xuân Khương

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like