Home Tin tức HTTL Hải Phòng Giao Lưu Với Trại Phong Chí Linh – Hải Dương

HTTL Hải Phòng Giao Lưu Với Trại Phong Chí Linh – Hải Dương

by Ban Biên Tập
30 đọc

Vâng theo lời dạy của Chúa Jesus: Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời.” (Ma-thi-ơ 5.16) Chiều Chúa nhật ngày 03/03/2013, Đoàn Hội thánh Tin Lành Hải Phòng đã đến thăm và tổ chức bữa cơm yêu thương với các bệnh nhân tại trại Phong Chí Linh – Hải Dương. 

Hiện diện trong đoàn có Mục sư Nguyễn Hữu Mạc, Hội trưởng HTTLVN (MB), Mục sư Quản nhiệm Bùi Văn Triệu, Ban Chấp sự và nhiều con cái Chúa trong Hội thánh Tin lành Hải Phòng. Mục đích của chương trình giao lưu là để bày tỏ tình yêu thương của Chúa qua tinh thần phục vụ của các tín hữu trong Hội thánh đối với những bệnh nhân phong, những người đang phải sống trong sự mặc cảm và sự dày vò của bệnh tật.

Đoàn của Hội thánh đã vượt qua quãng đường gần 80km để đến với trại Phong Chí Linh. Tại đây, công việc đầu tiên của anh chị em là chuyển đồ đã được chuẩn bị vào nơi tập kết. Mỗi người đảm nhiệm một công việc, chưa đầy 20 phút mọi thứ đã sẵn sàng. Trên hội trường, bệnh nhân đã tập hợp đông đủ, chương trình ‘Giao lưu Văn nghệ’ bắt đầu. Chương trình Văn nghệ Cơ đốc gồm những bài Thánh ca, ca ngợi Chúa mang đầy sức sống, niềm tin, hy vọng và sự thỏa lòng, được vang lên tràn ngập không gian của hội trường. Mục sư Hội trưởng tâm tình với những bệnh nhân qua câu chuyện‘Chúa Giê-xu chữa lành người bị bệnh Phong’.

 Cùng góp phần tôn vinh Chúa có giọng ca của Vũ Song Vũ, một thiếu Niên trong Hội thánh, cậu bé đã từng lọt vào vòng chung kết của cuộc thi “Vietnam Got Talent 2012”.

Ca đoàn Hội thánh Hải Phòng Tôn vinh Chúa

Quang cảnh bên trong Hội trường

 

Sau chương trình Giao lưu, Hội thánh đã tổ chức bữa cơm yêu thương cùng các bệnh nhân, gồm 10 món ăn do tín hữu trong Hội thánh đã chuẩn bị cho các bệnh nhân. Niềm vui ngập tràn trên từng gương mặt vốn đã bị thời gian và bệnh tật làm cho tuyệt vọng.

Cảm động trước sự quan tâm và tinh thần phục vụ của Hội thánh, một bệnh nhân cảm động cho biết:

“Đã 20 năm rồi tôi mới được ăn một bữa ăn ngon như thế này.”

Một bệnh nhân được gọi là ‘giọng ca vàng’ của trại Phong, phát biểu sau khi được hỏi về bữa ăn:

“Tốt quá, giá mà lãnh đạo cứ tổ chức mỗi năm đôi ba lần như thế này thì tuyệt vời.”

Ông Nguyễn Quang Cương – Giám đốc trại Phong có lời phát biểu, trong bài phát biểu ông nói:“Quý vị đã làm được một việc tốt mà ít ai làm được, đó là đã đem lại cho họ không chỉ sự sẻ chia vật chất nhưng trên tất cả là một tinh thần phấn khởi và tự tin.”

Cảm tạ Đức Chúa Trời đã ban phước cho chương trình giao lưu, kết quả làm vinh hiển Danh Chúa. Qua chương trình giao lưu, cùng tinh thần phục vụ của Hội thánh đã để lại những hình ảnh đẹp của người Cơ Đốc không chỉ trong lòng các bệnh nhân Phong, nhưng cùng cả Ban lãnh đạo trại Phong.

Hương Liên – theo tinlanhmienbac.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like