Home Quốc Tế Nữ Hộ Sinh Đáp Lại Tiếng Gọi Từ Chúa

Nữ Hộ Sinh Đáp Lại Tiếng Gọi Từ Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Các chương trình truyền hình thường lấy cảm hứng từ cuộc sống thực và cũng theo cách đó, Chummy – nhân vật được yêu mến trong chương trình “Call the midwife” (tạm dịch Hãy gọi cho bà đỡ!) được xây dựng nên. Câu chuyện của Chummy đã vẽ nên một bức tranh song song tuyệt vời của Eve Vause, người nữ hộ sinh nhận được tiếng gọi của Chúa vào những năm 50. Eve là một nhà truyền giáo ở đất nước ít được biết đến ở châu Phi, Sierra Leone, bà hiện thuộc tổ chức Church Mission Society (CMS).

Trong tập đầu tiên của chuỗi chương trình là cảnh Chummy (do Miranda Hart thủ vai) đang gián con tem lên một phong bì gửi cho hội thánh Salisbury Square, London. Kinh nghiệm của các nữ hộ sinh trong bộ phim truyền hình của đài BBC gợi lên những hình ảnh quen thuộc với Eve, người đã đạp xe trên các đường phố của Southampton sau chiến tranh với công việc của một bà đỡ.

Tuy nhiên, khi đó cô cảm thấy được kêu gọi để giúp đỡ những như cầu ở rất xa đất nước của mình. Và vào năm 1958, cô đến Sierra Leone, một đất nước ít được ít đến ở Châu Phi bằng một chuyến tàu vận chuyển hàng hóa.

Trong những năm 50, vì điều kiện khó khăn nên chỉ các chuyến đi ngắn hạn được cho phép. Tuy nhiên, không như trong chương trình truyền hình, nhân vật Chummy trở về Anh sau đó, một năm ở Sierra Leone đã đánh dấu sự khởi đầu của gần một phần tư thế kỷ phục vụ ở châu Phi của Eve.

Tiếng kêu gọi cũng đã đưa Eve đến Nigeria, Congo và Uganda, nơi mà Eve sống qua những năm tháng thuộc chế độ độc tài Obote và Amin.

Nhắc lại kinh nghiệm của mình ở Uganda, bà nói: “Có một lần tôi cảm thấy Chúa một cách rất rõ ràng, đó là khi quân đội tấn công vào các trung tâm sức khỏe trẻ em và các trung tâm thai sản. Họ đã tấn công và hãm hiếp các nữ hộ sinh ở một trong các trung tâm”.

Sau đó khi một trung tâm được lênh sơ tán nhưng các nữ hộ sinh đã từ chối rời khỏi nơi đó.

“Họ đang có các phòng khám với đầy các bà mẹ nên họ đã không muốn rời đi”, bà nói.

“Chúng tôi biết rằng hậu quả sẽ như thế nào nếu chúng tôi đột nhiên đem các nữ hộ sinh của họ đi. Đó là khoảng thời gian tôi nương dựa hoàn toàn vào Chúa”.

Hôm nay, CMS vẫn còn tuyển dụng chuyên gia chăm sóc sức khỏe, trong đó có nữ hộ sinh, đặc biệt là việc đào tạo cho người dân.

Penny Stradling, nhà tuyển dụng của CMS cho biết vẫn còn có một “nhu cầu khẩn cấp” về các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để chia sẻ kỹ năng của họ.

“Tỉ lệ một bà mẹ chết khi sinh con ở một số nơi ở châu Phi đã gấp 100 lần ở Anh”.

Eve cũng khích lệ các thế hệ mới, đưa ra những thách thức của việc phục vụ và giúp đỡ người khác.

“Phúc âm là một phúc âm của sự trọn vẹn, bao gồm cả thể xác, tâm hồn cũng nhưng trái tim mình. Tôi nghĩ rằng nó phụ thuộc vào chúng ta khi quyến định chia sẻ tin lành mà chúng ta có được trong Cứu Chúa Giê-xu với mọi người”.

Piranha (Theo Christiantoday)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like