Home Bài Viết Hãy Sẵn Sàng!

Hãy Sẵn Sàng!

by Ban Biên Tập
30 đọc

Một người bạn của tôi nhớ lại thời gian khi anh còn là một tín hữu mới cùng ngồi với một số bạn bè cũ và họ hỏi anh tại sao không còn đến với họ trong các buổi tiệc vui cuối tuần. Vào khi anh cố gắng để giải thích như thế nào Chúa Cứu-thế đã tha thứ và thay đổi anh, bắt đầu những câu hỏi bay ra tới tấp. “Ồ, vậy nên bây giờ bạn đã thành một gã cuồng tín của Giê-su?” họ chế giễu. “Có phải bạn nay quá tốt nên chúng tôi không xứng?” Sau đó, các câu hỏi trở nên gắt gao. “Thế còn những kẻ chưa bao giờ được nghe nói về Chúa Giê-su thì sao?” “Liệu Thiên Chúa sẽ gửi tôi xuống địa ngục nếu tôi không tin như bạn?”

Bạn tôi nhận ra anh không có nhiều câu trả lời. Nó giống như một Cơ-đốc hữu bị ném cho bầy sư tử, và anh đã bị ăn sống. “Mỗi lần tôi cố gắng để giải thích về phúc âm,” anh nói, “Tôi thấy mình đi ra ngoài vấn đề, vấp ngã trong suy nghĩ tiếp theo, và thất bại để tập trung phần thảo luận về Chúa Giê-su.” Anh nói tiếp, “Không ai trong số bạn tôi ra về có được chút ít ý tưởng gì về phúc âm hoặc như thế nào tôi có thể trở thành một người theo Christ.”

Ví dụ này nhấn mạnh sự huấn luyện cần thiết của việc truyền giáo mà tôi mạnh mẽ khuyến khích, hầu cho chúng ta có thể sẵn sàng để đối phó trong mọi hoàn cảnh, và làm điều đó theo kinh thánh cũng như trong tình yêu của Chúa Cứu Thế. Chúa nói, “Hãy luôn luôn sẵn sàng trả lời mọi kẻ chất vấn về hy vọng của anh chị em, nhưng hãy đối đáp với thái độ hiền hòa và kính trọng. Hãy có một lương tâm tốt,để những kẻ bôi bác anh chị em, những kẻ nói xấu cách đối xử tốt của anh chị em trong Đấng Christ có thể bị hổ thẹn“(1 Phi-e-rơ 3:15-16, NIV).

Trong Lời Kinh-thánh của Ngài, Đức Chúa Trời có câu trả lời cho cho mỗi câu hỏi, tuy nhiên sự trả lời của Thiên Chúa không phải lúc nào cũng được đón nhận hoặc như ý muốn. Nhưng nếu câu trả lời nhận theo cầu xin, và được đưa ra trong dịu dàng và tôn trọng như Phi-e-rơ khuyên nhủ, Thiên Chúa có thể sử dụng chúng tối thiểu như việc trồng một hạt giống trong đời sống tương lai của người nào đó. Vậy, chúng ta hãy luôn luôn sẵn sàng.

Theo Bill Bright

Bình Luận:

You may also like