Home Bài Viết Sự Cầu Thay

Sự Cầu Thay

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tôi muốn trích lời của R. Edward Miller, trong cuốn “Thy God Reigneth” về cuộc phục hưng vào thập niên 1950 ở tại Argentina.

 “Các bửa ăn bị bỏ quên; một miếng sandwich tình cờ hoặc một bữa ăn trưa nhanh vội là đủ. Giấc ngủ, sự gián đoạn cần thiết, cũng rất ít. Khi cả nhóm tiếp tục cầu nguyện, Đấng Thăm Viếng thường tỏ mình và để lại một sứ điệp nữa. Nhiều giờ dành cho sự cầu nguyện và cầu thay sâu nhiệm trong quyền năng mạnh mẽ của Đức Chúa Trời.

“Sau tuần lễ đầu tiên, Đấng Thăm Viếng không đến thường xuyên. Tuy nhiên, Sự Hiện Diện Quyền Năng của Đức Chúa Trời tiếp tục ở trên mọi người, hình thành một vòng tròn nhiều mét chung quanh khu Học viện. Những khách lạ đến trong vòng bán kính không thấy được đó đưa ra những cảm nhận lạ lùng họ có khi bước vào Sự Hiện Diện Của Chúa.

“Tất cả những người Chúa đưa vào trong sự bày tỏ lạ lùng, kỳ diệu này đều được đóng ấn bằng sự cầu thay phi thường trong Thánh Linh. Tôi chưa bao giờ thấy nhóm người nào cầu nguyện nhiều như họ. Mặc dầu lúc đó ít ai hiểu biết về mục tiêu của những làn sóng cầu thay lớn, song, từ giờ này sang giờ khác, tiếng kêu lớn nổi lên dâng cho Chúa từ mỗi người có mặt xin sự can thiệp của Chúa. Các sinh viên, giáo sư và các nhà truyền giáo được ràng buộc với nhau trong những sự tỏ ra đa dạng của Thánh Linh, khóc lóc không kiểm soát được trong sự tan vỡ sâu xa ở trước mặt Chúa dưới gánh nặng của Thánh Linh cho Argentina.

“Bởi vì quyền phép và sự hiện diện của Đức Chúa Trời đã tạo nên những chứng cứ chung quanh cơn lốc của hoạt động linh, chúng tôi không ngồi lại đọc và suy gẫm các sứ điệp thiên sứ trong những tháng đó. Sự Hiện Diện Của Đức Chúa Trời quá xác thực – công việc của Thánh Linh trong lòng chúng tôi quá sống động – Kinh Thánh là quyển sách hết sức quan trọng làm cho những lời tiên tri trở thành trọng tâm. Chính Chúa là trọng tâm của chúng tôi. Cầu nguyện trở thành sự kêu cầu mạnh mẽ, khủng khiếp dâng lên Chúa. Lời Đức Chúa Trời, mở ra trước mặt chúng tôi trở thành quyển chỉ nam liên tục chỉ dẫn chúng tôi…

“Những ngày tiếp theo vụt đi nhanh chóng, các lượn sóng cầu thay sâu nhiệm dâng cao khi Lời Chúa được gây dựng và những sự thăm viếng của Đấng Thăm Viếng Từ Trời trở nên thưa hơn. Giữa nhiều khải tượng, sứ điệp và những sự tỏ ra khác nhau, điều quan trọng nhất là những lời cầu thay sâu nhiệm, xé lòng khi chính linh hồn của chúng tôi được dốc đổ ở trước mặt Chúa qua tiếng kêu khóc bắt nguồn từ Chính Mình Chúa.

“Và rồi vào một buổi sáng thứ sáu tháng 9 Lời Chúa đến trực tiếp với quyền phép mạnh mẽ: “Chớ than khóc nữa. Sư tử của chi phái Giuđa đã chiến thắng.” Những huấn thị và lời hứa về Argentina theo sau, thuật lại những việc lạ lùng Ngài sẽ làm. Cùng với lời đó là một sự lưu xuất mạnh mẽ.

“Lập tức có sự thay đổi như thể một gánh nặng lớn đã rớt khỏi vai chúng tôi. Một bài hát ngợi khen sinh ra nơi mỗi tấm lòng. Sự vui mừng lớn đáp đậu như một chiếc áo choàng trên mỗi người có mặt. Những tiếng cười lớn, thoạt đầu lạ lùng đối với lỗ tai chúng tôi sau nhiều tháng than khóc, đã được nghe thấy. Tiếng cười thánh khiết của sự ngợi khen và đắc thắng chiếm chỗ của sự sầu thảm và than khóc. Sự ngợi khen xuất hiện một cách tự phát như sự cầu thay đã xuất hiện. Đức Chúa Trời dã hiện ra trong sự đắc thắng mặc dầu sự hiểu biết lúc ấy rất ít, chúng tôi biết rằng những tuần lễ cầu thay đã không trải qua vô ích. Chúng tôi biết vượt trên mọi nghi ngờ rằng Chúa đã đưa kế hoạch và ý định của Ngài đến chiến thắng.”

Chúng ta có thể thấy, bởi mức độ sâu nhiệm của sự cầu thay nói trên, lời cầu nguyện vĩ đại được sai đến từ trời sẽ đem đến kết quả từ trời. Chúng ta có thể thấy trong Khải huyền 8:3-5 rằng sự cầu thay của các thánh đồ trên đất lên đến thiên đàng và rồi trở lại trong sự can thiệp của Đức Chúa Trời trên đất. Cũng giống như luật trọng lượng, điều gì lên thì phải xuống. Chúng ta hãy được khuyến khích để tấn công thiên đàng tới tấp bởi vì kết quả khả quan là điều chắc chắn.

Một người bạn của tôi, Joe Crandall kể với tôi thể nào mỗi đêm anh lắng nghe mẹ cầu nguyện bên dưới phòng ngủ của anh. Bà bảo với ma quỉ rằng nó không thể nào có được con, cháu, và chắc chít của bà. Bà chiến đấu trong sự cầu thay hằng giờ mỗi đêm một cách đầy uy quyền để đem các phước hạnh đến cho các thế hệ. Mặc dầu bà đã đi ở với Chúa cách đây vài năm rồi, khó mà tìm thấy một thành viên chưa tin Chúa trong các hậu duệ của bà. Nói về các kẻ thù, Nêhêmi bảo rằng: “Khá nhớ Chúa là một Đấng cực đại và đáng kính, hãy chiến đấu cho anh em mình, cho con trai, con gái mình, cho vợ và nhà của mình.” Thật lâu sau khi đã về thiên đàng, những lời cầu nguyện của chúng ta vẫn còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến nước Đức Chúa Trời trên đất này. Ôi, nguyện Chúa ban cho chúng ta khải tượng để thấy sự cầu nguyện quan trọng như thế nào ! Một trong những lý do tôi ở trong chức vụ ngày hôm nay là nhờ những người bà con của tôi, nay đã qua đời, đã cầu nguyện xin Chúa dấy lên những người hầu việc Chúa trong dòng dõi của gia đình chúng tôi. Cảm tạ Chúa vì thứ khí giới quyền năng của sự cầu thay đã làm thành hầu hết các ý định của Đức Chúa Trời.                 

Theo BILL NORTON     

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like