Home Bài Viết Một Cuộc Đua Chuột

Một Cuộc Đua Chuột

by Ban Biên Tập
30 đọc

Có bao giờ bạn cảm thấy đời sống của mình giống như một cuộc đua chuột (đua quá sức) không?

Lori đã đấu tranh với cảm giác này. Là một người vợ Cơ-đốc nhiệt tâm vừa là một người mẹ, bà cũng đi làm cho một công việc bán thời gian và đang tích cực tham gia vào một số mục vu nơi Hội-thánh địa phương của mình. Trong hầu hết mọi phần hành, bà rất thích cơ hội làm mục vụ. Nhưng trong nhiều tháng qua, dường như không ai hoan nghênh nỗ lực của bà, và thậm chí bà phải đối đầu với một số phản kháng từ những người bà đã cố gắng hết sức để phục vụ. Vì vậy, bà cảm thấy chán nản và mệt mỏi, sẵn sàng muốn “buông bỏ” các dịch vụ tích cực của mình trong công việc Chúa.

Nếu bạn đã từng bị cám dỗ để bỏ cuộc khi đời sống có vẻ giống như một cuộc đua chuột, tôi xin đảm bảo với bạn rằng không phải chỉ có mình bạn đâu! Nhiều người trong số các thánh đồ trong Cựu Ước cũng đã bị cám dỗ để đầu hàng trước những áp lực này. Nhưng họ vẫn kiên trì và sứ đồ Phao-lô đã viết trong suốt cả chương Hê-bơ-rơ 11 khen ngợi về sức chịu đựng của họ. Một số người gọi chương này “Nơi vinh danh các anh-hùng”. Sau đó, Phao-lô chỉ cho bạn và tôi trong Hê-bơ-rơ chương 12, câu 1:”Vậy nên, vì chúng ta có cả một đám mây nhân chứng rất lớn bao quanh, hãy vứt bỏ mọi gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương, kiên trì chạy trong cuộc đua đã dành sẵn cho mình,”

Phao-lô coi đời sống riêng của mình là một cuộc đua. Trong Kinh Thánh, ít ra ông không bao giờ sử dụng từ ngữ “cuộc đua chuột” nhưng có thể nhiều khi ông đã nghĩ đến nó. Có một lần ông nói, “Nhưng tôi chẳng coi mạng sống mình là quý, miễn sao tôi chạy xong chặng đường và hoàn tất chức vụ mà tôi đã nhận lãnh từ Đức Chúa Giê-su, để làm chứng về Tin Mừng của ân sủng Đức Chúa Trời.” (Công-vụ 20:24).

Mong rằng tất cả chúng ta vẫn cứ tiếp tục chạy trong cuộc đua vinh quang và kiên trì này.

Theo Bill Bright 

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like