Home Những Cuộc Đời Được Thay Đổi Lời Chứng Cảm Động – Giáng Sinh Năm 2012

Lời Chứng Cảm Động – Giáng Sinh Năm 2012

by Ban Biên Tập
30 đọc

NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC CHO SỰ TRUNG TÍN

 

Do hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cả hai vợ chồng anh chị Khôi và Thủy đều là những người khiếm thị. Chị là chủ tịch Hội Người Mù Cần Thơ. Anh chị tin Chúa và nhóm lại với Ban Hy Vọng chi hội Bình Thủy đã hơn 10 năm qua. Nhìn bên ngoài lúc nào anh-chị cũng tươi cười, vui vẻ. Ít ai biết được cả gia đình nhỏ của hai người phải chuyển nhà gần 10 lần do những chỗ thuê ẩm thấp, nước ngập đến tận đầu gối. Những ngày trời mưa to hay thủy triều lên, nước ngập nhà đến chỗ ngủ duy nhất cũng dành cho con nhỏ, hai người phải ngồi trên ghế cho đến khi nước xuống. Do cuộc sống riêng và tiện để làm việc, anh chị không ở nhà tập thể dành cho người khiếm thị của Hội Thánh, anh chị chỉ biết cầu nguyện cùng Chúa: “Chúa ơi, con phải làm sao, vợ chồng con tin cậy Ngài, Chúa biết rõ sự khiếm khuyết trên cơ thể của chúng con, chúng con mong ước có một nơi chốn để an cư và làm việc”. Nhiều năm trôi qua kể từ ngày tin Chúa. Chúa không trả lời ngay mà tiếp tục thử thách và không một lời trách Chúa nào buông ra từ anh chị. Cả hai lại tiếp tục cầu nguyện và chờ đợi. Chúa là Thành tín. Ngài lắng nghe những nhu cầu phải lẽ khi con cái Ngài cầu xin. Năm 2011, Chúa cho anh chị thuê được một căn nhà đẹp và đường lại khô ráo, dù trời mưa vẫn không bị ngập nước. Chủ nhà thấy anh chị bị khuyết tật nên rất tốt và cảm thông. “Mới cảm tạ Chúa và niềm vui chưa được bao lâu thì chúng tôi lại nghe tin chủ rao bán nhà. Do sợ vợ chồng tôi buồn nên chủ nhà không nói với vợ chồng tôi”, chị tâm sự. Hai vợ chồng lại tiếp tục kêu cầu Chúa. Bất ngờ, có một người bà con gọi điện và giúp đỡ tiền cho anh chị mua nhà. Anh chị thật không tin vào những điều mình nghe được. Chỉ lấy đức tin để hỏi chủ nhà giá bán. Chủ bảo bán đúng giá 250 triệu và nhiều người trả 240 triệu nhưng chưa bán vì không đúng giá. Nếu anh chị mua thì chủ chỉ bán 220 triệu. “Căn nhà mà chúng tôi thuê để ở giờ là sở hữu của chúng tôi. Thật quá sức tưởng tượng của chúng tôi, một căn nhà mơ ước. Thật không có lời nào, không có giấy mực nào đủ để cho vợ chồng tôi cảm tạ Chúa. Chúng tôi chỉ muốn tôn vinh Ngài vì Chúa luôn yêu chúng tôi, chăm sóc và bảo vệ chúng tôi. Và Ngài đang hiện diện và làm chủ chính căn nhà nhỏ mà Ngài đã ban cho gia đình tôi”.

 

Anh chị Khôi- Thủy tôn vinh Chúa trong chương trình truyền giảng 22-12-2012.

 

 

TRONG HOÀN CẢNH NÀO

 ‘MẸ CHỈ BIẾT KÊU CẦU DANH CHÚA’…

 

 

Là một người yếu đuối, dốt nát, lại bị mù. Biết bao mặc cảm, lo lắng trong lòng. Sinh ra trong một gia đình chuyên cúng kiến, đi chùa. Năm 2003, Chúa đã cứu tôi, là lần đầu tiên tôi được mời đi nhà thờ và tôi đã tiếp nhận Chúa làm cứu Chúa của đời mình. Cảm tạ Chúa vì sự ban cho của Ngài không kể xiết. Tôi nuôi một con gái nuôi, cháu ngoan và học hành chăm chỉ. Cháu càng học lên cấp tôi càng lo. Đặc biệt là khi nghe tin con gái đậu vào đại học. Nỗi lo học phí và bao nhiêu thứ cần dùng cho việc học của cháu đè nặng trên vai. Một ngày, con gái gọi về cho biết con đã hết tiền để mua tài liệu học tập. Con đang cần tài liệu rất gấp. Nhà lúc ấy không có tiền, tôi cũng không biết làm sao. Tôi nghèo nhưng không muốn vay mượn, hay xin người thân giúp đỡ. Tôi cầu nguyện và dâng nan đề của mình, của con gái cho Chúa. Liên tục trong hai ngày liền tôi chuyên tâm cầu nguyện và tin chắc Chúa nghe và nhậm lời.

 

Chị Chi-  Ban Hy Vọng đang làm chứng ơn phước Chúa trong ngày 22-12-2012

Sáng hôm sau, con gái nuôi gọi về giọng mừng rỡ báo tin “Mẹ ơi, con mới nhận được học bổng của trường và con đã mua tài liệu học tập…”. Tôi chỉ biết khóc trong lòng và cảm tạ Chúa biết bao. Rồi thêm một lần thử thách. Ngày con gái tôi thi tốt nghiệp đại học, cháu lâm bệnh, cháu bị phát ban sốt mê man, không ăn uống được. Nhìn cháu càng ngày càng gầy khi tôi nắm lấy tay cháu. Cháu không học bài được trong khi ngày thi kề cận. Tôi kêu cầu danh Chúa suốt ngày đêm. “ Chúa ơi, con không có tiền để chữa bệnh cho con gái”. Chúa cho Hội thánh và người thân giúp đỡ. Con gái lành bệnh và kịp đi thi. Trong kỳ thi đó, cháu đỗ điểm cao hơn hết trong những kỳ thi mà cháu đã tham gia. Tôi lại lo khi cháu tốt nghiệp. Đạt điểm giỏi nhưng không hiểu sao hồ sơ nộp nhiều chỗ mà lại không được tuyển dụng. Cháu tâm tình “Mẹ ơi, con thấy đuối sức khi đi tìm việc”. Tôi khuyên cháu nên nộp hồ sơ về quê của mình. Và tôi lại cùng con gái nuôi cầu nguyện. Thật Chúa đã nhậm lời. Nhiều nơi gọi con gái đi làm và giờ cháu đã có việc làm ổn định. Tôi làm chứng những ơn phước mà Chúa đã làm cho mẹ con tôi. Tôi nói với con gái mỗi khi cháu nản lòng “Dù trong hoàn cảnh nào, mẹ cũng chỉ kêu cầu danh Chúa, vì Chúa luôn lắng nghe và nhậm lời cầu xin của mẹ…”

Ghi theo lời chứng của chị CHI- Ban Hy Vọng

 

 

CẢM TẠ CHÚA

BAN CHO CÁC CON CỦA TÔI ĐÔI MẮT SÁNG …

 

Trong một buổi chiều đi bán vé số về, khi vừa bước xuống xe buýt, do sự bất cẩn của tài xế khi chồng chị chưa bước hết chân xuống đường đã bị xe hất văng anh té ngã. Tai nạn đã cướp đi mạng sống của chồng chị cũng là trụ cột nuôi sống gia đình. Khi hai đứa con còn quá nhỏ và một đứa con trai còn tuổi nằm nôi. Một mình nuôi ba con nhỏ trong khi đôi mắt không nhìn thấy ánh sáng. Nhờ có Hội Thánh giúp đỡ chị cũng đã vượt qua những khó khăn và nhọc nhằn của một người mẹ khiếm thị nuôi ba con. Trong tột cùng nỗi đau mất chồng, trong sự khinh rẻ của gia đình, người thân không giúp đỡ. Chị có Chúa đỡ nâng, chăm sóc. Ông Bà Mục sư quản nhiệm và các anh chị đặc trách Ban Hy vọng luôn kề cận an ủi và sẻ chia những khó khăn để chị có thể vượt qua tất cả. Chị không nói ra hết những khó khăn, chị chỉ cảm tạ những gì Chúa đã làm cho một người mẹ khiếm thị như chị. Các con càng lớn càng ngoan. Đứa con trai lớn đang học lớp 7, đứa con gái học lớp 1 và cháu trai nhỏ nhất học mẫu giáo. Chúa ban cho các con chị xinh đẹp và ánh mắt sáng để có thể giúp chị những khó khăn hằng ngày là chương trình của Chúa. Con trai lớn ngoài giờ đi học phải thay mẹ chăm sóc các em, giặt giũ, đi chợ, nấu ăn. Điều mà chị vui hơn hết là các con rất yêu mến Chúa, các cháu là những nòng cốt trong các ban Ấu nhi, Thiếu Nhi của Hội thánh. Cô con gái nhanh nhẹn khi bắt chuyện cùng tôi “Những bài hát nhạc thánh trong điện thoại của mẹ, con thuộc hết rồi…”. Nói xong cháu nhẫm theo lời mẹ Hạnh Vân khi mẹ cháu đang hát tôn vinh Chúa.

 

Bé Ngọc Trân con gái của chị Hạnh Vân- cháu đang học lớp 1

Bé Hải Đăng con trai út của chị Hạnh Vân, đang học mẫu giáo.

 

Chị HẠNH VÂN đang tôn vinh Chúa trong chương trình truyền giảng 


 

Lê Vũ Thiên Hương

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like