Home Tin tức Truyền Giảng Giáng Sinh Cho Con Em Của Công Nhân Tại Đồng Nai

Truyền Giảng Giáng Sinh Cho Con Em Của Công Nhân Tại Đồng Nai

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đây là khu Công nghiệp lớn ở Đồng nai, có nhiều công ty, nhà máy và những dãy nhà trọ công nhân. Phần lớn đời sống công nhân thiếu thốn nhiều mặt, vật chất cho đến tinh thần. Chính vì vậy cuộc sống con em công nhân thật khó, nhiều em không được đi học, nên không biết chữ. Khi cha mẹ các em đi làm thì các em lang thang khắp khu công nhân. Nhưng đây là một công trường có thể đem Tin lành đến cho anh chị em công nhân.

Với câu chuyện tự kể của  Anh “Cây thông”, của chị “Quà tặng”, ông giả “Nô ên”. Ai cũng tranh nhau cho mình là tâm điểm của Giáng sinh. Nhưng câu chuyện Giáng sinh chính xác nhất là câu chuyện của anh “Kinh Thánh” kể về Chúa Giê Xu giáng thế. Ngài là Chúa Yêu thương, Ngài là trung tâm Giáng sinh như lời bài hát “Không có Chúa Giê-xu thì không có ngày Giáng sinh”.


Cùng vui chơi với các em thiếu nhi


Chỉ một màn kịch xuyên suốt: Giô-sép và Ma-ri đến Bết-lê-hem, nhà trọ hết chỗ và Hài nhi Giê xu ra đời trong chuồn chiên máng cở. Thiên thần báo tin mừng cho người chăn đến tìm thờ Chúa Giê-xu, các bác sĩ từ phương đông xa xôi đến tôn thờ Hài Nhi Giê-xu… Màn kịch dễ hiểu, lôi cuốn, sống động khiến cho các em thiếu nhi rất thích nên nghe một các chăm chú. Có lẽ nhiều em thiếu nhi lần đầu nghe kể chuyện Chúa Giáng sinh một cách rõ ràng và dễ hiểu.

Sau đó, câu chuyện trái tim 5 màu kể tiếp về tình yêu thương Chúa dành cho các em.Ngài đến thế gian, chết trên thập tự, tha tội cho các em. “Các em có yêu và tin Ngài hay không?” –  Đó là lời kêu gọi nhẹ nhàng, đa số các em đều bằng lòng đứng lên cầu nguyện với Chúa Giê Xu, cầu nguyện nhận Chúa Giê xu cho mình. Các em thật vui vì nghe và tin Cứu Chúa Giê-xu, niềm vui được các anh chị sinh viên Tin lành đem đến một quà tặng từ tấm lòng yêu Chúa, tận tâm đem niềm vui cho các em thiếu nhi xa thành phố.

Vâng có lẽ nhiều em chưa hiểu hết về Chúa, nhưng Đức Chúa Trời là  Đấng thấy tấm lòng các em. Chúa cứu ai thì Ngài ấn chứng đời sống đó trong sự bảo đảm của Ngài. Vẫn có những em khi lớn lên, một khúc quanh cuộc đời thì nhớ lại và tin Chúa. Điều nầy xảy ra rất nhiều người đang là con cái Chúa trong các Hội thánh Tin lành ở Việt nam. Điều nầy khiến Hội thánh Chúa không chùn bước tiếp tục giảng rao Tin lành cho dân tộc Viêt Nam thân yêu.

Mùa Giáng sinh lại về, Danh Chúa Giê xu cần được rao giảng cho mọi người, người lớn lẫn các em thiếu nhi. Sau giờ truyền giảng cho thiếu nhi, thanh niên Hội thánh Tin lành Dầu Giây đã tặng quà Giáng sinh, và truyền đạo đơn cho 130 gia đình công nhân tại Công ty Sao Việt. Mùa giáng sinh đấy ý nghĩa với các con cháu con công nhân, cũng đầy ý nghĩa với các bạn trẻ sinh viên được có cơ hội phục vụ Chúa, rao Tin lành cho mọi nơi.

Một số hình ảnh liên quan:

Vui chơi cùng các em

Các em thiếu nhi là những con em của công nhân tại khu công nghiệp

Tập hát cho các em thiếu nhi

Hoạt cảnh các thiên sứ báo tin

Kêu gọi các em tin nhận Chúa

Ca Thương

Bài vở cộng tác và góp ý xin vui lòng gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like