Home Quốc Tế Cầu Nguyện Cho Anh Em Bị Bắt Bớ Trên Thế Giới

Cầu Nguyện Cho Anh Em Bị Bắt Bớ Trên Thế Giới

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trong những năm gần đây, tháng 12 đã trở thành tháng quan trọng hàng năm mà các hội thánh ở phương Tây dành sự quan tâm đặc biệt để cầu nguyện cho anh chị em của chúng ta trong hội thánh bị bắt bớ. Dĩ nhiên nó phải là một hoạt động hàng năm và phải được để tâm đến mọi lúc, nhưng nó sẽ hữu ích nếu như có sự quan tâm và nhắc nhở thường xuyên, nó được xem như là sự thúc đẩy cho sự trung tín trong quá trình giúp đỡ.

Nhiều người ở phương Tây đã có chút ít kinh nghiệm hoặc gặp phải sự thù địch công khai hoặc các tổ chức được chính quyền bảo trợ. Một trong những kinh nghiệm mà tôi từng trải qua là việc có một số thành viên của Tổ chức Tình báo Trung ương mang kính râm phía sau nhà thờ của tác giả ở Zimbabwe trong một khoảng thời gian và ngay cả điện thoại cũng bị khai thác.

Nhưng đối với hàng triệu người trong vòng các anh chị em chúng ta, sự đe dọa của bạo lực, khó khăn, bỏ tù và thậm chí bị giết là một thực tế đang diễn ra hàng ngày. Theo thống kê gần đây, nếu giữ nguyên tình trạng bắt bớ như hiện nay, một trong số hai trăm người có thể bị chết vì đức tin của họ. Trong thế giới Hồi giáo thì cứ 3 phút lại có một người anh em chúng ta bị tra tấn.

Tuy nhiên, khi so sánh với sự thoải mái ở phương Tây thì nó vẫn còn dễ dàng để tin rằng các sự bắt bớ, gây khó khăn chỉ xảy ra ở một số ít các quốc gia và nó không có quy mô toàn cầu. Nhưng nó lại là một cú sốc khi phát hiện ra rằng hơn ba phần tư dân số thế giới đang sống ở các nước đang bị đóng cửa  với phúc âm và các nơi mà hoạt động truyền giáo bị cấm hoạt động.

 

Piranha (Theo Christiantoday)

Bình Luận:

You may also like