Home Tin tức Lễ Cảm Tạ Và Cung Hiến Nhà Thờ Lập Lá – Ninh Thuận

Lễ Cảm Tạ Và Cung Hiến Nhà Thờ Lập Lá – Ninh Thuận

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trong niềm hân hoan của hàng trăm tín đồ tại địa phương cũng như của phần lớn các con Chúa trong tỉnh vui mừng khi có thêm một đền thờ mới để dâng cho Chúa. Hơn ai hết trên 1.100 tín đồ tại đây vui mừng khi một lần nữa họ được nhìn thấy kết quả và quyền năng của sự cầu nguyện: một đền thờ khang trang, rộng rải, xinh đẹp được xây dựng lên trên khuôn viên đất rộng 3.612 m2 giữa một vùng đất khô cằn đầy nắng và gió đã làm thỏa lòng khát khao mong đợi của con dâng Chúa có một nơi để thờ phượng Ngài.


Bên trong nhà thờ

Quả thật, Chúa đã bày tỏ quyền năng và phép lạ cho con dân Chúa tại đây như lời Chúa đã hứa phán trong Kinh Thánh Giê-rê-mi 33:3 “Hãy kêu cầu ta, ta sẽ trả lời cho, ta sẻ tỏ cho ngươi những việc lớn và khó, là những việc ngươi chưa từng biết”. Hầu hết những con cái Chúa đây là người K’ho, Răc-glay, Chăm… sống bằng nghề làm ruộng, rẫy; cuộc sống vật chất còn nhiều khó khăn nhưng cuộc sống thuộc linh sung mãn đã khiến họ no đủ, thoả lòng.

Cậy ơn Chúa họ đã khởi công xây dựng với số tiền ban đầu là 167 triệu đồng tiền mặt, người góp công lao động phụ hồ người góp của, cùng với sự hỗ trợ của một số tôi con Chúa ở Phan Rang, ở Tp Hồ chí Minh. Chỉ sau 5 tháng khởi công: một  đền thờ dài 30m rộng 20m =540m2 lợp tôn, nền gạch men đủ sức chứa 500 chổ ngồi với tổng chi phí là 2 tỷ 500 triệu. Đây là một số tiền quá lớn cho một Hội Thánh vùng quê, sau khi xây dựng quyết toán xong Hội thánh còn nợ lại 1 tỷ đồng.

Bên ngoài nhà thờ

Bên ngoài nhà thờ

Xin quí tôi con khắp mọi nơi, mọi miền thêm lời cầu nguyện; giúp đỡ để Hội thánh trả hết số nợ còn tồn đọng để niềm vui của tôi con Chúa tại đây được trọn vẹn. Dẫu còn nợ một số tiền khá lớn nhưng chúng tôi cũng nhìn thấy những nụ cười thật tươi đầy tự tin và lạc quan vì biết chắc Chúa sẻ giúp họ giải quyết nan đề lớn nầy; hàng trăm con người đơn sơ kỉnh kiềng, yên lặng dưới những tấm lều tạm nóng hừng hực dưới cái nắng của vùng đất Phan Rang lắng nghe lời Chúa không một tiếng động nhỏ.
Hội thánh cũng nhận được một bài học thuộc linh thật quí giá qua bài giảng của Hội trưởng HTTLVN MN – MS Thái Phước Trường trên nền tảng Lời Chúa trong Thi Thiên 84:4 “Phước cho người nào ở trong nhà Chúa, họ sẽ ngợi khen Chúa không ngớt “. Lúc này tín hữu tại đây đã và đang ngợi khen Chúa về những ơn lành mà Chúa đã ban cho Hội Thánh và cũng sẽ tiếp tục ngợi khen Chúa trong tương lai.

Thay cho Hội thánh MS Ya Tất, TĐ Gollhow Thinh cùng Ban trị sự và Hội Thánh Chúa tại đây dâng lời tạ ơn Chúa và cảm ơn quí tôi con Chúa khắp nơi đã hết lòng cầu nguyện, giúp đỡ để có một đền thờ dâng Chúa hôm nay.

Một số hình ảnh liên quan:

Ban hát HT Lập Lá tôn vinh Chúa

Ban hát HT Lập Lá tôn vinh Chúa

Ban hát HT Lập Lá tôn vinh Chúa

Nghi thức cung hiến

Nghi thức cung hiến

Hội Thánh Phan Rang tôn vinh Chúa

Hội Thánh Phan Rang tôn vinh Chúa

Mục sư Ya Tất cùng với lãnh đạo giáo hội

MS quản nhiệm cùng lãnh đạo giáo hội

Khánh Nhật

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like